<<>>”เจ้าหัวแดง” ซาอูล “กาเนโล่” อัลวาเรซ นักชกวัย 29 ปี นักชกชาวเม็กซิกัน สร้างสถิติคว้าแชมป์โลก 4 รุ่นได้สำเร็จ พร้อมทั้งเพิ่มสถิติชนะ 53 ไฟต์ (ชนะน็อก 36 ครั้ง) แพ้ 1 และเสมอ 2 ครั้งหลังจากสยบกำปั้นจอมเก๋าชาวรัสเซีย เซอร์เกย์ โควาเลฟ เจ้าของเข็มขัดแชมป์องค์กรมวยโลก (WBO) ที่กลายเป็นอดีตเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนปีที่แล้ว นั้นถือเป็นการประกาสให้โลกรู้ว่าเขาเก่งสุด4พิกัดรุ่น ( เวียหัว จั)

ล่าสุด..ซาอูล อัลวาเรซ(53-1-2,36kos) ซุปเปอร์สตาร์ชาวเม็กซิกันวัย 29 ปี จะขึ้นชกไฟต์แรกในปีนี้ในราววันที่ 2 พฤษภาคม ส่วนคู่ชกนั้น อีริค โกเมซจากโกลเดนบอยบอกว่า คาเนโลน่าจะเลือกคู่ชกในรุ่น 168 ปอนด์แต่ก็ยังมีตัวเลือกคู่ชกในรุ่น 160 และ 175 ปอนด์อยู่เหมือนกัน

 

 

ถ้าคาเนโลชกรุ่น 168 ปอนด์คู่ชกก็น่าจะเป็น คัลลัม สมิธแชมป์ของ WBA หรือไม่ก็ บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส แชมป์ของ WBO ซึ่งทั้งสองคนนี้โปโมทโดย แมทช์รูม ที่ร่วมงานกับโกลเดลบอยได้อย่างดีเพราะต่างก็ร่วมงานกับ DAZN ด้วยกัน
ถ้าชกคาเนโลเลือกในรุ่น 160 ปอนด์อาจจะเสี่ยงหน่อยเพราะลดมายากแต่ก็มีไฟต์ที่น่าสนใจคือเปิดศึกภาค 3 กับเกนนาดี้ โกลอฟกิ้น แต่คาเนโลนั้นมักจะเลือกคู่ชกที่คนคาดไม่ถึงบางทีเขาอาจจะขึ้นไปชกรุ่นครุยเซอร์เวตเลยก็ได้ อีกไม่นานน่าจะรู้ว่าเขาจะเลือกชกกับใคร …เฮ้อ..นีแหละวิบากกรรมตัวจริงเสียงจริง ของคนขี้งกหลายแชมป์ หลายสถาบัน สม..สม……(อุบ)

 

 

 

@ news image credit  : อ.ประเทือง รุ่งเรือง 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments