@ สรุปผลการประชุมประจำปี ครั้งที่ 57 ของ WBC คร่าวๆ มีดังต่อไปนี้..

 

รุ่นมินิมัมเวท (105 ปอนด์) แชมป์เปี้ยน วันเฮง มีนะโยธิน (ไทย)

มีนะโยธิน มีกำหนดขึ้นชกป้องกันตำแหน่ง กับผู้ท้าชิง รองอันดับ 1 ชาวแอฟริกา ซิมพิเว่ คอนโก ในวันที่ 25 ตุลาคมนี้ ที่เมืองไทย

 

รุ่นไลท์ฟลายเวท (108 ปอนด์) แชมป์เปี้ยน เคน ชิโร่ (ญี่ปุ่น)

เคน ชิโร่ เพิ่งขึ้นชกป้องกันตำแหน่งในไฟต์บังคับไปเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ไฟต์ต่อไปจึงเป็นการชกในไฟต์ปกติ โดยเคน ชิโร่ มีกำหนดการชกในไฟต์ต่อไปโดยจะขึ้นชกล้มแชมป์กับ เฟลิกซ์ อัลวาราโด้ แชมป์ IBF ชาวนิคารากัว ในวันที่ 23 ธันวาคมนี้

 

 

รุ่นฟลายเวท (112 ปอนด์) แชมป์เปี้ยน – (ว่าง)

ฮูลิโอ เซซาร์ มาติเนซ รองอันดับ 1 ชาวเม็กซิกัน จะขึ้นชกชิงตำแหน่งแชมป์ที่ว่างกับ คริสโตเฟอร์ กอนซาเลซ รองอันดับ 2 ชาวนิคารากัว ในวันที่ 20 ธันวาคมที่จะถึงนี้ อีกทั้งยังอนุมัติให้ รองอันดับ 3 จุนโตะ นากาตานิ ขึ้นชกตัดเชือกกับ รองอันดับ 4 แมควิลเลียม อาร์โรโย จากเปอร์โตริโก้ เพื่อเป็นตัวยืนในการชิงแชมป์โลกจากผู้ชนะคู่แรกต่อไป

 

รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท (115 ปอนด์) แชมป์เปี้ยน ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า(เม็กซิโก)

เอสตราด้า มีกำหนดชกล้มแชมป์กับแชมป์ของ WBA ชาวอังกฤษ คาลิด ยาไฟ ในเดือนมกราคมปีหน้า นอกจากนั้นยังอนุมัติให้ ศรีสะเกษ ศ.รุ่งวิสัย รองอันดับ 1 ชาวไทย เป็นตัวยืนในการชกไฟต์บังคับกับผู้ชนะคู่แรกต่อไป

 

รุ่นแบนตั้มเวท (118 ปอนด์) แชมป์เปี้ยน นอร์ดาย อูบาลี (ฝรั่งเศส)

อูบาลี ได้แชมป์จากการชิงแชมป์ที่ว่าง และจะต้องชกไฟต์บังคับใน 2 ไฟต์ต่อไป โดยในไฟต์ต่อไปอูบาลี จะขึ้นชกป้องกันตำแหน่งกับ ทาคุมะ อิโนเอะ แชมป์เฉพาะกาลชาวญี่ปุ่น ขณะที่ผู้ท้าชิงไฟต์บังคับคนต่อไป คือผู้ชนะในไฟต์ตัดเชือกระหว่าง รองอันดับ 1 หลุยส์ เนรี่ ชาวเม็กซิกัน กับรองอันดับ 5 ชาวเปอร์โตริโก เอ็มมานูเอล โรดิเกวซ

 

รุ่นซูเปอร์แบนตัมเวท (122 ปอนด์) แชมป์เปี้ยน เรย์ วาร์กัส (เม็กซิโก)

เรย์ วาร์กัส เพิ่งผ่านการชกไฟต์บังคับกับ โทโมกิ คาเมดะ เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ไฟต์ต่อไปจะสามารถเลือกชกในไฟต์ปกติได้

รุ่นเฟเธอร์เวท (126 ปอนด์) แชมป์เปี้ยน แกรี่ รัสเซล จูเนียร์ (สหรัฐอเมริกา)

WBC มีมติให้ แกรี่ รัสเซล ขึ้นป้องกันแชมป์ในไฟต์บังคับกับผู้ท้าชิงอันดับ 1 เชื้อสายมองโกเลีย ทักซอค เนียมบาย่า

 

รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวท (130 ปอนด์) แชมป์เปี้ยน มิเกล เบอร์เชล (เม็กซิโก)

เบอร์เชล มีกำหนดการชกไฟต์ปกติกับ ผู้ท้าชิงอันดับ 4 เจสัน โซซ่า ในวันที่ 2 พฤศจิกายนนี้ ในขณะที่ผู้ชนะของการชกในวันที่ 30 เดือนเดียวกันระหว่างผู้ท้าชิงอันดับ 1 ออสก้าร์ วัลเดซ ชาวเม็กซิโก และ ผู้ท้าชิงอันดับ 7 ชาติเดียวกัน อังเดรซ กูเตียร์เรซ จะเป็นผู้ท้าชิงไฟต์บังคับต่อไป

 

รุ่นไลท์เวท (135 ปอนด์) แชมป์แฟรนไชส์ วาซิลี่ โลมาเชนโก้ (ยูเครน)

ในวันนี้ วาซิลี่ โลมาเชนโก้ คือแชมป์แฟรนไชส์ของรุ่น ดังนั้น เดวิน ฮานเนย์ แชมป์เฉพาะกาลชาวอเมริกันจะขึ้นมาเป็นแชมป์จริง และจะรอพบผู้ชนะระหว่างผู้ท้าชิงอันดับ 5 ฮาเวียร์ ฟอร์จูน่า ชาวโดมินิกัน กับ เฮซุส คูเอลล่า ผู้ท้าชิงอันดับ 7 ชาวอาร์เจนติน่า ที่ได้รับอนุมัติเป็นคู่ชิงตำแหน่งผู้ท้าชิงไฟต์บังคับ

 

 

รุ่นซูเปอร์ไลท์เวท (140 ปอนด์) แชมป์เปี้ยน โฮเซ่ รามิเรซ (สหรัฐอเมริกา)

รามิเรซ จะขึ้นชกป้องกันตำแหน่งไฟต์บังคับกับ กับผู้ท้าชิงอันดับ 2 วิคเตอร์ พอสทอล ชาวยูเครน ขณะที่ เรจิส โปรเกรส เจ้าของเข็มขัดเพชรชาวอเมริกัน มีคิวขึ้นชกกับรองอันดับ 1 และแชมป์ IBF ชาวสหราชอาณาจักร จอร์จ เทย์เลอร์ ในวันที่ 26 ตุลาคมนี้

 

รุ่นเวลเตอร์เวท (147 ปอนด์) แชมป์เปี้ยน เออรอล สเปนซ์ จูเนียร์ (สหรัฐอเมริกา)

สเปนซ์ จูเนียร์ แชมป์ WBC-IBF ต้องขึ้นชกป้องกันตำแหน่งแชมป์ไฟต์บังคับไฟต์แรกกับ ผู้ท้าชิงอันดับ 1 แดนนี่ การ์เซีย นักชกอเมริกันชาติเดียวกันเป็นไฟต์แรก จากนั้น จึงจะชกป้องกันตำแหน่งแชมป์ของ IBF ต่อไป

 

รุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวท (154 ปอนด์) แชมป์เปี้ยน โทนี่ แฮริสัน (สหรัฐอเมริกา)

แฮริสัน แชมป์ชาวอเมริกัน มีกำหนดขึ้นชกรีแมทช์กับ เจอร์เมล ชาร์โล ผู้ท้าชิงอันดับ 1 ชาติเดียวกันในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ พร้อมทั้งอนุมัติให้ ผู้ท้าชิงอันดับ 2 และ 3 อีริคสัน รูบิน (สหรัฐอเมริกา) และ เซอร์จิโอ การ์เซีย (สเปน) ขึ้นชกตัดเชือกหาผู้ท้าชิงไฟต์บังคับต่อไป

 

รุ่นเฮฟวี่เวธ:
ผู้ชนะระหว่าง Deontay “The Bronze Bomber” Wilder (41-0-1, 40 KO) แชมป์โลกคนปัจจุบันกับ Luis “King Kong” Ortiz (31-1, 26 KO) ผู้ท้าชิงอันดับสามจะต้องไปป้องกันแชมป์กับ Tyson “The Gypsy King” Fury (29-0-1, 20 KO) ผู้ท้าชิงอันดับสองในปีหน้า จากนั้นผู้ที่ชนะจะต้องไปป้องกันแชมป์กับ Dillian “The Body Snatcher” Whyte (26-1, 18 KO) ผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งต่อในเดือนกุมภา ปี 2021 หากผลการตรวจสารกระตุ้นของ Whyte ออกมาแล้วพบว่าเขาบริสุทธิ์จริง
.
.
.
รุ่นครุยเซอร์เวธ:
Ilunga “Junior” Makabu (26-2, 24 KO) แชมป์เข็มขัดเงินคนปัจจุบันจะต้องขึ้นชิงตำแหน่งแชมป์โลกที่ว่างอยู่กับ Krszysztof “Glowka” Glowacki (31-2, 19 KO) ผู้ท้าชิงอันดับสอง
.
.
.
รุ่นไลท์เฮฟวี่เวธ:
Artur Beterbiev (15-0, 15 KO) แชมป์โลกคนปัจจุบันซึ่งตอนนี้ครองแชมป์โลกของ IBF อยู่ด้วยจะต้องไปป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับของ IBF ก่อน โดย WBC จะให้ Jean Pascal (34-6-1, 20 KO) แชมป์เข็มขัดเงินของทางสถาบันชกตัดเชือกกับ Badou “The Ripper” Jack (22-2-3, 13 KO) ผู้ท้าชิงอันดับหกรอไปก่อน
.
.
.
รุ่นซูเปอร์มิดเดิ้ลเวธ:
David “Red Flag” Benavidez (22-0, 19 KO) แชมป์โลกคนปัจจุบันจะต้องป้องกันแชมป์กับ Avnil “Mr. Robot” Yildirim (21-2, 12 KO) ผู้ท้าชิงอันดับหนึ่ง จากนั้นผู้ชนะจะได้รับสิทธิ์ให้ป้องกันแชมป์ตามความสมัครใจ 1 ครั้งก่อนมาล้มแชมป์กับผู้ชนะระหว่าง Callum “Mundo” Smith (26-0, 19 KO) กับ John “The Gorilla” Ryder (28-4, 16 KO) จากฝั่งของ WBA หากทีมงานฝั่งนั้นตกลง
.
.
.
รุ่นไลท์มิดเดิ้ลเวธ:
Tony “Super Bad” Harrison (28-2, 21 KO) แชมป์โลกคนปัจจุบันจะต้องป้องกันแชมป์กับ Jermell “Iron Man” Charlo (32-1, 16 KO) ผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งในเดือนธันวา ส่วน Erickson “The Hammer” Lubin (21-1, 16 KO) ผู้ท้าชิงอันดับสองจะต้องชกตัดเชือกกับ Sergio “El Nino” Garcia (30-0, 13 KO) ผู้ท้าชิงอันดับสาม

 

@ news –image credit :: boxingscene/  ฝีปากมวยโลก/Aniwat Injongkol /Bellator Thailand

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments