-@@-  มาร์ยัม และฮานา อาลี 2 บุตรสาวของ มูฮัมหมัด อาลี ตำนานมวยโลกชาวอเมริกัน ยืนยันว่า จากข่าวคราวที่ออกมาก่อนหน้าว่า คุณพ่อของพวกเธอได้เสียชีวิตลงแล้วอย่างสงบ ทางครอบครัวของเราขอยืนยันว่าท่านงคงสบายดี และไม่ได้สุขภาพทรุดโทรม หรือ เสียชีวิตตามข่าวลือที่ปรากฏออกมาก่อนหน้านี้แต่อย่างใด

 

1

 

    อาลี วัย 72 ปี ป่วยเป็นโรคพาร์กินสันมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1984 และมีข่าวเรื่องสุขภาพที่กำลังทรุดโทรมออกมาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งบุตรสาวของ “สิงห์จอมโว” ต้องออกมาสยบข่าวลือทั้งหมดดังกล่าว

 

 

    “พ่อของฉันชอบคุยเรื่องนี้ ท่านคิดว่ามันตลกดี และพูดว่าท่านไม่ได้กำลังจะตาย แม้กระทั่งมีเรื่องเหล่านี้ปรากฏออกมาท่านก็ยังตื่นเต้น และคิดว่าท่านกำลังจะได้ขึ้นหน้าหนึ่งอีกแล้ว” ฮานา กล่าว

 

 

    ขณะที่ มายัม กล่าวว่า “เรื่องส่วนใหญ่ออกมาจากคนที่ไม่เข้าใจโรคพาร์กินสัน คุณพ่อของฉันไม่เคยอาการหนักจนใกล้ตาย เขาเป็นโรคพาร์กินสัน และเป็นมานาน 30 ปีแล้ว มันเป็นโรคที่ทำให้เกิดการเสื่อมสภาพ แต่ท่านก็รับมือได้ดี และสุขภาพแข็งแรงดีหากไม่นับเรื่องที่เป็นโรคพาร์กินสัน”.   

 

13475996401347599690l

 

ตำนานนักชกรุ่นเฮฟวี่เวตระดับตำนานอย่าง มูฮัมหมัด อาลี ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ เขาได้ ไลล่า ที่ดำเนินรอยตามผู้เป็นพ่อด้วยการเป็นนักค้ากำปั้น เธอมีสถิติสวยหรูชนะคู่แข่งครบ 24 ไฟต์ แถมเป็นการน็อกคู่แข่งถึง 21 ครั้ง คว้าแชมป์ซูเปอร์มิดเดิ้ลเวตของสมาคมมวยหญิงนานาชาติ (ดับเบิ้ลยูไอบีเอ), สหพันธ์มวยหญิงนานาชาติ (ไอดับเบิ้ลยูบีเอฟ) และสมาคมมวยนานาชาติ (ไอบีเอ) ในปี 2002 แม้ ไลลา อาจไม่เก่งหรือประสบความสำเร็จเท่ากับพ่อของเธอ แต่เธอก็ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในนักชกหญิงที่เก่งสุดตลอดกาลไปแล้ว

 

1326759666

 

new-logox2

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว จาก: www.dailynews.co.th/www.matichon.co.th/www.siamsport.co.th

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments