@ “เจ้านัน” ดาวเหนือ เรือใบไข่มุก กับแผนบันได 3 ขั้น เริ่มประเดิมไฟต์แรกในการป้องกันแชมป์แพนแปซิฟิก กับ ซอนนี่ คาเทียนคาโอ คู่ซ้อมของ “แพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว ที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จ.เชียงใหม่ ตามด้วยขั้นที่ 2 ขึ้นชกไฟต์ตัดเชือกเอาชนะน็อก อากิฮิโระ คอนโดะ ในยกที่ 5 เมื่อ 18 ก.พ. ต้นปี ที่สังเวียนโครักคูเอ็น ฮอลล์ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ผงาดขึ้นเป็นรองแชมป์อันดับ 1 รุ่นจูเนียร์เวลเตอร์เวท สหพันธ์มวยสากลนานาชาติ(IBF ) และได้รับสิทธิ์เขย่าบัลลังก์โลก ภาคบังคับ ตามแผนขั้นที่ 3 สมใจ

 

 

 

เจ้าดาวเหนือ จะได้เจอกับใครรู้กัน เสาร์นี้ในไฟท์เดิมพันแชมป์โลก 140 ปอนด์ระหว่าง จอช เทเลอร์ แชมป์โลก IBF ชาวอังกฤษ กับ เรกิส โปรเกรส แชมป์โลก WBA ในรายการ World Boxing Super Series ซุปเปอร์ไลต์เวท  วันที่ 26 ต.ค. นี้ ที่ โอทูรีน่า ลอนดอน ประเทศอังกฤษ .. จับตาว่าที่คู่ชกของดาวเหนือจะเป็นใคร จอช เทเลอร์ แชมป์ IBF หรือ เรกิส โปรเกรส แชมป์ WBA  เสาร์นี้มีคำตอบ 

 

 

 

 

ล่าสุด..นี้ก็เข้าเวรรออีกหนึ่ง เมื่อ ลูวิส ริตสัน นักชกชาวอังกฤษ รองแชมป์โลกอันดับ 1 WBA รุ่น 140 ปอนด์ จ่อคิวที่จะคว้าสิทธิ์ มาด้วยการชนะคะแนน ร๊อบบี้ เดวิสจูเนียร์ เมื่อ 19 ต.ค. 2562 ที่นิวคาสเซิลอารีน่า. ประเทศอังกฤษ.. แต่เอ๋เอะ จะแซงคิวดาวเหนือได้ไง เพราะเรามีโปรแกรมจะขึ้นชกไฟต์บังคับของ IBF เสียก่อน และ หากคว้าแชมป์โลกมาครองได้ทั้ง IBF/WBA แล้ว ก็จะขึ้นชกกับ ลูวิส ในการป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับของ WBA ต่อไป……..ว่างั้น..

 

kkerin480

 

 

@ News  Photo Credit : กียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น/Thairec

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments