<<>> แฮ้ม..แม้จะมีข่าวให้ชวนระทึกกับคณะกรรมาธิการมวยสากลของญี่ปุ่นหรือ JBC เกี่ยวกับกรณี พี่น้องตระกูลโหด *คาเมดะ* ได้ยื่นฟ้อง และยืดเยื้อกันมาหลายปี จนไกล้จะมาถึงบทสรุปแล้ว แต่กับกิจกรรมของทางสถาบันมวยแห่งนี้ ก็ยังคงเดินหน้าต่อไป โดยเฉพาะกับวงการมวยของบ้านเขา พวกเขาถือว่าต้องมาก่อนเป็นอันดับแรก ก่อนเสมอ นับถือ  นับ  ถือ  ล่าสุด จากการรายงานของเพจ Bellator Thailand (เจ้าเก่า) ได้ลงข่าวคราวที่น่าสนใจมาก พวกเรามาฟังกันดู

 

มีการประกาศกฎเหล็กออกมาแล้วนะครับสำหรับทางด้านของคณะกรรมาธิการมวยสากลญี่ปุ่นหรือ JBC ที่ล่าสุดออกมาชี้แจงกฎใหม่ของพวกเขาแล้วนะครับว่าต่อไปนี้พวกเขามีนโยบายที่จะลดปริมาณการดึงตัวนักมวยอินโดนีเซียมาชกในประเทศ ทั้งนี้เนื่องจากปัญหาต่างๆที่นักมวยพวกนี้มักนำติดตัวมาด้วย เช่น ไม่ตั้งใจมาชก มาแบบตั้งใจนอน ทำให้โปรโมเตอร์ชาวญี่ปุ่นเหมือนเสียค่าจ้างฟรีๆโดยที่นักมวยของตัวเองไม่ได้บทเรียนอะไรดีๆขึ้นมาเลย หรือนักมวยชาวอินโดนีเซียส่วนใหญ่มักเป็นมวยสร้างสถิติปลอมๆที่ปั้นสถิติให้สวยหรูเข้าไว้ แต่พอชกจริงดันฝีมือไม่ดีเหมือนที่คุยเอาไว้ซะงั้น

 

 

ในส่วนของกฎใหม่เกี่ยวกับการดึงตัวนักมวยอินโดนีเซียมาชกของ JBC นั้นมีรายละเอียดดังนี้

 

1. นักมวยชาวอินโดนีเซียจะมาชกที่ประเทศญี่ปุ่นได้ก็ต่อเมื่อเขาติดอันดับท็อป 15 ของสี่สถาบันโลกเท่านั้น ไม่งั้นก็ต้องติดท็อป 15 ของสถาบันระดับภูมิภาคอย่าง OPBF เป็นต้น

 

2. เมื่อผ่านกฎข้อแรกมาแล้ว ทาง JBC จะสืบสวนดูต่อไปว่านักมวยชาวอินโดนีเซียคนนั้นเป็น “ของจริง” หรือเปล่า เพื่อป้องกันกรณีย้อมแมวขาย เพราะเคยมีกรณีที่นักมวยชาวอินโดนีเซียบางคนแอบเปลี่ยนชื่อและรีบู๊ตสถิติตัวเองใหม่เพื่อหากินต่อไป

 

3. กฎนี้จะเริ่มมีผลบังคับใช้อย่างเป็นทางการในวันที่ 1 กุมภานี้

 

 

@ป.ล. มีข่าวมาจากเจ้ากรมข่าวลือ กระทรวงข่าวหลอก บอกมาว่า โฟกัสรายต่อไปคือนักชกจากประเทศ แอ่นแอน…ติก ตอก….ติก..ติก..ตอก..ตอก…ไทยแลนด์แดนสไมล์…555  (อุบ..)

 

 

@ News  Photo Credit :Bellator Thailand

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments