@ เดวิน ฮานี่ย์ (24-0-0, 15KOs) แชมป์โลกไลต์เวตWBC ประกาศท้าวัดฝีมือกับ วาซีล โลมาเชนโก้ (แชมป์แฟรนไชส์ในรุ่นไลต์เวต) และ ทีโอฟิโม่ โลเปซ (แชมป์โลกไลต์เวตIBF) ก่อนจะข้ามรุ่นไปชกในพิกัด 140 ปอนด์ต่อไป..

  • * น่าเสียดาย..โอกาสที่เขาต้องการดังกล่าว ค่อนข้างเลือนลาง..
    เพราะ โลมาเชนโก้ ประกาศทางโซเชียลมีเดียก่อนหน้านี้ว่า ตนจะขอชกในรุ่นไลต์เวตอีกครั้งเดียว ในไฟต์ล้มแชมป์กับ ทีโอฟิโม่ โลเปซ แชมป์ไลต์เวตIBF (มวยหมัดหนักที่เพิ่งคว้าเข็มขัดได้จากการน็อกเอ้าต์แชมป์คนเก่า (ริชาร์ด คอมมี่ย์) ในยกที่ 2 …ซึ่งคาดว่า โลมาฯ vs โลเปซ อาจจะเกิดขึ้นภายในเดือนเมษายน หรือพฤษภาคมนี้..

  • …โดยโลมาฯ บอกว่าหลังจากเก็บ โลเปซ ได้แล้ว ตนจะลดลงไปชกในพิกัดซูเปอร์เฟเธอร์เวต(130) เนื่องจากรูปร่างและน้ำหนักของตนไม่เหมาะที่จะชกในพิกัด 135ป. (กูรูมวยวิจารณ์ว่า..น่าจะเกี่ยวกับการป้องกันตำแหน่งไฟต์ล่าสุดที่ปรากฏว่า.. โลมาฯ เจ็บตัวกว่าไฟต์ก่อนๆ..)

    @ ความจริง มวยป็อบปูล่าในหมู่แฟนมวยอเมริกัน ที่สถิติไร้พ่าย แบบ เดวิน ฮานีย์ สามารถจัดชกในระดับบิ๊กไฟต์ได้ไม่ยาก.. แต่อย่างน้อย 2 คนที่เขาต้องการจะชกเดิมพันเข็มขัดด้วย (โลมาฯ, โลเปซ) มีเหตุและอุปสรรคดังกล่าวแล้ว จึงต้องคลาดแคล้วกันไป..

    * เดวิน ฮานี่ย์ บอกว่า ไฟต์ต่อไปเขาจะชกในเดือนมีนาคม ซึ่งจะเป็นการป้องกันตำแหน่งไฟต์บังคับกับ ฮาเวียร์ ฟอร์ทูน่า (35-2-1, 24KOs) รองแชมป์โลก #1 WBC ซึ่งจะเป็นไฟต์สุดท้ายในรุ่นไลต์เวตของตน ก่อนตนจะข้ามรุ่นไปชกในพิกัด 140 ปอนด์ต่อไป.
  • @ News & Photo Credit : Boxing News 24.com /อ.ก้อง บางกุ้ง

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments