<<>> “โคเซอิ ทานากะ” (15-0, 9 KO)  นักชกวัย 24 ปี ผู้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับประเทศญี่ปุ่น ด้วยการชกน้อยครั้งสุด (5 ไฟท์) ในขณะที่เขามีอายุ19ปี เมื่อสามารถครองแชมป์โลกได้..ทำลายสถิติ (6 ครั้ง) ของ “นาโอยะ อิโนเอะ” (เจ้าหนูอสุรกาย) กระจุย หลังเอาชนะคะแนนเป็นเอกฉันท์ เหนือ “ฮูเลี่ยน เยดราส” วัย 27 ปี จากเม็กซิโก คู่ชิงตำแหน่งแชมป์โลกมินิมั่มเวต WBO (105ป.) ที่ว่าง 117-111/117-111/ 115-113…. 30 พ.ค.2015 ที่Park ArenaKomakiAichiJapan

 

จากวันนั้นถึงวันนี้5ปีผ่าน เจ้าหนูทานากะยังเหนียวแน่นกับตำแหน่งแชมป์โลก เรื่มจากมินิมั่นเวตที่เขาป้องกันแค่1ครั้ง  แล้วก็ข้ามรุ่นขึ้นไปชิงว่าง 108 WBO Light Fly กับ มอยเซส ฟูเอนเตส คว้ามาได้1พิกัดรุ่น ป้อง2ครั้ง ความร้อนแรงยังไม่หยุดขึ้นมาเขย่าเข็มขัดโลก 112 ของเจ้าโซ  คิมูระ  รวบอีกหนึ่งแชมป์โลกฟลายเวต WBO ชนะMD 116-112/115-113/114-114 ขึ้นป้องอีก3ไฟต์ จนถึงปัจจุบัญ แต่ไฟท์ที่ประทับใจแฟนมวยเมืองไทย ต้องนี้เลย ป้อง 108 WBO กับเจ้าพลังพล ซีพีเฟรชมาร์ท ที่เกือบจะคว้าแชมป์มาได้ ถ้าเราไม่หมดพลังงานไปเสียก่อนในยกที่9 (13ก.ค. 2560)

 

ล่าสุด(อีกละ)..ชักจะอย่างไงแล้ว นิ เมื่อมีการเปิดเผยออกมาจากสถาบันองค์กรมวยโลก WBO ถึงข้อกำหนดกฎเกณฑ์ใหม่ประกาศให้ได้รับทราบกัน กับบรรดาแชมป์โลกของสถาบันที่มีสถิติชกที่สวยงาม และทำชื่อเสียงให้กับสถาบัน จะถูกสถาปนาขึ้นเป็น *ซูเปอร์แชมป์โลกของ WBO * ..คุ้นๆไหมครับ ใครทำตาม ใครเอ่ย..

 

 

*ความเหมือนที่แตกต่าง* แม้ใช้คำเดียงกันกับของสมาคมมวยโลก WBA แต่ กับความคล้ายมันคนละขั้วกันเลย ของ WBA จะมีเข็มขัดต่างหากเพิ่ม แชมป์ปกติว่างลง แต่ของ WBO ไม่มีเข็มขัด แชมป์ยังคงมี1เดียว1เข็มขัด สิ่งที่เพิ่มคือสิทธิพิเศษต่างๆ ที่ดูจะดีกว่าเดิมมากทีเดียว ลองมาฟังกันดู จากการจำแนกของเพจ Bellator Thailand กันนะครับ

 

1) จะมีสิทธิในการเลื่อนไฟต์บังคับออกไปมากขึ้นเพื่อเปิดโอกาสในการทำบิ๊กไฟต์ให้มากขึ้น

 

2) จะได้รับสถานะเป็นผู้ท้าชิงไฟต์บังคับทันทีในกรณีที่ทำการเลื่อนรุ่นขึ้นไปหรือลดรุ่นลงมา

 

3) ถ้าเสียแชมป์โลกไปจะมีสิทธิ์เป็นผู้ท้าชิงไฟต์บังคับเพื่อทวงคืนแชมป์ของตัวเองกลับมาทันที

 

4) ได้เป็นสมาชิกกิตติมศักดิ์ของ WBO ตลอดชีวิต

 

ถือว่า..ใช้ได้เลย ครับ กับ สถาบันนี้ ไม่ได้เห็นแก่เงินอย่างเดียว ที่จะอยู่เหนือเหตุและผล..เยี่ยม..เชียร์..

 

haNZAgod

@ news image credit :: www.wboboxing.com/Komthai.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments