-@@- สวัสดีครับแฟนหมัดมวยที่รักเคารพทุกท่าน พบกันเป็นประจำ ยอดชายนายป๋อง ลำปาง กลับมารับใช้ข่าวสารวงการหมัดมวยไทยในแนวอินเตอร์ ข่าวสารอันดับแรก ขอรายงานผลการแข่งขันชกมวย รายการแม็กซ์มวยไทยนัดใหญ่ นัดเปิดสนามมวย ค่ำคืนเสาร์ที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา นัดนี้ คนดูล้นหลามแน่นเอี้ยดยัดทะนานจนแน่นเวที ไฮไลท์รายการนัดนี้ เป็นการชกที่แสนจะพลิกความคาดหมายสุดมันส์ ในแม้กซ์ 72 กก.ทัวร์นาเม้นต์ แชมป์รายการนี้พลิกความคาดหมาย แชมป์เป็นของ ยูเวฟ เบิกนาแคม

 

14

 

นักชกหน้าแขกเชื้อสายโมร็อคโก จากเบลเยียมที่แฟนมวยไทยรู้จักกันเป็นอย่างดี รอบแรก ยกแรกโดนศอกของ ฟ้ามงคล สจ.แดนระยอง แชมป์ไทยไฟท์และแชมป์อีซูซุ แตกทำท่าเสร็จ แต่ ยูเซฟ ไม่ท้อเดินกัดฟันกรอดๆๆอาศัยลุกใหญ่เดินอัดไล่ตีเสมอแต้มในสามยกแรก ต้องมาตัดสินในยกพิเศษซึ่ง ยูเซฟไล่ฟันไล่แทงจนฟ้ามงคลยุบแตกพ่ายแย่งตั๋วเข้าไปรอบชิงชนะเลิส เบียด ชนะ อเล้กซานเดอร์ โทเบ หรือ โทเบ แก้วสัมฤทธิ์ ที่รอบแรกเอาชนะ แฟร้งกี้ จอร์จี้ นักชกออสเตรเลีย รองแชมป์ไทยไฟท์นัดแพ้บัวขาว ในการคว้าแชมป์ไทยไฟท์สมัยแรก

 

 

X– ยูเซฟ คว้าแชมป์สนามที่4 ในรุ่น 72 กก.ก่อนหน้านั้นแชมป์3 สนาม คนองศึก ชูวัฒนะ ชาญชัย ศิษย์อิติสุขโต และ เอกชนะชัย แก้วสัมฤทธิ์ 3 นักชกไทย รายการนัดนี้จะเข้าไปชิงชนะเลิศดวลแชมป์4 สนามในเดือน มกราคมปีหน้า  ศึกนัดนี้หากต่อยเมืองนอก รับรอง ยูเซฟ เป็นแชมป์แบบนอนมาไม่มีต้องมีพระสวดเพราะกระดูกกระเดี้ยวเหนือกว่านักมวยไทยทั้ง3 ราย แต่การชกเกิดขึ้นในเมืองไทยเมืองมวยไทย สายเลือดไทยเข้มกว่าน้ำ โอกาสการคว้าแชมป์ของนักมวยไทยย่อมสูงกว่าแต่ มาติดตามกันว่าใครกันแน่จะเป็นแชมป์ แม็กซ์มวยไทยปี2014พร้อมเงินรางวัลเงินสด1ล้านบาทไปครอง

 

 

X– พูดถึงการคว้าแชมป์ไปครอง ต้องขอย้อนข่าวเมื่อสัปดาห์ก่อน”ซ้ายสารพัดนึก”แก้ว แฟร์เท็กซ์ หนึ่งเดียวของไทยไปคว้าแชมป์เควัน 65กก.ข่าวคราวแม้จะไม่ดังเหมือนตอนบัวขาวคว้าแชมป์ปี2004เหมือนสมัย10กว่าปี เพราะเควัน ลดรุ่นเหลือ 65 กก.ที่สำคัญมันไม่ชัดเจนเรื่องเงินรางวัล ไม่มีใครรู้รายการนี้ แชมป์ได้รางวัลเท่าไหร่มันไม่ขลังเหมือนยุคทอง แต่ละคนจะรู้เลย รุ่น70กก.3ล้าน รุ่นยักษ์ 5 ล้าน แต่ทุกวันนี้พูดถึงเงินรางวัลแชมป์ได้แต่ร้องแบะ..แบะ

557000013102901

 

X– ปีหน้า2015 นอกจากจะมี ไทยไฟท์ แม็กซ์มวยไทย ท้อปคิงส์เวิล์ดซี่รีย์ แล้ว ยังจะมี รายการมวยไทยนานาชาติ ของ บริษัทก่อเกียรติกรีป โปรโมรชั่นที่ เน้นมาจัดมวยไทยนานาชาติ โร้ดแม็ปที่วางเอาไว้จับมือกันกับรัฐบาลจีน จัดมวยไทยนานาชาติและกังฟู เดินสายจัดทั่วทุกหัวเมืองใหญ่ของจีนในหลายๆมณฑล มีการถ่ายทอดสดทางCCTV.ของจีนและช่องไทยทีวี17 ทีวีดิจิตอลของทีวีพูล นัดแรกประเดิม 13 ธ.ค.ไปจัดกันยัง เวทีมวยชั่วคราว วินโดวส์ ออฟ เดอะเวิล์ด เซิ่นเจิ้น เวลา 16.00-18.00 น.มีการชิงแชมป์WBC.Muaythai จะมีการแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 21 พ.ย.

 

 

X– ในส่วนของการจัดมวยสากลและมวยลาวมวยไทย ปีหน้ายังจะมีการจัดอีก 6 นัดขึ้นยัง แขวงสะหวันเขต พิเศาเดินสายไปจัดกันยัง เมืองมรดกโลกหลวงพระบาง และเมืองหลวงอย่างกรุงเวียงจันทร์ ซึ่งล่าสุดทีมงานของ”เสี่ยอ๊อด ราชา”นำทีมไปจัด ลาวไฟท์ ขึ้นงานประจำปีงานวัดพระธาตุหลวง ได้รับการตอบรับอย่างดีคนดูเรือนหมื่นเรือนแส

 

 

–X– เช่นเดียวกับการที่ คุณวินัย นาคสินธุ์ หรือ กิ่งทอง ลุกพระบาท พร้อม ลูกชาย เคลย์ ลูกพระบาท พร้อม เสี่ยเล็ก เอสเควียิม ร่วมกะท่านรัฐมนตรีป่าไม้เกษตรและป่าไม้ประมง กัมพูชา เดินสายไปจัดกันยัง จังหวัดไสวเรียง เมืองชายแดนติดกะเวียดนาม มีการถ่ายทอดสดนัดนี้มีดาวดัง ไทย ลาว ญี่ปุ่น ฝรั่งเศสไปนัดดวลมวยเขมรเจ้าถิ่น ถ่ายทอดสดตั้งแต่19.00-22.30 น.ฝนจะตกฟ้าจะร้องแฟนมวยกัมพูชาเรือนแสนเข้ามาเชียรืกันเรือนแสน

6

 

X– ในส่วนของพม่า 12 ธ.ค.จะจัดมวยคาดเชือกอันเป็นเอกลักษณืยาวนานมาแต่ดึกดำบรรพ์ แต่หนนี้ พม่าจัดแบบมีการทำให้ คาดเชือกดกอินเตอร์ขึ้นอนาคตจะตัดเรื่องใช้หัวชนออกไปและให้มีการชี้ขาดแพ้ชนะในแบบค ะแนนไม่ใช่จะรอให้มีการชนะน็อคกันและเสมออย่างเดียวอีกต่อไปแล้ว ต่อไปเราจะเห็นสถิตินักชกตระกูลหม่องมีแบบชนะน็อคและชนะคะแนน เสมออาจจะลดน้อยถอยลงไปไม่ใช่สถิติตการชกเสมอ70-80ครั้งอีกต่อไปแล้ว

 

 

–X– ยิ่งปีหน้าฟ้าใหม่เปิดโลกAEC.อาเซี่ยนมองให้เห็นหน้ากันสลอนโดยเฉพาะเรื่องของการแข่ งขันชกมวย มีตลอดทุกชาติรอบบ้านผ่านเมืองเพื่อนบ้านของไทยเรา อย่าง 15 พ.ย.ที่มาเลเซียยังมีการจัดการแข่งขันมวยไทยในรายการZ-1Series บนเกาะลังกา รัฐเคดาร์ ติดกะเขตชายแดนภาคใต้ของไทยเรา

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว จาก: ลัดฟ้ามวยไทยไปกับ ป๋อง ลำปางwww.meeboard.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments