@ ศึก “WP Boxing ศึกมวยโลกชิงแชมป์เอเชีย” ซึ่งจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม 2562 ณ สตูดิโอเวิร์คพอยท์ จังหวัดปทุมธานี และถ่ายทอดสดทางช่องเวิร์คพอยท์หมายเลข 23 ตั้งแต่เวลา 15.00 . เป็นต้นไป โดยคู่เอกของรายการเป็นศึกป้องกันแชมป์ WBC Asia รุ่น ซูเปอร์แบนตั้มเวท พิกัด 122 ปอนด์ กำหนด 10 ยก ระหว่าง ชายน้อย วรวุฒิ เจ้าของเข็มขัดแชมป์ และแชมป์โลกเยาวชน WBC Youth World และรองแชมป์โลกอันดับ 16 ของสภามวยโลก พบ ไดอิชิ มัตสึอุระ ผู้ท้าชิงจากประเทศญี่ปุ่น ส่วนคู่รอง พิกัด 135 ปอนด์ กำหนด ยก ระหว่าง อภิเชษฐ เพชรมณี นักชกไร้พ่ายดีกรีแชมป์ WBC Asia รุ่น ไลต์เวต และรองแชมป์โลกอันดับ 28 ของสภามวยโลก กับ อาลี อากุสเตียน นักชกไร้พ่ายหมัดหนักสถิติสุดอันตราย ชก ครั้ง ชนะทั้ง ครั้ง และเป็นการชนะน็อกร้อยเปอร์เซ็นต์ จากประเทศอินโดนีเซีย และยังมีดีกรีเป็นแชมป์ WBC Asia Youth Lightweight

 

 

 

ส่วนคู่อื่นๆที่น่าสนใจ รอบชิงชนะเลิศ ศึกมวยเยาวชน WP Boxing All Thailand 2019 รุ่น แบนตั้มเวท 118 ปอนด์ กำหนด ยก ระหว่าง วิเชียร จันทสี ตัวแทนจังหวัดนครสวรรค์ พบ อาทิตย์ แก้วบัณฑิต ตัวแทนจังหวัดพิษณุโลก นอกจากนี้ พงศพล ปัญญาคำ แชมป์ WP Boxing All Thailand 2018 รุ่น ซูเปอร์ฟลายเวท จะขึ้นดวลหมัดกับ ปิ๊กมี่ ภูลายขาว นักชกจอมเก๋าดีกรีอดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลก ในพิกัด 115 ปอนด์ กำหนด ยก และ นวพล นครหลวงโปรโมชั่น รองแชมป์โลกอันดับ ของสภามวยโลก รุ่น แบนตั้มเวท จะดวลหมัดกับ ศรีบุญเรือง ศิษย์อาจารย์ชาติ ในพิกัด 120 ปอนด์  กำหนด ยก และคู่สุดท้าย รอบชิงชนะเลิศอันดับ 3 ศึกมวยเยาวชน WP Boxing All Thailand 2019 รุ่น แบนตั้มเวท 118 ปอนด์ กำหนด ยก ระหว่าง ภูชิต ธรรมสุตร ตัวแทนจังหวัดลำปาง พบ พีรพัฒน์ ชนาวร ตัวแทนจังหวัดขอนแก่น

 

 

 

ด้าน อภิเชษฐ เพชรมณี ให้สัมภาษณ์ว่า “2 ไฟต์ที่ผ่านมากับ พี่ชลธาร อ.พิริยะภิญโญ ถือเป็น 2ไฟต์ที่ได้ประโยชน์เยอะมากๆครับ ทั้งการยืนระยะยาวๆ การป้องกันตัว ต้องคิดแก้ปัญหาตลอดเวลา ทำให้เห็นข้อบกพร่องของตัวเองที่ต้องนำกลับมาแก้ไข ซึ่งก็ถือเป็น 2 ไฟต์ที่ไม่ง่ายและดีใจที่ผ่านมาได้ สำหรับไฟต์นี้ก็เป็นอีกไฟต์ที่หินมาก เพราะคู่ชกมีสถิติการชก ชนะ ครั้ง ชนะน็อก ครั้ง ไม่เคยแพ้หรือเสมอใคร และมีหมัดที่หนัก แถมยังเป็นมวยซ้ายอีกด้วย ก็ถือเป็นอีกบทพิสูจน์ของผม ซึ่งผมก็มั่นใจว่าผ่านได้อย่างแน่นอน เพราะผมและทีมงานใช้เวลาเตรียมตัวสำหรับ ไฟต์นี้ร่วม เดือน ไฟต์นี้ถือได้ว่าซ้อมหนักมาก คิดว่าพอถึงวันชก ทุกอย่างจะพร้อมเกินร้อยเปอร์เซ็นต์ ครับ   

   

 

 

ด้าน ชายน้อย วรวุฒิ ให้สัมภาษณ์ว่า “ไฟต์ที่ผ่านมาถือเป็นไฟต์ที่โหดมาก ทำให้เห็นข้อผิดพลาดของตัวเอง เพื่อนำไปพัฒนาแก้ไขให้ดียิ่งขึ้น หลังจากผ่านไฟต์ที่แล้วมาได้ อันดับโลกก็ขึ้นมาถึงอันดับ 16 ซึ่งก็รู้สึกดีใจมาก และจะขยันฟิตซ้อมและพัฒนาฝีมือให้ดียิ่งขึ้น เพื่อเป้าหมายในการท้าชิงแชมป์โลกในอนาคต สำหรับไฟต์นี้ถือเป็นไฟต์ที่สำคัญและเป็นการป้องกันแชมป์ WBC Asia ครั้งแรกของผม กับ ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่น ซึ่งเขามาสู้เต็มที่อย่างแน่นอน การเตรียมตัวสำหรับไฟต์นี้ ก็ได้เพิ่มเรื่องการออกหมัดและสเต็ปเท้า รวมทั้งพัฒนาระบบการป้องกันตัวให้ดียิ่งขึ้น มั่นใจว่าจะสามารถเอาชนะและป้องกันแชมป์ได้อย่างแน่นอน สุดท้ายก็อยากฝากแฟนมวยทุกท่านช่วยเชียร์ผมด้วยครับ ในศึก WP Boxing วันเสาร์ที่ 21 ธันวาคมนี้ ทางช่องเวิร์คพอยท์ 23 ตั้งแต่เวลา 15.00 เป็นต้นไปครับ

 

แฟนมวยทุกท่านสามารถติดตามชมศึก WP Boxing ในวันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 15.00 เป็นต้นไป สามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่องเวิร์คพอยท์ 23 หรือ รับชมทางช่องทางออนโลน์ที่เฟซบุ๊ก Workpoint Entertainment แฟนเพจ หรือ ยูทูป WorkpointOfficial หรือชมฟรีที่ เวิร์คพอยท์ สตูดิโอ โดยสามารถรับบัตรได้หน้างานตั้งแต่เวลาบ่ายโมงตรง เป็นต้นไป และสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/WPboxing23/  อินสตาแกรม @wpboxing_official และ ยูทูป WP Boxing Channel

 

@ ล่าสุด..ทุกคู่ผ่านการชั่งน้ำหนักฉลุย..

 

@ Photos-clip ::  WP Boxing / WorkpointTV /Komthai.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments