@ความเคลื่อนไหวล่าสุดของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์สภามวยโลก รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท 115 ปอนด์ ออกมาเปิดใจว่า ต้องการชิงแชมป์โลกกับผู้ชนะระหว่าง ฮวน ฟรานซิโก้ เอสตราด้า กับ คาลิด ยาไฟ ที่จะทำศึกล้มแชมป์กัน

 



 

 

ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ยอดมวยชาวเม็กซิกัน หลังจากกระชากเข็มขัดแชมป์สภามวยโลก WBC จาก “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ไปครอง ล่าสุดเจ้าตัวกำลังจะได้โอกาสขึ้นไฟต์ล้มแชมป์ กับ คาลิด ยาไฟ เจ้าของแชมป์โลกสมาคมมวยโลก WBA รุ่น 115 ปอนด์ ชาวอังกฤษ จากการยืนยันของ เอ็ดดี เฮิร์น โปรโมเตอร์ชื่อดัง



ซึ่งมีรายงานยืนยันจากสื่อต่างประเทศ อย่าง “บ็อกซิ่งนิวส์” ระบุว่า ไฟต์การล้มแชมป์ดังกล่าวจะมีขึ้นในวันที่ 14 ธันวาคม 2019 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ภายใต้การจัดของ เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์แมตช์รูม บ๊อกซิ่ง ยูเอสเอ ต้นสังกัด ซึ่งขึ้นตรงต่อดาโซน (DAZN) โดยมีข่าวลือเผยมาว่าในวันดังกล่าว ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อาจได้ขึ้นชกเป็นคู่ประกอบรายการเพื่อทำฟอร์มไปชิงแชมป์ในอนาคตอีกด้วย แต่เรื่องดังกล่าวยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ



“ตอนนี้เริ่มเข้าค่ายเก็บตัวมาราวๆ 2-3 เดือนแล้ว กำลังฟิตซ้อมร่างกายเพื่อเตรียมชกอุ่นเครื่อง แต่ก็ไม่ได้ซ้อมหนักเท่าไหร่ ตอนนี้จะได้หยุดแค่วันอาทิตย์วันเดียว” เจ้าแหลม เริ่มกล่าว



siamsport

 

“ร่างกายของผมตอนนี้ก็ราวๆ 60-70 เปอร์เซนต์ หากจะขึ้นสังเวียนในรายการใหญ่ก็คงต้องฟิตร่างกายให้พร้อมมากกว่านี้อีก ซึ่งถ้าไปชกอุ่นเครื่องร่วมรายการเดียวกับ เอสตราด้า เราต้องโชว์ฟอร์มให้ดี จะได้ไม่มีข้อกังหาเวลาได้ประกบคู่ชิงแชมป์โลก”

“แม้ตอนนี้จะอายุเยอะ แต่เราก็ยังมีไฟในการชิงแชมป์อยู่ ถ้าความเห็นส่วนตัวของผม ผมอยากให้ เอสตราด้า กับ ยาไฟ ล้มแชมป์กันเสียก่อน แล้วตัวเราเองก็ค่อยไปชิงเข็มขัด 2 เส้น แต่ถ้าต้องให้เลือกจริงๆ อยากเจอกับ เอสตราด้า มากกว่า เพราะเราก็ยังคาใจอยู่”



“ส่วนของชีวิตนอกสังเวียน ตอนนี้ก็มีพบกับแฟนสาวอยู่ประจำในวันที่ว่างจากการซ้อม แพลนเอาไว้ว่าอยากมีลูกในปีหน้า ซึ่งผมเองอยากจะกลับมาเป็นแชมป์โลกอีกสมัยก่อน เรื่องนั้นค่อยเอาไว้ทีหลัง” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กล่าวทิ้งท้าย

 

@ news –image credit::MGR sport

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments