<<>> นักชกจากประเทศมองโกเลียในสายตาของคนไทยถือว่าเก่งพอตัว แต่สำหรับวงมวยโลกแล้วยอมรับว่า พวกเราไม่ทราบข่าวคราวของพวกเขามากนัก แต่หากจะย้อนรอยถอยหลังพุทธศักราช พ.ศ. 2545 นั้นเลย นักชกมองโกลคนแรกที่เป็นแชมป์โลกซูเปอร์เฟเธอร์เวท WBA  ลัควา ชิม ได้เดินทางมาเป็นผู้ท้าชิงกับของเจ้า ยอดสนั่น ส.นันทชัย โดยมีเข็มขัดโลกที่ว่างในรุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวทของ WBA ผลการชกในนั้นเขาพ่ายคะแนนชวดแชมป์ แต่ที่แน่ๆ พวกเราได้เห็นฝีมือของลัควา ซิม เต็มๆ 12 ยกถือว่าเยี่ยมเลย..

 

ล่าสุด..จากการรายงานของเว็บไซต์ต่างประเทศว่า ได้มีการอนุมัติให้เจ้าของเข็มขัดโลกในรุ่นเฟเธอร์เวตของสองสถาบันเปิดศึกแชมป์ชนแชมป์กันได้ ลงโปรแกรมไว้เรียบร้อย 9 กุมภาพันธ์ 2563 ที่เพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ในข่าวกลับบอกว่าเป็นการขึ้นป้องกันแชมป์ของเจ้า แกรี่  รัสเซล จูเนียร์ ครั้งที่5 ส่วนผู้ท้าชิงเป็นนักชกจากราบที่สูง ทุกส์กอจท์ นามบายาร์ แชมป์โลกของ IBO ชาวมองโกเลีย และอดีตเหรียญเงินโอลิมปิก

 

Photo by Chris Farina/Top Rank

 

สำหรับเจ้า แกรี่ รัสเซล จูเนียร์ เจ้าของสถิติ ชนะ30 แพ้1 น็อก18  พวกเราคงพอจะจำกันได้ ก่อนที่เขาจะคว้าแชมป์เส้นนี้ เคยขึ้นไปซดกับเจ้าโลมาเซนโก้เมื่อปี2014 และนั้นคือการแพ้ครั้งแรกและครั้งเดียว ปัจจุบันเป็นแชมป์โลกในรุ่นเฟเธอร์เวตของ WBC และป้องกันมาแล้ว 5 ครั้ง

 

ส่วนเจ้า มองโกล ชื่ออ่านยาก(แปลยากด้วย) ทุกส์กอจท์ นามบายาร์ เป็นแชมป์โลกของสถาบัน IBO นักชกไร้พ่าย มีสถิติที่น่าสนใจ 11ไฟท์9น็อก ยังสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็น ถือเป็นโอกาศของพวกเขาที่จะได้เจอของจริงพิสูจน์ฝีมือตัวเอง แต่..ต้องมาซดกับนักชกเครา หน้าเหี่ยม อย่างรัสเซล ม่ายรู้ว่าจะออกหมู่หรือจ่า งานนี้วัดกัน..

 

Boxing World Weekly

@ News  Photo Credit ::  Komthai.com/champinon.info

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments