<<>> ”บิ๊กชาย” สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายเทคนิคของสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ยอมรับติดตามข่าวไวรัสปอดอักเสบที่ระบาดหนักที่เมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน ซึ่งจะเป็นเมืองที่จัดการแข่งขันมวยสมัครเล่นคัดเลือกโอลิมปิกโซนเอเชีย ในช่วงวันที่ 3-14 กุมภาพันธ์ โดยตอนนี้ยังไม่มีข่าวว่าจะย้ายเมืองจัดหรือไม่ แต่ยังเชื่อว่าฝ่ายจัดการแข่งขันเตรียมการไว้แล้ว จะห่วงก็อาหารการกินเท่านั้นที่อาจจะเตรียมไปเอง ส่วนสภาพความพร้อมของนักมวยทีมชาติไทยอยู่ประมาณ 80-90เปอร์เซ็นต์แล้ว น่าจะได้โควตา 3-5 คนทั้งชายและหญิง

 

    เป็นเรื่องขึ้นมาแล้วสำหรับไวรัสปอดอักเสบที่ระบาดอย่างหนักที่เมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน ซึ่งมีผู้ป่วยมากขึ้นเป็นลำดับ ซึ่งเมืองอู่ฮั่นจะมีโปรแกรมจัดการแข่งขันมวยสมัครเล่นคัดเลือกโอลิมปิก 2020 ในวันที่ 3-14 กุมภาพันธ์ ถ้าระบาดหนักอาจส่งผลกระทบต่อการแข่งขันก็เป็นได้

 

 

    ในเรื่องนี้ ”บิ๊กชาย” สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายเทคนิคของสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยได้เผยว่า ตนยังไม่ทราบข่าวว่าจะมีการย้ายเมืองจัดหรือไม่ โดยติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด เรามีหน้าที่เตรียมทีมของเราไปให้ดีที่สุด จะห่วงก็เรื่องของอาหารอย่างเดียวซึ่งเราอาจะเตรียมของเราไปก็ได้ เราไม่ได้ออกไปที่ไหนจะอยู่ก็ที่เวทีและโรงแรมที่พัก แต่ก็จะมีการหารือกับฝ่ายแพทย์ของการกีฬาแห่งประเทศไทยว่าจะมีข้อแนะนำอย่างไร

 

    ในส่วนของความพร้อมทีมกำปั้นไทยที่ยังเก็บตัวที่แคมป์มวกเหล็ก จ.สระบุรี โดยมี ฮวน ฟอนตาเนียล หัวหน้าโค้ชชาวคิวบาดูแลอยู่ ซึ่งสภาพความพร้อมตอนนี้ 80-90 เปอร์เซ็นต์แล้ว เชื่อว่าโอกาสที่จะได้โควตาในโซนเอเชีย 3-5 รายทั้งชายและหญิง เพราะของเราก็มีนักมวยระดับโลก 2-3ราย โค้ชเองก็ทำการบ้านอย่างหนักไม่ให้แฟนมวยผิดหวังแน่นอน 

 

 

 

 
 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments