-@@- พล.ต.ต.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว ตั้งเป้าสร้าง ‘ฟ้าลั่นจูเนียร์’ตามรอย ‘ฟ้าลั่น’ให้เป็นแชมป์โลก ‘พ่อ-ลูก’คู่แรกของเมืองไทย เข็นสู่บันไดขั้นแรกด้วยการชิงแชมป์ IBF เอเชียซดหมัด ‘ดีลาครู๊ซ’ Armando dela Cruz นักชกฟิลิปปินส์มาครอง ในวันศุกร์ 12 ธ.ค.นี้ที่ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี กทม. เพื่อมอบเป็นของขวัญในช่วงเดือนมหามงคลของปวงชนชาวไทย ‘วันพ่อแห่งชาติ’ เผยสถิติคู่ชิงตากาล็อคบุกมาน็อกนักชกไทยถึงถิ่นมาแล้วสองราย

 

11

 

โปรโมเตอร์ ‘จิมมี่-เอกรัฐ’กล่าวว่า ด้วยความผูกพันทางสายเลือดทำให้ ‘เจ้าแชมป์’ฟ้าลั่นจูเนียร์ที่หันมาเทิร์นโปรตั้งแต่อายุ 17 ปีมีความใฝ่ฝันอยากจะครองแชมป์โลกเช่นเดียวกับผู้เป็นพ่อ แม้จะยังไม่เก่งเหมือนพ่อแต่ตลอด 4 ปีที่ผ่านมาก็เก็บเกี่ยวประสบการณ์จนสามารถพัฒนาตัวเองเรื่อยๆจนถึงขณะนี้มีความพร้อมแล้วที่จะเถลิงเข็มขัดแชมเปี้ยนเส้นแรก

 

 

 

และถือเป็นก้าวที่สำคัญเช่นเดียวกันสำหรับการเจริญรอยตามพ่อเพื่อมุ่งสู่บัลลังก์โลกต่อไป คาดว่าไม่เกินสองปีจะมีโอกาสลุ้นคว้าแชมป์โลกในวัยไล่เลี่ยกันเพราะตอนชนะทีเคโอ (แตก) อีริค ชาเวซ นักชกฟิลิปปินส์ ยก 7 ผงาดขึ้นครองตำแหน่งแชมป์โลก IBF เมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2533 ที่เวทีราชดำเนิน ‘เจ้าชัย’ฟ้าลั่นผู้พ่อก็มีอายุแค่ 22 ปี 10 เดือน 22 วันเท่านั้น
“ตลอดเดือนธันวาคมภาครัฐมีกิจกรรมเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 5 ธันวาคม ทุกหน่วยงานรวมทั้งพสกนิกรชาวไทยร่วมใจกันถวายพระพร ในช่วงเดือนมหามงคลนี้ถึงแม้จะเจอกับศึกหนักกับดีลาครู๊ซนักชกจอมเก๋าวัย 30 ปีที่เคยประกาศศักดาชนะน็อก เผด็จศึก สาลิกา อ.เอกรินทร์ ยก 3 คว้าแชมป์เยาวชนรุ่นสตรอว์เวท WBC และยังชนะน็อก

 

 สำราญศักดิ์ สิงห์มนัสศักดิ์ แค่ยกแรก ซิวแชมป์รุ่นจูเนียร์ฟลายเวท IBF แพนแปซิฟิก ที่เมืองไทยมาแล้ว แต่เจ้าแชมป์-ฟ้าลั่นจูเนียร์เองก็ต้องการคว้าเข็มขัดเส้นแรกมาคาดเอวเพื่อมอบเป็นของขวัญวันพ่อแห่งชาติเช่นเดียวกัน ดังนั้นผมอยากให้แฟนมวยช่วยเป็นกำลังแรงใจให้ทายาทอดีตแชมป์โลกทำความฝันให้เป็นจริงเยอะๆนะครับ”จิมมี่-เอกรัฐระบุ…งานนีี้ 7 สีถ่ายสด 14.00น. 12 ธ.ค. นี้

 

new-logox2

 

ทีมงานเกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments