@ เย็นนี้ที่เมืองยุ่นมีคู่มวยที่แฟนมวยเมืองไทยให้ความสนใจอยู่ไม่น้อย เมื่อไทเก้น โปรโมชั่น เอาใจแฟนคลับ จัดหนักจัดเต็ม ขึ้นโปรแกรมชิงแชมป์โลกถึง 3 คู่ 3 ชกยุ่น ในรายการส่งท้ายปี 2019 เริ่มจาก เรียวตะ มุราตะ แชมป์โลก WBA รุ่นมิทเดิลเวต ขึ้นป้องกันตำแหน่งวภาค2ครั้งแรกกับนักชกจากแคนาดา สตีเวน บัตเลอร์ เจ้าของสถิติ 30 ไฟท์ ชนะ 28 เคโอ 24 แพ้ 1เสมอ 1 ที่จริงแล้วตามแผนการเดิม มูราตะ โฟกัสไปที่ตัวตังแดนจิงโจ้ เจฟ ฮอร์น ผู้ปราบพยศแมนนี่ ปาเกียวมาแล้ว แต่หมอนี้ดันไปพลาดท่าไฟต์ล่าสุด เสียก่อน ส้มหล่นตกไกล สตีเวน บัตเลอร์ รับไปเต็มๆ ผลการชกจบลงไปแล้ว แชมป์ยังไม่ออกจากบ้านไปไหน เมื่อเจ้ามุราตะถลุง สตีเฟน บัตเลอร์ ผู้ท้าชิงชาวแคนาดาคาคอกไปในยกที่ 5 ด้วยเวลา 2:45 นาที แบบเจ็บตัวไม่เบาเหมือนกัน

 

ส่วนคู๋ที่2  ที่กะจะจัดให้ยิ่งใหญ่สุด เป็นการล้มแชมป์หาหนึ่งเดียวระหว่าง เจ้าบ้าน เคน ชิโร่ แชมป์โลกไลท์ฟลายเวของWBC กับ ตัวดังอันตรายคู่ปรับเก่าฟ้าลั่น จู นักชกจากนิคารากัว เฟลิกซ์ อัลวาราโด้ เจ้าของเข็มขัดของสถาบัน IBF แต่ทางเจ้าอัลวาราโด้เอง ได้ประกาศถอนตัวไป อันเนื่องมาจากอาการบาดเจ็บและเจ็บป่วย ทำให้ แรนดี้ เปตคอร์ริน (31-3-1, 23) เพื่อนปินส์ อดีตแชมป์โลกเฉพาะกาล108 ปอนด์ของ WBA กลายเป็นคู่ชิงของเจ้าเคน ซิโร่ แทน อัลวาราโด้ไป งานนี้ที่คิดว่าน่าจะหนัก ก็เลยเบาไปในทันตา เมื่อผลการชกจบลงไปแค่ยกที่4 ด้วยหมัดตวัดท้องเล่นงานเพื่อนปินส์คารวะฮ่องเต้ จบเกมกลับบ้าน

 

ส่วนคู่ที่3 *ลิมแก่* เมื่อเจ้าตาปรือ อากิระ ยาเอกาชิ อดีตแชมป์โลก 3 รุ่น ผู้ปราบนักชกไทยเป็นว่าเล่น หอบสังขาลในวัย 36 ปี สานฝันส่งท้ายปี ขึ้นเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลก IBF ในรุ่นฟลายเวตกับแชมป์โลกคนปัจจุบัน มารูติ เอ็มทาเลน นักชกแอฟริกาใต้ ผลการชกจบลงไปแล้ว งานนี้น่าจะเป็นบทสุดท้ายของ ยาเอกาชิ จริงๆเสียแล้ว บอบซ้ำ ซ้ำแล้วซ้ำอีกพอที เมื่อเกมจบลงที่ในยกที่9 พ่ายทีเคโอ น่าจะได้เลิกจริงๆ เสียแล้ว หร่า น้า..

 

ผมมีคลิปที่เสาะหามาได้ให้ชมกัน รวมทั้งของเจ้าโรมันที่อุ่นเก็บเพื่อนปินส์เช่นกันในยกที่2 ..

 

Nocaut Net

 

 

Nocaut Net

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments