<<>> หลังเป็นข่าวร้อนในกรณีของเจ้า อาร์ตูร์ เบเทอร์บิเยฟ (15-0-0) แชมป์โลกไร้พ่ายรุ่นน้องยักษ์ Light Heavyweight 175 ปอนด์ สองสถาบัน wBC-IBF วัย34ปีชาวรัสเชีย ที่ได้แสดงความไม่สบายใจนัก เมื่อล่าสุดผลการประมูลศึกใหญ่ไฟต์บังคับระหว่างเขากับรองอันดับหนึ่งชาวจีนแผ่นดินใหญ่นักชกไร้พ่าย จบลงโดยทีมงานของ Fanlong Meng (16-0-0) ที่ประมูลไปได้ในวงเงิน $1,900,000 (56.7 ล้านบาท) ในขณะที่ลุงบ็อบ Top Rank  ใส่ลงไปแค่ $1,350,000 (40.3 ล้านบาท) นั้นก็หมายความว่าไฟต์นี้จะเกิดขึ้นที่ประเทศจีนเป็นที่แน่นอนแล้ว นั้นเอง 

 

ด้วยเจ้า เบเทอร์บิเยฟ ได้แสดงความไม่พอใจบอกผ่านสือ ไม่ต้องการที่ไปชกยังประเทศจีน โดยเหตุผลที่ว่า พวกเขาร่วมกันข่มเหงและรังแกพี่น้องชาวมุสลิมอุยกูร์ที่อาศัยอยู่ทางตะวันตกของประเทศอย่าน่าละอาย และผมซึ้งเป็นชาวมุสลิมดาเกสถานเช่นเดียวกันรู้สึกไม่สบายใจอย่างมากกับเรื่องที่เกิดขึ้น และไม่แน่ผมอาจจะจำยอมสละตำแหน่งแชมป์โลกเส้นนี้

และเมื่อข่าวนี้ได้รับการเผยแพร่ เขาก็ได้ถูกตอบโต้จากทางรัฐบาลจีนทันที ห้ามเดินทางเข้าประเทศเช่นกัน โดยสาเหตุที่มองต่างมุมและเป็นปรปักษ์ต่อต้านรัฐบาลจีนที่ปราบปรามมุสลิมชนกลุ่มน้อย “อุยเกอร์” นั้นเอง

 

 

แต่ล่าสุด..ถือว่าพลิกสลับขั้ว เมื่อมีรายงานด่วนออกมาว่า Roc Nation และ Rejoy Group ที่ออกมายอมรับว่าพวกเขาประสบปัญหาเรื่องเงินของการประมูลที่ขนะในการจัดศึก Beterbiev vs. Meng ดูมากเกินไป $1,900,000 (56.7 ล้านบาท) และไม่สามารถจะหามาให้ทันเวลาได้อย่างน่าเสียดาย ..อ่าว..

 

งานนี้ ลุงบ็อบ ท๊อปแรงค์ รับไปเต็มๆ พร้อมกับออกมาโชว์ออฟว่า เรามีความพร้อมที่จะรับแทนกับการจัดศึกที่ตอนแรกมีปัญหา แต่ในตอนนี้ทุกอย่างเคลียร์และลงตัวแล้วว่า ศึกใหญ่ Light Heavyweight ในครั้งนี้จะไม่เกิดขึ้นในประเทศจีนอย่างเด็ดขาด แต่มันจะระเบิดขึ้นในกรุงมอสโคว์ ประเทศรัสเซียหรือไม่ก็ ควีเบ็ค ประเทศแคนาดา 28 มีนาคมนี้แน่นอนแล้ว..อิอิ คดีพลิกฝุ่นตลบไปอีกรายแล้ว พี่น้อง..เอย..

 

@ news image credit ::boxingnews24.com /Komthai.com/asianboxing.news

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments