<<>>ครองบัลลังก์แชมป์โลก วัน แชมเปียนชิพ และป้องกันตำแหน่งแล้วสองครั้ง สำหรับ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” แต่เจ้าตัวยังไม่หยุดความสำเร็จไว้เพียงเท่านี้ โดยมองไปที่การชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง กับแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตคนปัจจุบันอย่าง “อิเลียส เอ็นนาฮาชิ” ทั้งยังมองการณ์ไกลถึงอนาคต หากซูเปอร์สตาร์ชาวญี่ปุ่น “เทนชิน นาสึกาวา” เซ็นสัญญาเข้ามาอยู่ในสังกัด วัน แชมเปียนชิพ เมื่อไหร่ รถถัง ขอดวลกันอีกสักไฟต์ให้หายคาใจ

 

เสร็จสิ้นภารกิจป้องกันแชมป์โลกกับ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” นักชกหนุ่มแดนผู้ดีอังกฤษที่กลับมาทวงบัลลังก์คืนแต่ไม่สำเร็จ โดยถูกเผด็จศึกไปตั้งแต่ยกที่ 3 หลังการแข่งขัน รถถัง ในฐานะเจ้าของบัลลังก์แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต เปิดใจให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงอนาคตบนเส้นทางนักสู้ ซึ่งเจ้าตัวพร้อมป้องกันตำแหน่งกับทุกคน 

 

 

และนอกเหนือจากเป้าหมายต่อไปในการท้าชิงเข็มขัดแชมป์โลกเส้นที่สองในกติกาคิกบ็อกซิ่ง กับแชมป์โลกชาวดัตช์-โมร็อกโกคนปัจจุบัน “อิเลียส เอ็นนาฮาชิ” แล้ว รถถัง ยังมีเรื่องคาใจและอยากจะสางบัญชีแค้นกับอดีตคู่ปรับเก่าซูเปอร์สตาร์ชาวญี่ปุ่น “เทนชิน นาสึกาวา” ด้วย หลังมีข่าวว่าอาจมีโอกาสเซ็นสัญญาเข้ามาอยู่สังกัดเดียวกันใน วัน แชมเปียนชิพ

“ทุกวันนี้ต่างชาติเขาเก่งขึ้นเยอะนะครับ เราประมาทไม่ได้ ไม่ว่าจะเจอใคร เพราะเขาจ่ายเงินเรียนมวย ในขณะที่คนไทยเราฟรีสไตล์ จึงทำให้ความฟิตซ้อมและความตั้งใจมันต่างกัน กับ เอ็นนาฮาชิ ถ้าเจอกับเขาผมก็จะไม่ประมาทครับ”

 

“ยังมีอีกไฟต์ที่ผมยังคาใจ คือกับ เทนชิน (นาสึกาวา) ผมอยากเจอเขาใน วัน แชมเปียนชิพ อยากจะลองอีกสักตั้งเพราะครั้งที่เคยชกกันที่ญี่ปุ่นมันคาใจที่สุดครับ”

 

 

สำหรับการพบกันครั้งแรกของ รถถัง กับ เทนชิน เมื่อกลางปี 2018 นั้นเป็นการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งในรายการมวยท้องถิ่นของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งแน่นอนว่าซูเปอร์สตาร์อย่าง เทนชิน มีภาษีสูงในฐานะเจ้าบ้าน ครั้งนั้น รถถัง ในฐานะผู้มาเยือนเดินบุกเจ้าถิ่นอย่างหนักตลอดการชก 5 ยก จนทำได้แต่ถอยหลังตั้งรับ และสวนหมัดในบางจังหวะ

 

 

 

หลังกรรมการรวมคะแนน ปรากฏว่าทั้งคู่เสมอกันไปอย่างค้านสายตาชาวโลก และต้องชกกันต่ออีกหนึ่งยก ซึ่งในยกตัดสิน รถถัง ก็ยังเป็นฝ่ายเดินหน้าสาดแข้งและประเคนหมัดจัดหนักจนนักชกเจ้าถิ่นหมดแรงอย่างเห็นได้ชัด แต่เมื่อหมดยกกรรมการกลับชูมือให้นักชกในบ้านชนะคะแนนไปแบบไม่น่าเชื่อ แม้กระทั่งตัว เทนชิน เองยังถึงกับหลั่งน้ำตา และยอมรับว่าเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ แม้กรรมการจะเห็นต่างก็ตาม

การที่ รถถัง อยากเจอ เทนชิน ใน วัน แชมเปียนชิพ นั้น เพราะเชื่อว่าการตัดสินจะบริสุทธิ์ยุติธรรมและสบายใจได้ทั้งสองฝ่าย ไม่มีเข้าใครออกใครแน่นอน

 

 
 
 

@ News  Photo Credit : www.onefc.com Komthai.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments