<<>> มีคำถามเกิดขึ้นมากมายว่า เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี หายหน้าไปไหน หลังจากพลาดเสียแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ให้กับผู้ท้าชิงดีกรีแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง 6 สมัย “อิเลียส เอ็นนาฮาชิ” ชาวดัตช์-โมร็อกโก เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

เป็นเวลาเกือบ 5 เดือนที่ เพชรดำ ซุ่มเก็บตัวรักษาแผลใจ เพราะมันไม่ใช่เรื่องง่ายที่ใครก็ตามเมื่อขึ้นสู่จุดสูงสุดและตกลงมาจากที่สูง มันย่อมเจ็บสาหัสเป็นเรื่องธรรมดา

เมื่อล้มก็ต้องมีลุก หลังเข้าสู่ศักราชใหม่ 2020 เพชรดำ จึงใช้โอกาสนี้ในการกลับคืนสังเวียนเพื่อสร้างความมั่นใจให้ตัวเอง และเรียกศรัทธาจากแฟนๆ อีกครั้ง แต่ครั้งนี้เขายังไม่พร้อมที่จะกลับไปชกในกติกาคิกบ็อกซิ่งเหมือนปีที่ผ่านมา เขาจะกลับมาชกในกติกามวยไทยที่เขาถนัด หัดเตะหัดต่อยมาตั้งแต่หัวเท่ากำปั้น

ต้องยอมรับว่าในกติกาคิกบ็อกซิ่งนั้น เพชรดำ ยังใหม่มาก แต่เมื่อ วัน แชมเปียนชิพ หยิบยื่นโอกาสให้เขาได้ชิมลางในกติกานี้เพียงแค่ครั้งเดียวและเขาสามารถน็อกคู่ต่อสู้ได้ โอกาสที่ยิ่งใหญ่กว่าจึงเดินมาอยู่ตรงหน้ากับการขึ้นชิงแชมป์โลก

 

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อ เพชรดำ ได้ครอบครองเข็มขัดแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งสมใจ แต่เมื่อต้องป้องกันตำแหน่งกับผู้ท้าชิงแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง 6 สมัยอย่าง “อิเลียส เอ็นนาฮาชิ” ซึ่งมีเที่ยวบินสูงกว่ามหาศาล ทำให้ “ราชาคิกบ็อกซิ่ง” ต้องกลับสู่ “รากหญ้า” ตามเดิม

การกลับมาชกในกติกามวยไทย ซึ่งสามารถใช้อาวุธหมัด เท้า เข่า ศอก ครบเครื่อง อย่างที่เขาคุ้นเคยมากว่า 100 ไฟต์ มันคือความมั่นใจที่ไม่ต้องกลัวว่าจะพลาดทำผิดกติกา

แต่ปัญหามันมีอยู่ว่า การกลับสู่เส้นทางสายนี้โดยมีเป้าหมายที่จะไปให้ถึงฝั่งฝันกับการนั่งบัลลังก์แชมป์โลก ONE มวยไทย ของรุ่นนี้ ยังมีแชมป์โลกคนปัจจุบันครองอยู่ นั่นคือ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ซึ่งหากการเดินทางไกลจนไปถึงจุดนั้น มันย่อมหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะเกิดศึกสายเลือด

 

 

“ทุกคนที่เข้ามาชกในศึก วัน แชมเปียนชิพ ต่างก็มีเป้าหมายเดียวกันคือการเป็นแชมป์โลก ผมก็เหมือนกัน ซึ่งเข็มขัดเส้นนี้ปัจจุบันเป็นของ รถถัง จิตรเมืองนนท์ ซึ่งผมกับเขาก็เคยชกกันมาก่อน โดยแพ้ชนะกันคนละครั้ง ถ้าเส้นทางมวยมันทำให้ต้องเจอกัน ผมก็เชื่อว่าผมทำได้ครับ”

เพชรดำ กำลังจะเปิดศึกในกติกามวยไทยเพื่อกรุยทางสู่บัลลังก์แชมป์โลก โดยด่านแรกพบกับยอดมวยดังชาวญี่ปุ่น “โมโมทาโร” ซึ่งเคยสร้างสถิติน็อกเอาต์เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ วัน ซูเปอร์ ซีรีส์ เพียง 41 วินาที ด้วยการน็อกเจ้าตำนานมวยไทย “สิงห์ทองน้อย ป.เตละกุล”

ทั้งคู่จะพบกันในศึก ONE: FIRE & FURY วันที่ 31 มกราคมนี้ ณ มอลล์ ออฟ เอเชีย อารีน่า กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ แฟนชาวไทยสามารถชมการถ่ายทอดสดได้ทางแอปพลิเคชัน ONE Super App และโซเชียลมีเดียทุกช่องทางของ ONE Championship ตั้งแต่เวลา 16.30 น.เป็นต้นไป
 
 
www.onefc.com
 
 
@ News  Photo Credit :: Khaosod Sports 
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments