@ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์  (50-0, 27 Kos) ทำเอาสือข่าวมวยฮือฮาอีกครั้ง เมื่อมีการเปิดข่าวออกมาจากทางบอสใหญ่ UFC ดาน่า ไวต์ ชี้เจ้าเมย์จะกลับมาขึ้นเวทีอีกครั้งในฤดูใบไม้ร่วง ซึ้งได้ทำข้อตกลงกับอดีตแชมป์โลกคนดัง เพื่อให้เขากลับมาสู่เวทีในปี 2020 อย่างแน่นอน

 

พวกเราคงจะได้เห็น เมย์เวทเธอร์ ในการต่อสู้กับนักสู้ MMA ตัวเก่งอย่าง คอเนอร์ แมคเกรเกอร์ และ นักสู้จากประเทศณีปุ่น เทนซิน นาสึกาว่า ถือว่าเป็นเรื่องตลกร้ายอย่างไม่น่าให้อภัย เพราะนั้นมันไม่ตรงกัน ภายใต้กฎของการชกมวยในการต่อสู้ ทั้ง2 ไฟต์ของเขา มีความแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดเหมือนจงใจให้เขาสนุกฝ่ายเดียว ยิ่งไฟต์ล่าของเมย์กับเทนซิน ตอกย้ำว่ามันเป็นการสังหารที่บริสุทธิ์และไม่มีคุณค่าทางกีฬาเลย

 

Image: GETTY Images/Instagam (@floydmayweather

 

ผมได้คุยและแนะนำว่าวิธีเดียวที่การต่อสู้ระหว่างเมย์เวทเธอร์  กับนักมวย MMA นั้น ถ้าจะให้ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้นต้อง*พบกันครึ่งทาง* จะให้เหมือนกับสองไฟท์ล่าที่เขาขึ้นชกและกำหนดให้เราต้องใช้กติกาของมวยสากลแต่ฝ่ายเดียว หากเราได้ผสมผสานของสองกีฬาเข้าด้วยกัน โดยให้นักมวย MMA สามารถเตะคู่ต่อสู้ได้หรืออนุญาตให้ใช้ส่วนใดส่วนหนึ่งเข้ามาช่วย แน่นอน เมื่อการแข่งขันได้จบลงไป เสียงครหาจะหายไปอย่างไม่มีปัณหา หากเมย์ได้แสดงให้เห็นว่าไฟท์นี้ *Play fair*

 

 

แหล่งข่าวเผย..มันคงจะดีมากถ้า ดาน่า ไวต์ สามารถกล่อมให้เจ้า เมย์เวทเธอร์ ยอมตกลงและเข้าไปอยู่ในกรงร่วมกับนักสู้ MMA แม้จะดูแปลกไปสำหรับเขา แต่นักมวยที่มีความสามารถอย่างเมย์คงไม่น่ามีปัญหา และนั้นโลกทั้งใบคงจดจำชื่อเขาไปอีกนานแสนนาน…

@ News  Photo Credit ::boxingnews24.com  /Komthai.com

 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments