@ บทสัมภาษณ์ล่าสุดของ Mikey Garcia (39-1, 30 KO) ผู้ท้าชิงอันดับสามรุ่นเวลเตอร์เวธของ WBA

คำถาม: ทำไมถึงเลือกเซ็นสัญญากับ Matchroom?


Garcia: Eddie Hearn ติดต่อหาผมมาเป็นปีแล้ว แต่ว่าผมได้ข้อเสนอเยอะมากก็เลยพิจารณานานนิดหน่อย ผมต้องการพิจารณาดูให้แน่ใจก่อนว่าดีลที่ผมได้รับมานั้นดีลไหนให้ประโยชน์ตรงตามที่ผมต้องการมากที่สุด อย่างอันนี้ก็เหมือนกัน ผมเซ็นสัญญากับ Matchroom แค่ไฟต์เดียวเท่านั้น ถ้ามันเวิร์คผมก็จะอยู่ต่อ แต่ถ้าไม่ผมก็จะไปลองกับค่ายอื่นดูบ้าง สถานภาพของผมกับ Eddie ตอนนี้เหมือนหุ้นส่วนกันมากกว่านายจ้างกับลูกจ้างอย่างที่พวกคุณเชื่อ

 

 

คำถาม: จริงมั้ยที่ว่าคุณเคยได้รับข้อเสนอให้ชกกับ Manny Pacquioa และ Danny Garcia?


Garcia: ทีแรกตอนที่ Errol Spence ถอนตัวออกไปนั้น ผมเกือบตกลงชกกับ Danny Garcia แล้วนะ แต่ว่าเขาอยากได้มวยซ้ายมากกว่าเพราะเขาจะใช้โอกาสนี้เป็นการชกอุ่นเครื่องรอเจอ Spence อีกทีผมก็เลยต้องขอบาย ส่วน Pacquiao ผมอยากชกกับเขามากแต่ข่าวเขาไม่คงที่เลย บางคนบอกว่าเขาจะกลับมาตอนเมษา บางคนก็บอกกรกฎานู่นเลย เขาเป็นวุฒิสมาชิก เพราะฉะนั้นเขายุ่งอยู่ตลอดเวลาแน่นอน ไอ้ผมเองก็ไม่ว่างพอจะมานั่งรอเขาอยู่เฉยๆหรอก เพราะฉะนั้นผมก็เลยต้องมาชกกับ Jessie Vargas ก่อนอย่างที่เห็นนี่แหละ

คำถาม: ทำไมถึงอยู่รุ่น 147 ต่อ?


Garcia: ไฟต์ก่อนผมชกได้ห่วยมาก ผมรู้อยู่แก่ใจว่าผมทำได้ดีกว่านี้เยอะ เพราะฉะนั้นผมก็เลยเลือกอยู่รุ่นนี้ต่อเพื่อพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าผมยังเก่งกาจเหมือนเดิมต่อให้อยู่ในรุ่น 147 ก็ตามที

คำถาม: ทำใจได้หรือยังที่แพ้ให้กับ Errol Spence Jr.?

 


Garcia: เป็นไฟต์ที่ห่วยแตกมาก แต่ช่างมันเถอะ ผมทำใจได้แล้ว ผมมีแผนใหม่รออยู่ในปีหน้า แพ้ชนะมันก็แค่เรื่องธรรมดา ไร้พ่ายตลอดไปบางทีผู้คนก็ไม่เห็นค่าเท่ากับแพ้แล้วกลับคืนฟอร์มได้อีกครั้งหรอก

 

 

@ news image credit  :BellatorThailand/boxingscene.com/Matchroom Boxing

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments