<<>> เมื่อวันที่ 1 มกราที่ผ่านมานั้น Shinya “Tobikan Judan” Aoki (44-9, 1 NC) อดีตแชมป์รุ่นไลท์เวธของ ONE Championship ได้ออกมาเขียนบทความเป็นภาษาญี่ปุ่น(ก็แหงล่ะ!)บอกเป็นลางว่าขณะนี้ทาง ONE Championship กำลังประสบปัญหาอย่างหนักในเรื่องของผลขาดทุนสะสมและปี 2020 นี้อาจเป็นปีแห่งความลำเค็ญของสมาคมหากทางสมาคมไม่สามารถหาจุดยืนให้กับตัวเองได้ โดย Aoki ชี้เแจงหลักๆไปที่ศึกใหญ่ทั้ง 2 ครั้งของสมาคมที่ญี่ปุ่นว่าเป็นสัญญาณเตือนครั้งสำคัญว่าสมาคมคงจะงานงอกแน่ๆถ้าไม่ปรับเปลี่ยนทิศทางในอนาคตของตัวเอง

 

ทังนี้ Aoki ได้เปรียบเทียบด้วยว่า ONE นั้นแตกต่างจากสมาคมคู่แข่งในละแวกเอเชียอย่าง K-1, RISE และ Rizin FF ตรงที่สมาคมเหล่านั้นมีนักสู้และนักมวยดาวรุ่งที่สามารถประคับประคองสมาคมต่อไปได้ในขณะที่นักสู้ของ ONE ไม่มีอะไรดึงดูดคนดูได้มากพอและพวกนักสู้ดังๆหน้าใหม่ๆส่วนมากมักได้มาไม่คุ้มเสีย พูดง่ายๆคือลงทุนไปแล้วไม่ค่อยคุ้มทุนนั่นเอง

 

ลิ้งค์บทความ:
https://times.abema.tv/fight/posts/7035259

 

yahoo.co.jp

จากการคำนวณผลประกอบการและกำไรขาดทุนของ ONE ที่เว็บไซต์ BloodyElbow รวบรวมมาในช่วงสิ้นปี 2017 เราจะพบว่าทางสมาคมนั้นมีผลขาดทุนสะสมสูงถึง S$92,600,000 (2.1 พันล้านบาท)..โอ น่าใจหายเหมือนกันนะครับ เอาใจช่วยครับรายการของคนไทยเรา….

แต่..เอเจ้า Aoki ที่ออกมาวิจารณ์นี้ เขาเป็นบอร์ดบริหารของ ONE Championship หรือเปล่าครับ ชักสงสัย..

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments