<<>> “เดอะ ตาร์ตั้น” ทอร์นาโด” จอช เทย์เลอร์ แชมเปี้ยนโลก พิกัด 140 ปอนด์ ของ สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ,ซูเปอร์แชมป์ สมาคมมวยโลก(WBA) และ เดอะริงค์ (TheRing) สารพัดแชมป์ขวัญใจมหาชน จากเครือจักรภพ เจ้าของสถิติไร้พ่าย ชนะรวด 16 ไฟต์ น็อก 12 วัย 29 ปี

เปิดใจกับสื่อทีวี ไอเอฟแอล ของเครือจักรภพว่า ตนพร้อมป้องกันไฟต์บังคับ IBF จูเนียร์เวลเตอร์เวต แล้ว แม้ว่า ผู้ท้าชิงที่จะมาจากประเทศไทย ชื่อค่อนข้างจะออกเสียงได้ยากสักหน่อย” (อภินันท์ คงสง) Apinun Khongsong หรือ ดาวเหนือ เรือใบไข่มุก

 

“แต่ผมจะต้องกำจัดเขาออกไปให้พ้นทาง โดยการชกคงจะมีขึ้นในสกอตแลนด์เร็วๆนี้ หลังจากผ่านไฟต์นี้ไปได้ ก็ถึงเวลาที่ผมจะเปิดศึกกับ รามิเรซ โฮเซ่ แชมป์ 2 สถาบัน (WBC-WBO) รุ่นเดียวกัน ในตลาดมวยโลกอย่างที่อเมริกาเสียที”

ก่อนหน้านี้ จอช เทย์เลอร์ แชมป์โลกคนดังของสกอตแลนด์ มี เชน แม็กกวิแกน ลูกชายของ แบร์รี่ แม็กกวิแกน อดีตตำนานแชมป์โลกไอริช เป็นเทรนเนอร์ แต่เกิดแตกคอกัน ล่าสุดเตรียมทาบทาม เฟรดี้ โร้ช ปรมาจารย์มวยอเมริกัน ผู้เคยสร้าง แมนนี่ ปาเกียว มาดูแลที่มุม ซึ่งหลังจากข่าวนี้เผยแพร่ออกไป เชน ได้โพสต์ทวิตเตอร์ส่วนตัว สวนกลับขึ้นมาลอยๆว่า “หากคุณต้องการความซื่อสัตย์ ก็ควรไปซื้อหมาสักตัวมาเลี้ยงดีกว่า…!?!?”

 

 

เทย์เลอร์ เพิ่งฉีกสัญญากับ ไซโคลน โปรโมชั่นส์ ต้นสังกัด ซึ่งมี แบร์รี่ แม็กกวิแกน เป็นประธานใหญ่ ตามคำแนะนำของ เอ็มทีเค โกลบอล ส่วนทางด้านเมืองไทย ดาวเหนือ เรือใบไข่มุก นักชกในคอนโทรลของ “ดร.จิมมี่” เอกรัตน์ ไชยโชติช่วง ได้เซ็นสัญญาร่วมกับ แซมซั่น เลียวโกวิช นักธุรกิจมวยคนดัง มือขวาของ ออสก้าร์ เดอ ลา โฮย่า โดยจะเป็นการร่วมสนับสนุนรองแชมป์โลกอันดับ 1 ของ IBF ชาวไทย วัย 23 ปี สถิติชนะรวด 16 ไฟต์ น็อก 13 ซึ่งได้สิทธิ์ชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับ หลังบุกไปน็อก อากิฮิโร่ คอนโดะ ที่ญี่ปุ่น ตั้งแต่เดือน ก.พ.ปีที่แล้ว

 

สำนักข่าวต่างประเทศหลายแห่ง อาทิ บ๊อกซิ่งซีน ,เอเชียน บ๊อกซิ่ง ฯลฯ ยัง เผยคำสัมภาษณ์ของ ดร.เอกรัตน์ อีกว่า ทางดาวเหนือนั้นเคยเดินทางไปร่วมศึก WBSS ซีซั่นที่ 2 ในฐานะนักชกสำรองของรุ่นจูเนียร์เวลเตอร์เวต และได้ชมการชกของ จอช เทยเลอร์ กับ อิวาน บารันชิค อย่างใกล้ชิดเมื่อเดือนพ.ค.ปีที่ผ่านมา

ทั้งตนและดาวเหนือได้เห็นจุดอ่อนของแชมป์โลกคนใหม่ชาวสก็อตแลนด์จากไฟต์ดังกล่าวอย่างชัดเจน ตนและทีมงานก็มีความมั่นใจว่า หากดาวเหนือได้ชิงแชมป์โลกจากเทย์เลอร์เมื่อไหร่ ต้องเอาชนะเทย์เลอร์ได้แน่ เพราะ ดาวเหนือนั้ันเป็นมวยที่หมัดหนักมาก และเมื่อเขาคว่ำเทยเลอร์ได้เมื่อไหร่ เขาก็จะกลายเป็น “ปาเกียวเมืองไทย” ในทันที

 

 

โปรโมเตอร์ชาวไทยยังได้กล่าวอีกว่า เขารู้สึกดีมากที่ได้ทำงานร่วมกับแซมซั่นอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่รู้จักกันมาถึงเกือบ 20 ปี และเชื่อว่าการเซ็นสัญญาโปรโมทร่วมกันในครั้งนี้ จะทำให้ดาวเหนือมีอนาคตที่สดใสอย่างแน่นอน

ด้าน โปรฯแซมซั่น เองก็ได้กล่าวในทำนองเดียวกันว่า ตนเองดีใจมากเช่นกัน ในการร่วมกันสนับสนุนให้กับทางดาวเหนือในครั้งนี้ เพราะเขานั้นเคยร่วมงานกับทางโปรฯชาวไทยมาก่อน และรู้ว่าเขาเป็นคนซื่อตรงและซื่อสัตย์เป็นอย่างมาก และเขาก็จะเริ่มเปิดการเจรจาในทันที เพื่อให้การชกระหว่างเทย์เลอร์กับดาวเหนือนั้นก็ขึ้นให้ได้ในอนาคตอันใกล้นี้

 

PHOTO BY MARK ROBINSON.

นอกจากนั้นแล้วแซมซั่นยังระบุด้วยว่าดาวเหนือนั้นเป็นนักชกที่หมัดหนักมากๆ คู่ต่อสู้คนไหนโดนหมัดจังๆของนักชกไทยรายนี้ก็จะทนไม่ได้อย่างแน่อน โดยเฉพาะนักชกในพิกัดรุ่น 140 ปอนด์”

 

 

 

@ News  Photo Credit  :: Sodsroi Sawsangvean/khaosod.co.th

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments