@ จีน จัดใหญ่ชิงแชมป์สภามวยแห่งเอเซีย “บิ๊กโก” ไฟเขียว เน้นความโปร่งใสยุติธรรม โดย “บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ประธานใหญ่ สนับสนุนเต็มที่ เน้นกำชับเรื่องกติกามาตรฐาน ความยุติธรรม รวมถึงการดูแลความปลอดภัยของนักมวยเป็นสำคัญ

 

 


สภามวยแห่งเอเซีย (WBC Asia) ตอกย้ำความสำเร็จ โปรโมเตอร์จีน “อากูชาง” (Aku Zhang) จัดมวยรายการใหญ่ ชิงแชมป์WBC Asia Interim(เฉพาะกาล) รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวต ส่ง “เชียง ลี” (Xiang Li) ดาวรุ่งจากจีนแผ่นดินใหญ่ พบกับ ทาคูยะ โอตะ (Takuya Ota) จากญี่ปุ่น วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม 2562 ณ ลี้ฉุ่นสปอร์ตเซ็นเตอร์ยิมเนเซี่ยม(Lishui Sport Center Gymnasium) มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

 

ดย “บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ประธานใหญ่ สนับสนุนเต็มที่ เน้นกำชับเรื่องกติกามาตรฐาน ความยุติธรรม รวมถึงการดูแลความปลอดภัยของนักมวยเป็นสำคัญ มอบหมายให้ ภพธร รุ่งสมัย ผู้แทนจากไทย ทำหน้าที่ประสานงานและสักขีพยานการชิงแชมป์ สำหรับ สถิติการชกมวยสากลของ เชียงลี 5-0-0 เป็นการชนะน็อคถึง 4 ครั้ง ถือเป็นนักมวยหมัดหนักอันตรายคนหนึ่งที่จีนกำลังให้การสนับสนุน

 

ส่วน ทาคูยะ โอตะ สถิติ 8-2-1 เป็นการชนะน็อค 6 ครั้ง แม้จะได้เปรียบเรื่องเก๋าประสบการณ์เหนือกว่า แต่ต้องข้ามน้ำข้ามทะเลไปชิงในถิ่นมังกร ที่มีกองเชียร์เป็นรอง โดยใครจะได้รับชัยชนะต้องรอการพิสูจน์ ส่วนความคืบหน้าการเตรียมงานประชุมใหญ่ครั้งแรกของสภามวยโลกมวยไทย(WBC มวยไทย) ที่เป็นหนึ่งในการบริหารของพล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ

 

ที่มอบหมายให้ พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ เลขานุการบริหารWBC กำหนดจะจัดงาน เดือนมีนาคม 2563 ซึ่งตรงกับเทศกาล “งานไหว้ครูมวยไทยโลก” เพื่อให้สมาชิกที่มาร่วมงานได้ร่วมงานใหญ่ของเมืองไทยด้วย

 

wbc48011

new-logox2-e1416876872708

 
 

@ News  Photo Credit : WBC Asia /Sroi Mungmee /khaosod.co.th

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments