@ เช้านี้ผมไปอ่านข่าวหนึ่งที่น่าสนใจ ถึงจะไม่เกี่ยวข้องโดยตรงกับวงการมวยโลกนัก แต่ใช่ว่าจะห่างไกลกันสักเท่าไหร่ หรืออาจจะเป็นเพราะพะยี้ห้อนี้ พวกเราคอมวยมักจะเห็นบ่อยและคุ้นเคยเสมอเป็นอันดับแรกหากจะกล่าวถึงวงกำปั้นโลก *DaZN* ใช่ครับ ต้นสังกัดของเจ้าแหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น นั่นเอง  วันนี้..กับประเทศไทยDaZNประกาศอย่างเต็มตัวเพื่อจะเข้ามาบุกเบิกธุรกิจในบ้านเรา ผมนิระริระรี้นึกไปไกลโน้น กับวงการมวยของบ้านเรา ฟ้ามาโปรดแล้ว  แต่….อะ55..5

หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้การบริหารงานของ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เปิดประมูลลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยระยะยาว 8 ปีเต็ม ระหว่างปี 2021-2028

 



ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ออกมาเปิดเผยเบื้องต้นว่าตอนนี้มีสื่อ 2 ค่ายใหญ่ แบ่งเป็นไทย 1 บริษัท และต่างชาติ 1 บริษัท ผ่านเกณฑ์ในการยื่นประมูลลิขสิทธิ์ครั้งนี้ มีการคาดกันว่าเป็น ทรูวิชั่นส์ (เจ้าของสิทธิ์เดิม) และ DaZN จากประเทศอังกฤษ

ล่าสุดมีการเปิดเผยจากแหล่งข่าววงในว่า “ดาโซน” (DaZN) สื่อออนไลน์ยักษ์ใหญ่สัญชาติอังกฤษที่กำลังมาแรงในช่วงหลัง ชนะการประมูลดังกล่าว เตรียมเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์รายใหม่ต่อจากทรูวิชั่นส์ ที่กำลังจะหมดสัญญาการถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยในปี 2020 โดยมีตัวเลขการประมูลเกือบแตะหลัก 2,000 ล้านบาทเลยทีเดียว



ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยดังกล่าวจะครอบคลุมรวมทั้งไทยลีก 1-4, เอฟเอ คัพ, ลีกคัพ, ฟุตบอลทีมชาติไทย ทุกรายการ ทั้งชายและหญิง, ฟุตซอลไทยลีก-ฟุตซอลทีมชาติไทย รวมไปถึงฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์เอเชีย และชิงแชมป์โลก

โดยปัจจุบัน DaZN ถือครองลิขสิทธิ์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก, ยูฟ่า ยูโรปาลีก, ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น รวมไปถึงลีกต่างๆมากมายทั่วทุกมุมโลก และยังเป็นผู้คว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดมวยโลก ต่อจาก HBO อีกด้วย

 



ทั้งนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะมีการคอนเฟิร์มอีกครั้งในช่วงต้นเดือนมกราคม 2020 ว่าบริษัทใดจะเป็นผู้ชนะการประมูลลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลไทย 8 ปีเต็ม

 

@ News  Photo Credit : MGR sport

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments