@ ..น่าเสียดายแทนกับเจ้านวพล นครหลวงโปรโมชั่น เมื่อล่าสุดทางสภามวยโลกมีคำสั่งให้นอร์ดิน อูบาอาลีแชมป์โลกรุ่นแบนตัมเวตของสภามวยโลกชกป้องกันไฟต์บังคับกับโนนิโต โดแนร์ ซึ่งถูกยกให้ขึ้นอันดับ 1 แทนที่หลุยส์ เนรี่ที่ทำน้ำหนักเท่าพิกัดไม่ได้ โดยให้ทั้งสองฝ่ายพูดคุยกันภายใน30วัน และถ้ายังตกลงกันไม่ได้ก็ต้องเปิดการประมูลกันในวันที่3มกราคม เป็นอันจบ

 

 

ล่าสุด..กับสตาร์ตัวดังแดนบูชิโดเจ้า “มอนสเตอร์” นาโอยะ อิโนอูเอะ (19-0, 16 KO) เจ้าของเข็มขัดโลกแบนตั้นเวตสองสถาบัน WBA และ สหพันธ์มวยนานาชาติ IBF หลังจากซดยอดมวยแดนปินอย โนนิโต โดแนร์ มาแบบเจ็บตัวพอสมครว เขาก็ได้รับข่าวจ่อคอยหอยจากทางสถาบัน IBF ออกคำสั่งให้อิโนอุเอะต้องขึ้นป้องกันในไฟต์บังคับทันทีกับ นักชกฟิลิปปินส์ ไมเคิล เดซมาลีนัส (30-2-1, 20 KO) ผู้ท้าชิงอันดับหนึ่ง ภายใน30วันกำหนดสถานที่ชก หากตกลงไม่ได้ต้องประมูล

 

 

(RealFight.ph)

สำหรับเจ้าปินส์ตัวใหม่ขึ้นชิง เป็นมวยของ MP Promotions เคยเป็นแชมป์แบนตั้นของ IBO โดยปกติแล้ว เดซมาลีนัส จะขึ้นชกในพิกัด115 แต่หลังจากที่เขาเพิ่มพิกัดมาชกในเวต 118 ยังไม่เคยแพ้ใครเลย ชนะ 7 เสมอ 1 จนได้สิทธิ์ขึ้นเป็นผู้ท้าชิงในไฟต์บังคับ หลังจากไฟต์ที่ของเขาสามารถเอาชนะคะแนน แคนนี่ ดีแมกซิโล่ Kenny Demecillo (14-5-2) นักชกชาติเดียวกันเมื่อต้นปีที่ผ่านมาจึงได้สิทธิ์นี้  อิอิ..ไม่แน่นะครับว่าเจ้ายุ่นซังอิโนเอะ ได้แชมป์มาจากปินส์ เขาอาจจะต้องคืนไวให้กับเพื่อนปินส์ไปอีก ก็เป็นได้ ใครจะไปรู้เนอะ…….อุบ..

 

 

 

@ news image credit  ::boxingscene.com  /KOMTHAI/Thairec

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments