@ แอนโธนี โจชัว นักชกแดนผู้ดีวัย 30 ปี กลับมาเรียกความยิ่งใหญ่ให้กับตัวเองอีกครั้ง เมื่อเข็มขัดแชมป์รุ่นยักษ์ ของ สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF), สมาคมมวยโลก (WBA) , องค์กรมวยโลก (WBO) และ องค์กรมวยนานาชาติ (IBO) กลับมาสู่บั้นเอว หลังจากชกแบบใช้สมองสอนมวยแดนจังโก้ แอนดี รุยซ์  ซ่าไม่ออกพ่ายไปแบบหมดลุ้น 3-0 เสียง 118-110 , 118-110 และ 119-109 

 

ล่าสุด..(อีกล่ะ) ตีเหล็กตอนร้อน องค์กรมวยโลก WBO และ สหพันธ์มวยนานาชาติ IBF ออกมาออฟแย็บให้เจ้าAJ ขึ้นป้องกันในไฟต์บังคับของสถาบันได้เลย โดยทาง WBO ออกคำสั่งให้เขาต้องขี้นป้องกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซิก  ตัวดังแชมป์แชมป์ WBSS รุ่นครุยเซอร์เวท ที่ขึ้นเวตมาท้าทายชน ส่วนทาง IBF กลับต้องการให้ชกกับคูบราด ปูเล (22 1 0) นักชจากบัลกาเรีย วัย38ปี โดยให้เวลายาว 180วัน ในการเจรจา

 

ด้าน Eddie Hearn โปรโมเตอร์ของ Matchroom ได้ออกมาเปิดเผยว่า ตามที่ทาง สถาบัน WBO-IBF มีคำสั่งให้ แอนโธนี โจชัว ขึ้นชกในไฟต์บังคับเลย เขาเห็นว่าคู่ที่พอจะเป็นไปได้ในขณะนี้ เรามองไปที่สถาบันIBF ก่อนและคงจะให้AJ ขึ้นชกกับทางปูเลฟ ได้ เพราะทางอูซิก เขาเป็นมวยในสังกัดเดียวกันไม่ยาก และสามารถที่จะรอต่อไปได้ โดยในส่วนของอูชิกเราจะให้เขาขึ้นอุ่นหมัดอีกสักครั้งกับคู่ชกที่เก๋าเกม ดิเรค ชิโซรา ในเดือนมีนาคมนี้ และถ้าหากAJ ป้องเสร็จแล้ว ศึก โจชัว-อูชิก เกิดขึ้น ไม่มีหลีกเลี่ยงอย่างแน่นอน  เอ็ดดี้ เฮิร์น ย้ำ..

 

 

@ news image credit  ::boxingscene.com  /KOMTHAI/Thairec

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments