<<>> วงการมวยโลกยกย่อง “โผน กิ่งเพชร” เข้าสู่ Hall Of Fame International Boxing Hall Of Fame (IBHOF) สถาบันอันทรงเกียรติ หรือ “หอเกียรติคุณ” ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลของวงการมวยโลก ที่จะจาลึกเฉพาะสุดยอดคนวงการมวยโลก เพื่อเป็นตำนานเล่าขานแก่คนรุ่นหลัง โดยล่าสุดได้มีการประกาศรายชื่อนักชก รวมไปถึงบุคลากรของวงการมวยโลกในสาขาต่างๆ เข้าสู่หอเกียรติคุณ คานาสโตต้า,นิวยอร์ก ประจำปี 2023
 
 
 
 
โดยในสาขานักมวยในยุคเก่า (Old Timer category) โผน กิ่งเพชร แชมป์โลกคนแรกของเมืองไทยผู้ล่วงลับ ได้รับเกียรติเข้าสู่หอเกียรติคุณ เคียงข้าง เขาทราย กาแล็กซี่ อดีตแชมป์โลกในตำนานอีกคน ที่เคยได้เข้าไปก่อนหน้านี้ในสาขานักมวยยุคใหญ่ (Modern category)
 
 
โดยรายชื่อนักมวยอื่นๆที่น่าสนใจ ยังมี สาขานักมวยยุคใหม่ ธีโมที แบรดลีย์ แชมป์โลกผู้พิชิต แมนนี่ ปาเกียว จากสหรัฐอเมริกา, คาร์ล ฟรอช แชมป์โลกรุ่นซุปเปอร์มิดเดิลเวทผู้ยิ่งใหญ่ชาวอังกฤษ และ ราฟาเอล มาร์เควซ สุดยอดมวยใจเพชรเม็กซิกัน
 
 
 
012
                          www.kaojorleuk-media.com
 
 
ประวัติศาสตร์วงการมวยประเทศไทยกับการแข่งขันชกมวยครั้งสำคัญของ โผน กิ่งเพชร นักมวยเจ้าสำอาง ซึ่งพลิกคำสบประมาท เพราะไม่ได้เป็นผู้ที่ถูกคาดหวัง แต่กลับสามารถเอาชนะคะแนนในการชก 15 ยก กับ ปาสกาล เปเรซ เจ้าของแชมเปี้ยนชาวอาเจนตินา เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2503 ที่เวทีลุมพินี กรุงเทพฯ กลายเป็นแชมป์โลกชาวไทยคนแรก อย่างสมศักดิ์ศรี..
 
 
 
 
 
 
@ News  Photo Credit :: เพจ มวยเด็ด789
  /channelKOMTHAIREC
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

       www.youtube.com/channel/UCrV_SXijXzgc2Si0DqM9mdg

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments