<<>> โครงการ ดับเบิ้ลยู บีซี แคร์ (WBC Ceres Thailand) จัดกิจกรรมการกุศล ส่งความสุขให้เยาวชนไทย ที่มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคม 2563 ซึ่งตรงกับเทศกาลวันเด็กแห่งชาติที่ทางมูลนิธิฯจัดขึ้น มี นายเกียรติ กัญจนศิริกุล เป็นผู้ประสานงานตามนโยบายของ พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานสภามวยโลก(WBC) , ประธานสภามวยแห่งเอเชีย(WBC Asia) , ประธานสภามวยโลกมวยไทย(WBC MuayThai)เป็นประธานจัดงาน วันเด็กขึ้นเป็นประจำทุกๆปี

 

มื่อวันที่ 9 ม.ค.63 ที่ มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม ซอยเสือใหญ่ กทม. ซึ่งเป็น 1 ใน 4 (บ้านสมวัย-คลองเตย , บ้านศรีนครินทร์-หนองแขม , บ้านแห่งความหวัง-อ่อนนุช และ บ้านเสือใหญ่-รัชดาภิเษก) ของโครงการที่มูลนิธิฯให้การดูแล บรรดาอดีตนักมวยดัง อาทิ “น้องตุ้ม” ปริญญา เกียรติบุษบา นักมวยไทยนะยะ (ปริญญา เจริญผล) และ อดีตแชมเปี้ยนโลกชาวไทย อาทิ “ครูหนึ่ง” ฉัตรชัย สาสะกุล ,คมพยัคฆ์ ป.ประมุข ฯลฯ

 

 

ฟ้าใส เกียรติกรีรินทร์ ,ดาวเหนือ เรือใบไข่มุก,ส่องแสง ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม ,พนม โพธิ์แย้ม เทรนเนอร์

 

ลอดจน ,”มาดามยุ้ย” พัทนียา เฉิน ควงคู่สามี มิสเตอร์ เฉินเว่ยเชา ชาวจีน หัวหน้าค่ายมวยที.ซี.มวยไทยยิม , ภพธร รุ่งสมัย ประชาสัมพันธ์ WBC MuayThai อดีตนักมวยสากลอาชีพ แฟนคลับเอฟซี ฯลฯ ภายใต้การนำของ นายเกียรติ กัญจนศิริกุล ในนามของ ดับเบิ้ลยูบีซี แคลร์ (WBC Cares) ร่วมมอบของขวัญ ตุ๊กตา ของชำร่วย เครื่องใช้ต่างๆ ให้กับเด็กๆจำนวน 100 คน เนื่องในช่วงเทศกาลวันเด็ก

 

 

นายเกียรติ เผย เนื่องด้วย สภามวยโลก (WBC) ได้จัดตั้ง WBC Cares ซึ่งเป็นโครงการเพื่อประกอบกิจกรรมสังคมและการกุศล มีนายเกียรติ กัญจนศิริกุล กรรมการบริหารสภามวยโลก ผู้กำกับดูแลโครงการ ร่วมประกอบกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ที่ มูลนิธิ เด็กอ่อนในสลัม ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ พร้อมกับบรรดาแชมป์โลก เพื่อเปิดโอกาสให้ แชมเปี้ยนโลก นักมวยอาชีพ ทั้งในอดีตและปัจจุบัน ได้มีโอกาสบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์แก่สังคม เป็นการให้กำลังใจเด็กๆ ตามจุดประสงค์ของโครงการ ด้วยการนำของขวัญที่ได้รับบริจาค มามอบให้กับเยาวชน ซึ่งเป็นกิจกรรมต่อเนื่องที่ ดับเบิ้ลยูบีซี แคลร์ ทำมาทุกปี

 

 

“สำหรับเด็กในมูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม ซอยเสือใหญ่ มีเด็กตั้งแต่อายุ 3 เดือน ถึง 5 ขวบ นับร้อยคน เนื่องจากช่วงวันเด็กในปีนี้ มีหลายหน่วยงานเตรียมจัดกิจกรรมวันเด็กพร้อมกันในหลายสถานที่ ทางเราจึงร่นเวลาให้เร็วขึ้น และนำของขวัญ ของเล่นต่างๆที่รวบรวมจากผู้มีจิตศรัทธาบริจาคมามอบให้กับเยาวชนที่นี่กัน”

กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่ง ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับน้องๆหนูๆ ได้มีกำลังใจ และลุกขึ้นสู้กับชีวิตต่อไป ซึ่งทางมูลนิธิฯยังขอเชิญชวนผู้ใหญ่ใจดี หยิบยื่นโอกาสให้กับเยาวชนเหล่านี้ด้วย ซึ่งปัจจุบันมูลนิธิดูแลเด็ก 250 – 300 ต่อวัน

 

 

สอบถามโทร 02 249 0953 , 02 542 7991 , เฟสบุ๊ก @FoundationForSlumchildcare

 

 

wbc48011

@ News  Photo Credit : WBC Asia /khaosod.co.th/komthai.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments