@ เกมล่ายังไม่จบแม้ไฟต์จะจบ แต่สำหรับ เจย์เวียร์ ซินตรอง   (11-0,5KOs) รอง1 นักชกเปอร์โตริโก้วัย24ปี หลังคว้าแชมป์ว่าง WBO อินเตอร์เนชั่นแนล รุ่น ซุปเปอร์ฟลายเวท115ปอนด์ ไปครอง ด้วยการเอาชนะ คะแนนนักชกยุ่น โกกิ เอโตะ (24-5-1,19KOs) คำรบ 2 ด้วยคะแนน อย่างเป็นเอกฉันท์ทั้งสามเสียง 99/90 แต่กว่าจะได้มาเขาก็เจอหน้าซดกันถึงสองครั้ง โดยในครั้งแรก No Contest ไม่มีการตัดสินเนื่องจาก จังหวะที่กรรมการนับ ซินตรอน ยุติการชกในยกที่1 แต่เมื่อคณะกรรมการมาดูเทปการชกย้อนหลัง เห็นชัดว่า หัวชนปลายคาง ทำให้ ซินตรอน ต้องล้มลง ชกต่อไปไม่ได้นะเอง..

 

 

 

ล่าสุด..เขาได้รับข่าวดีจากโตเกียว เมื่อทีมงานของเขาบรรลุข้อตกลงแล้วกับ เจ้าของเข็มขัดโลกซูเปอร์ฟลายเวธ WBO   สำหรับการระเบิดไฟต์ระหว่าง คาซูโตะ อิโอกะ (24-2, 14 KO) กับ เจย์เวียร์ ซินตรอง ลงตัวลงโปรแกรม 31 ธันวาคม ที่เมืองชิบะ ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงมหกรรมชก-ป้อง-ชิง ของนักสู้บูชิโด งานนี้เหลืออีกนิดเดียวรอให้ทาง WBO อนุมัติและประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการเท่านั่น เป็นอันจบ และจะเป็นการป้องแรกของเจ้าอิโอกะ หลังจาก เก่งในบ้านสยบเจ้า แอสตั้น ปาลิคเต้ นักชกปินส์คู่ชิงแชมป์ว่าง TKO ไปในยกที่ 10 คว้าเข็มขัดแชมป์ว่าง#115WBO มาครองได้เป็นรุ่นที่ 4 สมใจ

PHOTO BY MIKEY WILLIAMS/ TOP RANK

ส่วนเจ้า เจย์เวียร์ ซินตรอง ตัวเก่งมาจากมวยสมัคร์เล่นโลก ถือว่ามีประสบการณ์พอตัวทีเดียว แม้จะไม่เปรี้ยงป้าง แต่ก็เคยติดธงทีมชาติเปอร์โตริโก้มาถึงสองสมัยในปี 2012 และ 2016 การได้สิทธิ์ได้ขึ้นชิงกับ เจ้าอิโอกะ ก็มาจากการปราบ โกกิ เอโตะ มานั่นเอง งานนี้เตรียมตัว เตียมใจโดนเอาคืนทั้งต้น ทั้งดอก จากเจ้าของแชมป์แน่ๆ..หร่า….รอชม…

 

 

 

@ news –image credit :: /KOMTHAI/thairec

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments