@ เออรอล สแปนซ์จูเนียร์ แชมป์โลกของ IBF รุ่น เวลเตอร์เวท 147 ปอนด์ นักชกไร้พ่าย 25ไฟต์21น็อก ชาวสหรัฐอเมริกาวัย 29 ปี กับภาระกิจศึกสายเลือด แชมป์ชนแชมป์ กับคู่ต่อสู้ที่ไม่ยิ่งหย่อนกว่ากัน ชอร์น พอเตอร์ (30-2-1) วัย31ปี เจ้าของเข็มขัด WBC เวลเตอร์เวท 147 ปอนด์ ในวันอาทิตย์ 29 กันยายน 62 ที่ สตาฟเลส เซ็นเตอร์ ลอสแองเจลิส แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ล่าสุด..ทั้งคู่เผชิญหน้าโปรโมทศึกพร้อมกับเปิดมหกรรมสงครามน้ำลายพอเป็นกระสาย

 

 

เปิดประเด็นแบบเจ็บกระดองใจเมื่อเจ้า สแปนซ์จู บอกผ่านเขาไม่ได้ซีเรียดกับศึกเดิมพันในครั้งนี้เลย แต่กลับตื่นเต้นมากสุด เมื่อคิดถึงเกมถัดไป หลังผ่าน ชอร์น พอเตอร์ ไปได้แล้วเพราะสิ่งที่เขาสัญญาไว้กับตัวเองไว้ตลอดเวลา คือการได้ชกกับยอดมวยที่ทั่วโลกยอมรับว่าเก่งที่สุด  แมนนี่ ปาเกียว หากเป็นเมื่อก่อนเขาคือแบบอย่างที่ผมติดตาม แต่กับวันนี้ผมจะขอสัมผัสเขาอย่างไกลชิด โดยการเป็นคู่ซดเพื่อเทียบรัศมี แต่หากยังไม่ใช่ ผมก็พร้อมที่จะเผชิญกับมวยเก่งอย่าง Terence Crawford นักชกไร้พ่าย 35 ไฟต์ 26น็อก 4เข็มขัดโลก WBA-WBC-WBO-IBF ในรุ่นSuper Lightweight ปัจจุบัน เขาเป็นแชมป์โลกเวลเธอรเวท 147 ของ WBO นี้คือโจทย์สองตัวเลือกหลังจากไฟต์นี้จบลงไปแล้ว..

 

ชอร์น พอเตอร์ ดูเหมือนจะไม่เห็นด้วยกับความคิดของเจ้า สแปนซ์จูเนียร์ อย่างสิ้นเชิง *เขาอาจจะประเมินตัวผมต่ำไป แต่ผมก็ชอบนะที่คู่ตัวสู้คิดแบบนั่น มันจะเป็นการง่ายขึ้นอีก หากเกมในวันนั่น สแปนซ์ตั้งอยู่ในความประมาทด้วยไม่มองเห็นผมในสายตา แต่เขาคงทราบดีนะว่า ผู้ชนะในไฟต์นี้จะครอบครองเข็มขัดถึงสองเส้น สองสถาบัน ที่จะหาได้ไม่ง่ายดั่งพูด และเช่นเดียวกัน หากผมสามารถเอาชนะเขาได้ โฟกัสต่อไปก็คงไม่พ้นจ้องศึก แมนนี่ ปาเกียว และ Terence Crawford เช่นกัน…*

 

เออรอล สแปนซ์จูเนียร์ คว้าแชมป์โลกเส้นนี้มาได้โดยการบุกเข้าดงผู้ดีสหราขอาณาจักร์ จัดการเก็บเจ้าถิ้นเจ้าของเข็มขัดเวลเธอร์เวทIBF เคล บรู๊ค ไปในยกที่11 เมื่อวันที่25 พ.ค.2560 และทำการป้องกันตำแหน่งมาแล้วสามครั้ง ผ่านมวยดีอย่าง ลามอน ปิเตอร์สัน คาร์ลอส โอแคมโป และล่าสุด ไมกี้ การ์เชีย 

 

 

 

 

 

ส่วนเจ้า ชอร์น พอเตอร์ แย่งเข็มขัดเส้นนี้มาได้โดยการเอาชนะคะแนนต่อมวยดัง แดนนี การ์เชีย ในไฟต์ชิงแชมป์ว่างของ WBC เมื่อวันที่ 8 กันยายน ปีที่แล้ว และทำการป้องมาแล้วหนึ่งครั้งเอาชนะคะแนนนักชกจากคิวบา ยอร์เดนิส ยูแกส เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา พอเตอร์ถือว่าเป็นนักมวยที่ชกได้ดีมีมาตราฐานของตัวเอง ผ่านมวยดังๆมามาก ทั้ง คีธ เธอร์แมน เคล บรู๊ค  เอเดรียด โบรเนอร์ เดวอน อเล็กซานเดอร์ และ แอนเดร เบอร์โต้ โดยแพ้แค่ เคลบรู๊ค และ คลีเธอร์แมน เท่านั่นเอง  จึงเป็นที่มาของ2แพ้จาก33ครั้ง…

 

อย่างนี้เจ้า สแปนซ์ จู มิสมครวจะมองข้ามและผ่านไปได้ง่าย หร่า หากประมาทเหมือนปากพูดก็จงเตรียมตัวเพิ่มสถิติชนะไฟต์ที่34ให้กับเจ้าพอเตอร์ไปได้เลย ส่วนของตัวเองก็ลบคำนำหน้าว่า แชมป์โลกไร้พ่ายออกไป…….คุ้มกัน เหรอป่ะ..นิ…..

 

Batangkaki Club Boxing

 

@ news –image credit ::boxingnews24.com /KOMTHAI/thairec

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments