@ การยื่นซองประมูล (purse bid) ศึกชิงแชมป์โลกไลต์เวตWBC(ที่ว่าง) ระหว่าง จาเวียร์ ฟอร์ทูนา #1 กับ ลูค แคมเบลล์ #2 ที่กำหนดไว้ในวันที่ 22 มกราคมนี้ (ตามเวลาเมืองไทย) มีเหตุต้องเลื่อนไป กำหนดใหม่เป็นวันที่ 28 มกราคม.. เนื่องจากได้รับคำร้องจากทีมงานของทั้งสองฝ่ายว่า การเจรจาในรายละเอียดใกล้จะสำเร็จ..ซึ่งถ้าหากสามารถบรรลุข้อตกลงกันได้ อาจจะไม่ต้องมีการประมูลฯ

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Luke Campbell - Javier Fortuna images

@ ความจริง แชมป์โลกรุ่นไลต์เวตของ WBC มีผู้ครองตำแหน่งอยู่แล้ว 2 คน คือ วาซีล โลมาเชนโก้ ที่ถูกยกฐานะเป็น แชมป์แฟรนไชส์ (อยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อชกล้มแชมป์กับ เทโอฟิโม่ โลเปซ ของ IBF) และ เดวิน ฮานี่ย์ (แชมป์โลกปกติ ที่ถูกสั่งให้เป็นแชมป์โลกลาพัก-champion in recess เนื่องจากบาดเจ็บหัวไหล่จากการชกไฟต์หลังสุด)..


… WBC จึงกำหนดให้มีการมีการชิงแชมป์โลกปกติ(ที่ว่าง) ระหว่าง #1 กับ #2 ดังกล่าว.. ผู้ชนะจะต้องชกกับ เดวิน ฮานี่ย์ ในไฟต์ต่อไป..



@ กูรูมวยโลกมองว่า เป็นโอกาสที่ดีของ.. ลูค แคมเบลล์ (นักชกเหรียญทองโอลิมปิกปี 2012) ที่จะได้ชิงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นไลต์เวต(135ป.) เป็นครั้งที่ 3 เพราะเคยชิงมาแล้ว 2 ครั้งแต่ก็ทำไม่สำเร็จ..



ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ luke Campbell - Jorge Linares images

… ครั้งแรกแพ้คะแนน(ไม่เอกฉันท์)ต่อ ฮอร์เก้ ลินาเรส ในการชิงแชมป์ไลต์เวตWBA และเข็มขัดเพชรของ WBC เมื่อ 23 กันยายน 2017 และ ครั้งที่ 2 แพ้คะแนนเอกฉันท์ ต่อ วาซีล โลมาเชนโก้ ในการชิงเข็มขัดแชมป์โลกทีเดียว 3 เส้น (WBA/WBC/WBO) เมื่อ 31 สิงหาคม 2019 ซึ่งเป็นการชกไฟต์หลังสุดของ แคมเบลล์


โชคไม่ดีของ ลูค แคมเบลล์ ที่ต้องชิงจากยอดมวยของรุ่นทั้งสองครั้ง..

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Luke Campbell - Javier Fortuna images

** กูรูมวยโลก มองว่า ครั้งนี้เป็นโอกาสดีที่สุด ที่ แคมเบลล์ จะมีโอกาสได้คาดเข็มขัดเสียที เพราะไฟต์นี้ แคมเบลล์เป็นต่อคู่ชิงอยู่พอสมควรทีเดียว.. และถ้า แคมเบลล์ ชนะ..ไฟต์ต่อไปก็ไม่ต้องชกกับยอดมวยอย่าง วาซีล โลมาเชนโก้ และ เทโอฟีโม่ โลเปซ..

@ News & Photo Credit :Boxing News 24.com/Badlefthook.com / Dopeclics/อ.ก้อง บางกุ้ง

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments