<<>> ผลการแข่งขันศึกยอดมวยโลก WBC เอเซีย เมื่อวันศุกร์ที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา ณ เวทีมวยชั่วคราวโรงแรมสยามพาราไดซ์เอ็นเตอร์เทนเม้นท์คอมเพล็กซ์งามวงศ์วาน คู่เอกนำรายการในการป้องกันแชมป์ WBC เอเอเชีย เข็มขัดเพชร รุ่น 122 ปอนด์ ระหว่าง ก้องฟ้า ซีพีเอฟ เจ้าของแชมป์ชาวไทยกับ เอดิสัน เบอร์เวล่า คู่ชิงจากประเทศฟิลิปปินส์



เกมการชก ก้องฟ้า ชกแบบไม่รีบ ดักยิงหมัดขวาลำตัว สลับขึ้นบน ขณะที่ผู้ท้าชิงจากประเทศฟิลิปปินส์พยายามเปิดเกมเดินต่อยซ้ายได้น่าหวาดเสียว 4 ยกแรกทั้งคู่ออกหมัดกันหนักหน่วงรุนแรงได้ลุ้นทั้งสอง แต่เป็นทางด้าน ก้องฟ้า ที่ดักจังหวะ 2 ได้แม่นยำกว่า ผ่านไป 8 ยก ก้องฟ้า ทำคะแนนนำ ไปก่อน 78-74 ทั้ง 3 เสียง ก่อนจะคุมเกมแบบรัดกุมจนครบยก และเอาชนะคะแนนไปแบบเอกฉันท์ด้วยคะแนน 97-93 ทั้ง 3 เสียง ป้องกันแชมป์ครั้งแรกไม่ได้สำเร็จ

 

 



หลังเกมการชก ก้องฟ้า เผยว่า การชกวันนี้ดูอึดอัดไปพอสมควร เนื่องจากตนเองเจ็บข้อมือด้านซ้ายตั้งแต่ยก 2 ทำให้ต่อยหมัดขวาได้เพียงหมัดเดียวเท่านั้น แต่โดยรวมถือว่าโอเคเพราะสภาพร่างกายนั้นยังฟิตอยู่ไม่มีอาการหมดแต่อย่างใด นอกจากนี้นักชกลูกครึ่ง เลือดสุรินทร์-นครปฐม เผยว่าตนตั้งเป้าไว้ภายใน 2 ปีนี้จะต้องขึ้นชกชิงแชมป์โลกให้ได้



ส่วนทางด้านโปรโมเตอร์ เสี่ยตังค์ ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ พอใจผลงานของ ก้องฟ้า ในระดับหนึ่ง เนื่องจากตนรู้ดีอยู่แล้วว่านักชกจากประเทศฟิลิปปินส์รายนี้ไม่ธรรมดา การที่ ก้องฟ้า เอาชนะคะแนนผ่านมาได้ โดยเจ็บข้อมือตั้งแต่ต้นเกมถือว่าสอบผ่าน สำหรับไฟต์ต่อไป ของ ก้องฟ้า นั้นตอนนี้ ตนก็วางไว้แล้วแต่ขอเวลาทำงานอีกนิด

ทว่าในวันที่ 15 มี.ค.นี้ สภามวยแห่งเอเชียและสนามมวยลุมพินี จะทำการจัดการแข่งขันมวยทหารโลก ซึ่งตนได้ยินว่าจะมีการชิงหรือป้องกันแชมป์มวยสากล 1 คู่ เบื้องต้นนั้นตนพร้อมส่ง ก้องฟ้า เปิดศึกสายเลือดกับ ชายน้อย วรวุฒิ แชมป์ WBC เอเชียรุ่น 122 ปอนด์ ซึ่งตนเอง คิดว่าเป็นคู่ที่ดี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการประสานงานของสภามวยแห่งเอเชีย แต่สำหรับตนนั้น มั่นใจว่าจะเป็นคู่มวยที่ปลุกกระแสวงการมวยสากลได้อย่างแน่นอน

 

ป.ล. จากการแถลงข่าวของการจัดมวยทหารโลกร่วมกับWBC Asia 14-16 มีนาคมนี้ ได้มีการลงตัวแล้วกับคู่ชกในรายการ โดยมีเจ้า อภิเชษฐ์ เพชรมณี เป็นตัวยืน แต่หากทางเดอะตังค์ประกาศพร้อมที่จะส่งก้องฟ้าขึ้นประชันกับ ชายน้อย งานนี้แจ่มเลย มาถึงตอนนี้เรามาวัดใจกันดูระหว่าง เดอะฮุยกะเดอะตงค์ กันนะครับว่าจะลงเอยเช่นไร แต่ถ้าฉลุย งานนี้น่าดูสุด  วัดกันไปเลย……

 




 

พร้อมกันนี้โปรโมเตอร์จากไดม่อนโปรโมชั่น พูดถึง 2 นักชกอย่าง เพชร และ ยอดมงคล ซีพีเอฟ ว่ายังคงอยู่ในเส้นทางแผนการสร้างอยู่ ทั้งนี้ไฟต์ต่อไป จะเป็นคิวของเพชรซีพีเอฟที่ป้องกันแชมป์ opbf ซิลเวอร์ ขณะที่ ยอดมงคล ที่ปัจจุบันเป็นรองอันดับ 3 ของสมาคมมวยโลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต ก็คงต้องรออีกนิด เชื่อว่าประมาณเดือนกันยายนปีนี้ ยอดมงคล จะได้ชิงแชมป์โลกอีกครั้งแน่

 




 

ส่วนผลมวยคู่อื่นๆมีดังนี้ เพชร ซีพีเอฟ ชนะน็อค ยก 5 อินชาม บูลาห์รี (โมร็อกโก) ยอดมงคล ซีพีเอฟ ชนะคะแนน อาลี มอร์ทาซาวี่(อิหร่าน)

 

 

diamon480

@ credit news –image :: เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น/Komthai.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments