<<>> เช้านี้ผมมีข่าวดีจากเว็บพันธมิตร์ของคุณหมอ Boxing-Boy’s เกี่ยวกับเจ้าดาวเหนือ นักชกเบอร์หนึ่งของท่านจิมมี่ เกียรติกรีรินทร์ ถึงข่าวคราวล่าสุด ที่เปิดข่าวในต่างแดนที่น่าสนใจ ลองมาฟังกันดูนะครับ..หลังจากที่ทาง จอช เทย์เลอร์ แชมป์โลกรุ่น 140 ปอนด์ของ IBF/WBAsp/TheRing ได้ฉีกสัญญากับทาง ไซโคลน โปรโมชั่นส์ ของ แบร์รี่ แม็คกีแกน อดีตแชมป์โลกคนดังชาวสก็ตแลนด์ไปเมื่อวานวานนี้ ตามคำแนะนำของทาง MTK Global

 

  ท่ามกลางความอึมครึมว่าจะจบสวยหรือไม่อย่างไร แต่อีกทางด้านซีกโลกหนึ่งของโลก ว่าที่ผู้ท้าชิงแชมป์ไฟต์บังคับของเทย์เลอร์ในฟากของ IBF ดาวเหนือ เรือใบไข่มุก ก็ได้ทำการเซ็นสัญญาแบบโคโปรโมทฯเช่นกันกับทางโปรโมเตอร์ แซมซั่น ลิวโควิช เจ้าของ แซมซั่น บ็อกซิ่ง โดยจะเป็นการร่วมสนับสนุนรองแชมป์โลกอันดับ 1 ของ IBF รายนี้ ร่วมกับทาง เกียรติ์กรีนรินทร์ โปรโมชั่น ต้นสังกัดเดิมของนักชกชาวไทยวัย 23 ปี เจ้าของสถิติชนะรวด 16 ไฟต์ (13KO) ที่ได้สิทธิ์ผู้ท้าชิงแชมป์โลกในไฟต์บังคับของ IBF ในรุ่นจูเนียร์เวลเตอร์เวต มาด้วยการเอาชนะน็อค อากิฮิโระ คอนโดะ นักชกชาวญี่ปุ่นถึงในบ้าน

 



โดยแหล่งข่าวจากต่างประเทศอย่างน้อย 2 แหล่งรายงานตรงกันว่า ทาง ดร.เอกรัตน์ ไชยโชติช่วง ยอดโปรโมเตอร์ของ เกียรติ์กรีนรินทร์ โปรโมชั่น ได้กล่าวว่าทางดาวเหนือนั้นเคยเดินทางไปร่วมศึก WBSS ซีซั่นที่ 2 ในถานะนักชกสำรองของรุ่นจูเนียร์เวลเตอร์เวต และได้ชมการชกของ จอช เทยเลอร์ กับ อิวาน บารันชิค อย่างใกล้ชิดเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และทั้งเขาและดาวเหนือก็ได้เห็นจุดอ่อนของแชมป์โลกคนใหม่ชาวสก็อตแลนด์จากไฟต์ดังกล่าวอย่างชัดเจน ซึ่งเขาและทีมงานก็มีความมั่นใจว่า หากทางดาวเหนือได้ชิงแชมป์โลกจากเทย์เลอร์เมื่อไหร่ ก็จะสามารถที่จะเอาชนะทางเทย์เลอร์ได้แน่ เพราะว่าทางว่าดาวเหนือนั้ันเป็นนักชกที่มีพลังกำปั้นหนักหน่วงมาก และเมื่อเขาคว่ำเทยเลอร์ได้เมื่อไหร่ เขาก็จะกลายเป็น “ปาเกียวเมืองไทย” ในทันที



นอกจากนั้นแล้วยอดโปรโมเตอร์ชาวไทยยังได้กล่าวอีกว่า เขารู้สึกดีมากที่ได้ทำงานร่วมกับแซมซั่นอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่รู้จักกันมาถึงเกือบ 20 ปี และเชื่อว่าการเซ็นสัญญโปรโมทร่วมกันในครั้งนี้ จะทำให้ดาวเหนือมีอนาคตที่สดใสอย่างแน่นอน

ส่วนทางโปรฯแซมซั่นเองก็ได้กล่าวในทำนองเดียวกันว่า เขามีความสุขมากในการร่วมโปรโมทให้กับทางดาวเหนือในครั้งนี้ เพราะเขานั้นเคยร่วมงานกับทางโปรฯชาวไทยมาก่อน และรู้ว่าเขาเป็นคนซื่อตรงและซื่อสัตย์เป็นอย่างมาก และเขาก็จะเริ่มเปิดการเจรจาในทันที เพื่อให้การชกระหว่างเทย์เลอร์กับดาวเหนือนั้นก็ขึ้นให้ได้ในอนาคตอันใกล้นี้ นอกจากนั้นแล้วแซมซั่นยังระบุด้วยว่าดาวเหนือนั้นเป็นนักชกที่หมัดหนักมากๆ คู่ต่อสู้คนไหนโดนหมัดจังๆของนักชกไทยรายนี้ก็จะทนไม้ได้อย่างแน่อน โดยเฉพาะนักชกในพิกัดรุ่น 140 ปอนด์”

 

 

ป.ล.  โปรโมเตอร์ แซมซั่น ลิวโควิช บอสใหญ่ แซมซั่น บ็อกซิ่ง เจ้านี้ถือว่าดังพอตัวเกียรติประว้ติ คือการสร้างเจ้าเทพปินส์ แมนนี่ ปาเกียว ให้โด่งดังจนมาถึงทุกวันนี้..

 



รออีกไม่นาน เรื่องนี้ก็จะมีคำตอบด้วยกัน 2 ข้อ คือ เทย์เลอร์-ดาวเหนือ จะเกิดขึ้นหรือไม่ และถ้าเกิดขึ้นใครจะเป็นผู้ชนะ?!

ล่าสุด..ทางด้านไซโคลน โปรโมชั่นส์.ได้ออกมาแถลงอย่างเป็นทางการว่า *เรารู้สึกผิดหวังเป็นอย่างยิ่งที่ได้อ่านข่าวในวันนี้ว่าทาง จอช เทย์เลอร์ ได้ไปเซ็นสัญญากับทางโปรโมชั่นส์อื่น จอช เทย์เลอร์ นั้นอยู่ภายใต้สัญญาการโปรโมทแต่เพียงผู้เดียวกับทาง ไซโคลน โปรโมชั่นส์… 

 

 

 

@ news image credit :: Boxing-Boy’s

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments