<<>> เคลล์ บรู๊ค  (38-2, 26 KO) ยอดมวยแดนผู้ดีอดีตแชมป์โลกIBF Welter วัย33ปี เขาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยียมและร้อนแรงสุด กวาดชัยชนะรวด34ไฟต์ แต่กับไฟท์ที่35 ปลายปี2016 อหังกาเปิดศึกประชันแชมป์กับมหาภัยตัวเอก เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น โดยมีเข็มขัดโลก Middle สามสถาบัน WBC-IBF-IBO เป็นเดินพัน นั่นแหละเขาจึงสะกดคำว่าแพ้เป็นครั้งแรก แถมยังเจ็บหนักถึงขนาดกระดูกเบ้าตาขวาแตก.. จากฮุคซ้ายของเจ้า3จีหมดทางสู้ไปในยกที่5 เจ็บนี้นานพอดูเกือบปี

 

กลางปี 2017 บรู๊คกลับมาขึ้นเวทีอีกครั้ง แต่เหมือนกับกรรมบัง สวรรค์แกล้ง เมื่อต้องมาเจอกับคู่ชกที่กำลังร้อนแรงอย่าง  เออร์รอล สเปนซ์ฯ แม้ในครั้งนี้เขาจะลดรุ่นลงมาในพิกัดธรรมชาติของตัวเองWelter 147ปอนด์  และชกได้อย่างเหนียวแน่นขึ้น แต่เจ็บ2ก็ตามหลอกหลอนอีกกับเบ้าตาข้างซ้าย จากพลังหมัดของ สเปนซ์ จู พ่ายเคโอไปในยกที่11 สองครั้งสองครา สองเบ้าตาบอบซ้ำสุด ถึงขั้นต้องเข้ารับการรักษาโดยการผ่าตัด..นับว่าสาหัสพอดู 

 

 

ลังจากรักษาตัวอยู่นานหลายเดือน บรู๊ค กลับมาภาคใหม่อีกครั้งในต้นปี2018 และปลายปี 2 ไฟต์ในหนึ่งปีโช้ยชัยโดยการน็อกหนึ่งคะแนนหนึ่ง เรียกความมั่นใจสู่ใจ คว้าเข็มขัดแชมป์ WBC  Silver Super Welter มานอนกอด แต่อยู่ๆก็หายไปอีก ไม่มีการชกเคลือนไหวเลยในปี 2019 เกิดอะไรขึ้นกับเขา..

 

** อันที่จริงแล้วผมไม่อยากจะหยุดตัวเองไปเป็นปีกับสิ่งที่ผมรักเช่นนี้ สาเหตุของเรื่องดูจะเป็นเรื่องเล็กแต่ยิ่งใหญ่สำหรับผมเมื่อผมมีความตั้งใจอย่างจริงจังที่จะลดรุ่นเพื่อลงไปชิงแชมป์กับมวยเก่งอย่าง เทอเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด ที่สหรัฐอเมริกา ซึ้งแรกๆการพูดคุยก็ดูจะราบรื่นดีทั้งเขาและเรา แต่บทสรุปที่สุดกลับไม่ป็นอย่างที่หวัง ความคืบหน้าดูเหมือนกำลังจะถูกลืม และดูจะเป็นตัวผมเองที่คิดไปเองว่า เราอาจจะเป็นมวยที่หลงยุค หรือไม่หมดยุคไปแล้วมั้ง ข้อเสนอที่ดูดีในตอนแรกสุดท้ายเหลว ผมหยุดและคิดที่สุดผมปล่อยพร้อมกับการออกไปจากกรอบที่ครอบ เริ่มเดินทางท่องเที้ยวที่ไหนดีใครบอกผมไปหมด ไม่ว่าเอเชียที่เป็นประเทศไทย ดิสนีย์แลนด์ นานที่เดียวที่ผมกับครอบครัวไม่มีโอกาศแบบนี้ที่ได้อยู่ร่วมกันหนึ่งปีเต็มๆกับชีวิตที่ขาดเสียงกำปั้น

 

 

แต่กับวันนี้ ผมเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ สิ่งที่ผมรัก และนี้คืออาชีพที่ผมยังไม่จบ ไฟต์กับ มาร์ค เดลูก้า (24-1, 13 KO) คู่ชกจากสหรัฐ วัย31 อันดับเจ็ดของ WBA ชกในพิกัด Super Welter จะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า สิ่งที่ผมรักและฝั่งอยู่ในตัว มันจะยังคงเดินหน้า หรือหยุดลง ไฟท์นี้คือไฟท์ตัดสิน แพ้เลิก ชนะไปต่อ..9 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ Sheffield ArenaSheffieldYorkshireUnited Kingdom รู้กัน..

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments