@ น้องมิลค์ หน้านิ่ง นักกีฬาบินโดรนเยาวชนหญิงขวัญใจชาวไทยสุดเจ๋ง ผงาดคว้าแชมป์โลกโดรนเรซซิ่ง เป็นสมัยที่ 2 

ล่าสุดวันที่ 14 ธ.ค. “น้องมิลค์ วรรรญา วรรณผ่อง” แชมป์โลกโดรนขวัญใจชาวไทย วัย 12 ปี ชนะเลิศโดรนเรซซิ่งชิงแชมป์โลก ประเภทหญิง รายการ “2019 FAI WORLD DRONE RACING CHAMPIONSHIP GRAND FINAL” ที่เมืองหนิงโป สาธารณรัฐประชาชนจีน

โดยทำเวลามาเป็นอันดับ 1 อยู่ที่ 55.739 วินาที คว้าแชมป์โลกเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน โดยเอาชนะยอดนักกีฬาจากเกาหลีใต้ ปาร์ค ซี-ยุน ที่ซิ่งทำเวลา 1.56.718 น. ได้สำเร็จ ด้านอันดับ 3 เป็นของ มา แตง จากสหรัฐอเมริกา

 

(อาวุธ วรรณผ่อง คุณพ่อของน้องมิลค์)

วันที่ 5 พ.ย. ปี 2561 น้องมิลค์ได้สร้างความฮือฮาและกลายเป็นที่รู้จักทันที จากการคว้าแชมป์บังคับโดรนโลก ที่ประเทศจีน ในการแข่งขันไชน่า โดรน เรซซิ่ง โอเพ่น และเป็นแชมป์โลกในการบังคับโดรนอายุน้อยที่สุดในโลก โดยขณะนั้นน้องมิลค์อายุเพียง 11 ปี

ด้วยฝีมือและบุคลิกภาพเฉพาะตัวของน้องมิลค์ ซึ่งเลือกจะหน้านิ่งไม่แสดงอารมณ์ใด ๆ ออกมาเพื่อปิดบังความรู้สึกและความคิด ไม่ให้คู่ต่อสู้อ่านเกมออก

 

 

ขณะที่ อาวุธ วรรณผ่อง คุณพ่อของ “น้องมิลค์” เผยว่า เกมในรอบควอลิฟาย “น้องมิลค์” ทำผลงานด้วยการผ่านเข้ารอบมาเป็นอันดับ 1 และน้องมีเวลาที่ดี โดยนำหน้าคู่แข่งอันดับ 2 อยู่ถึง 5 วินาที ทำให้ในรอบไฟนอล ได้ปรึกษาและคุยกับน้อง
โดยวางแผนลงไปบิน ด้วยการรักษาระดับความเร็ว คือไม่ต้องบินเร็วมาก เพราะอาจจะพลาดได้ง่ายๆ เพียงแต่บอกว่าให้น้องรักษาจังหวะ อย่าให้ชนหรือตก หรือถ้าคู่แข่งบินเข้ามาใกล้ตนก็จะบอกให้น้องเพิ่มความเร็ว ซึ่งมิลค์ก็คุมสติและสมาธิได้ดีไม่มีอาการตื่น ก่อนจะทำสำเร็จ รักษาแชมป์โลกประเภทหญิง
ได้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน

ขอบคุณภาพ: FAI Drones / Masterfpvshop

 

MILK FPV

 

 

@ News  Photo Credit :: workpointnews.com 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments