@@ วันเสาร์ที่ 29 พฤศจิกายน นี้ ที่สหรัฐอเมริกา (ตามเวลาท้องถิ่น) มีมวยที่น่าดูคู่ป้องกันแชมป์โลก WBO รุ่นไลต์เวต (135ป.) ระหว่าง “เทเร้นซ์ ครอว์ฟอร์ด” (24-0, 17KOs) เจ้าของตำแหน่ง(ไร้พ่าย)ชาวอเมริกัน ป้องกันตำแหน่ง(ครั้งที่ 2) กับ ผู้ท้าชิงอันดับ 1 ชาวเม็กซิกัน “เรย์มุนโด เบลทราน” (29-6-1, 17KOs) เจ้าของฉายา “Sugar” (ซึ่งเป็นฉายาของยอดฝีมือหลายคนในอดีต เช่น เรย์ เลียวนาร์ด, เชน มอสลีย์, เรย์ โรบินสัน..เป็นต้น)

 

crawford-vs-beltran-w-knockouts-1024x769
@@ เรย์มุนโด เบลทราน เคยผิดหวังจากการชิงตำแหน่งนี้ครั้งแรก (เมื่อ 9 กันยายน 2013) โดยถูกตัดสินให้เสมอแบบเสียงแตกแยก (SD)กับ “ริกกี้ เบิร์นส” เจ้าของตำแหน่งเจ้าถิ่น ที่สหราชอาณาจักร(อังกฤษ)ซึ่ง เบลทราน บอกว่า..ไฟต์นั้นตนถูกปล้นชัยชนะ.. ตนรู้สึกท้อ-แต่ไม่ถอย กลับฟิตซ้อมหนักกว่าเดิม ไฟต์ถัดมาจึงชนะ “อราช อุสมานี” มวยฝีมือดีอีกราย จนได้ขึ้นอันดับ 1 และได้สิทธิ์ชิงเข็มขัดเส้นเดิม(ที่เปลี่ยนมือ)อีกครั้ง นับเป็นครั้งที่ 2

 

 

ที่ได้รับโอกาสดีเช่นนี้ ซึ่งไฟต์นี้ตนก็ต้องเดินทางมาชกในถิ่นเกิดและถิ่นพำนักของเจ้าของตำแหน่งอีกหน แต่ตนจะไม่ให้ความผิดพลาดเกิดขึ้นได้อีก เพราะตนต้องชนะน็อกเอ้าต์เจ้าของตำแหน่งให้ได้เพื่อไม่ให้ต้องตัดสินกันด้วยคะแนนเหมือนการชิงตำแหน่งครั้งแรก.. แต่ถ้าตนน็อกไม่ได้ ตนก็จะต้องชกให้ชนะทุก ๆ ยก ดูซิว่ากรรมการจะตัดสินกันอย่างไร..แต่ในใจตนยังเชื่อว่า ตนสามารถน็อกเอ้าต์ ครอว์ฟอร์ด ได้แน่นอน

 

 

.. แม้ว่าไฟต์นี้ตนจะเป็นรอง (underdog) แต่ก็ต้องทำให้ได้.. ตนยอมรับว่า ครอว์ฟอร์ด เป็นนักชกที่ดีในรุ่นนี้ แต่ตนก็มีประสบการณ์มากกว่า หลายคนอาจติดตาภาพที่ครอว์ฟอร์ดชนะน็อก(ยก 9) ยูริออร์คิส แกมบัว แต่ก็อย่าลืมว่า แกมบัวนั้น ร้างสังเวียนมาเป็นปีก่อนที่จะมาเจอกับครอว์ฟอร์ด แกมบัวชกเพียงครั้งเดียวในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา รูปร่างก็เสียเปรียบครอว์ฟอร์ดค่อนข่างมาก การป้องกันตัวก็ไม่ดี จึงเปิดโอกาสให้ครอว์ฟอร์ดที่มีหมัดโต้กลับได้ดี ขยี้ได้ในที่สุด.. แต่สำหรับตน ครอว์ฟอร์ดจะทำเช่นนั้นไม่ได้แน่นอน

 

hi-res-1c2c6dbfe766f9458dba82852914e694_crop_north

 

.. ผมตระหนักดีว่า การชนะ เทเร้นซ์ ครอว์ฟอร์ดได้ จะทำให้ผมได้รับการยอมรับนับถือจากแฟนมวยและเป็นการสร้างชื่อให้ลือลั่น..ผมจะทำให้ความฝันเป็นจริงให้ได้..วันเสาร์นี้ขอให้แฟนมวยทุกคนติดตามดู.

 

 

@@ เทเร้นซ์ ครอว์ฟอร์ด เจ้าของฉายา “นักล่า” (Hunter) สถิติไร้พ่าย วัย 27 ปี (หนุ่มกว่าเบลทราน 6 ปี) เกิดที่เมืองโอมาฮา, เนบราสก้า สหรัฐอเมริกา (Omaha, Nebraska, USA) ได้เข็มขัดแชมป์โลกรุ่นไลต์เวต WBO จากการเดินทางไปชนะคะแนนเป็นเอกฉันท์เหนือเจ้าของตำแหน่งคนเดิม (ริกกี้ เบิร์นส)ถึงถิ่นประเทศอังกฤษ ป้องกันตำแหน่งครั้งแรก ชนะ TKO ยก 9 ยูริออร์คิส แกมบัว ซึ่งขณะนั้นเป็นนักมวยไร้พ่าย (23-0, 16KOs)อดีตนักชกเหรียญทองโอลิมปิกชาวคิวบา และอดีตซูเปอร์แชมป์ WBA 126ป.

 

 

รวมทั้งเป็นแชมป์เฉพาะกาล WBA 135ป.ที่ข้ามสถาบันมาชิงแชมป์โลกสาย WBO เพราะหาคู่ต่อกรยาก.. การแพ้น็อกครอว์ฟอร์ด จึงสร้างชื่อให้ เทเร้นซ์ ครอว์ฟอร์ด อย่างยิ่งใหญ่ และไฟต์วันเสาร์นี้ยังได้ชกในบ้าน จึงเป็นต่อ เบลทราน ผู้ท้าชิง.. แต่ผลการชกที่เกิดขึ้นจริง…ต้องติดตามดูเช้าวันอาทิตย์ที่ 30 พฤศจิกายน (เวลาบ้านเรา) ครับ..คอยดูว่า เรย์มุนโด เบลทราน จะทำได้เหมือนที่คุยโวหรือไม่ เพราะใคร ๆ ก็รู้ว่า…พูดง่ายกว่าทำ ! (easier said than done.)

 

new-logox2

 

 

 

 

เครดิตภาพ : www.proboxing-fans.combleacherreport.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments