-@@- เฮ้ย…คายฟันยางแล้ว..เออ..เห็นแล้ว..เห็นแร็ว.ลุยเลย..เพ่……55..ประโยคนี้ผมมักจะได้ฟังและเก็บตกได้เสมอในสนามนักสู้ของคนมวย ไม่ว่าจะเป็นสากลหรือมวยไทย  แน่..หร่า..ถ้าเอามาเทียบกับเครื่องป้องกันกล่่องดวงใจของชายชาตรี ที่มีชื่อว่า*กระจับ* อันนี้ผมว่ามันกินกันไม่ลง..แน่…….พวกเราสงสัยเปล่าว่าวันนี้ผมจะพูดถึงเรื่องอะไร..*ฟันยางนักมวย* ใช่เลย.. เพราะหากจะมองหาอุปกรณ์ป้องกันเชฟจุดสำคัญของนักสู้คู่กำปั้น นอกจากกระจับแล้ว ที่ขาดไม่ได้เลย ก็คงจะเป็นเจ้าฟันยางนี้แหละ แต่ผมว่านักมวยไทยเรายังมองความสำคัญมันน้อยกว่ากระจับอยู่..นา..

13

 

จนในบางครั้งผมยังเห็นไอ้เพื่อนผีบ้า ที่บ้ามวยชกสากลปนสาเกยันเต มันมักจะลืมหรือจาตั้งใจลืม ที่จะอมฟันยางอยู่ล่ำไป ผมเห็น  ผมเตือน  ผมหยิบ  เพื่อนปัดบอก *ใส่แล้วหายใจไม่ทัน..หว่า* ..แต่ผมก็ยังอยากจะให้มันใส่ทุกครั้งเพื่อความปลอดภัยของมันเอง..ที่สุด..เพราะความดื้อ ดั้น ไอ้เพื่อนของผมตอนนี้ พูดไม่ชัด คางเบี้ยว ทรงหน้าเสีย กินแคบหมูของฝากจากเชียใหม่ไม่ได้แล้ว  สะใจ สมใจจริงๆ บอกแล้ว..บ่อฟัง..บ่อฟัง..55555

 

 

เรื่องของฟันยางนักมวยนั้น ต่อนี้ไปผมว่ามันจะมีความสำคัญยิ่งขึ้น ล่าสุด..จากการเปิดเผยของคุณหมอ นพ.สุทธิชัย โชคกิจชัย แพทย์ประจำสนามจากประเดนนี้ โดยท่านได้กล่าวเตือนถึงเทรนเนอร์มวยไทย-เทศ ที่จะนำนักมวยค่ายแคมป์ขึ้นทำศึกให้ตระหนัก ถึงการใส่ฟันยางก่อนชกให้กับนักมวย และที่สำคัญสุด ฟันยางนั้นจะต้องได้รับมาตรฐานและพอดีกับปากนักมวย ท่านได้กล่าวย้ำก็เพราะมันมีกรณีตัวอย่างที่พึ่งจะเกิดขึ้นกับนักมวยไทยเรามาหยกๆ

 

 

เมื่อเจ้า ราชศักดิ์ ทีเด็ด 99 ที่ขึ้นชกกับ เงาพยัคฆ์  อบต.โนนทอง  ดันมาแนวแปลก ไม่ใช่ไม่ใส่กระจับ ไม่ใส่ฟันยาง สวมและใส่พร้อม แต่..55 ดันมาดันแปลงฟันยางประจำตัวนิจิ โดยการดัดโคลงสร้างรูปร่างให้เล็กลง เพราะคิดเองว่าใส่แค่ตบตากรรมการ มันจะมีผลดีต่อตัวเองหายใจได้สะดวกยิ่งขึ้น..ต่อยไม่หอบเร็ว..ว่างั้น..ผลนั้นหรือ…ครับ เจ้าราชศักดิ์ เจอที่เด็ดเสียเอง โดนเข้ากะหมัด ศอก แข้ง ถึงกรามหักทั้งสองข้าง โอ้..มายกอส….

 

 

” ผมเข้าไปดูฟันยางของราชศักดิ์หลังชกเส็รจแล้ว ตกใจเลยทำไมอันเล็กนิดเดียว แน่นอนเขาต้องทำการดัดแปลงมาแหง อันตรายนะคับงานนี้” …. แม้…..รายไม่ราย กรามหักทั้งสองข้างมันฟ้องออกมาแล้วหร่าซิ…คุณหมอประจำวิกกล่าว..

 

ปล.ที่จริงแล้วฟันยางที่ได้มาตรฐานตอนนี้ในประเทศไทยถือว่าเราเป็นผู้นำ แถมยังขายในราคาที่ไม่แพงจนเกินไป ท่านเชื่อหรือไม่ ถ้าไม่เชื่อ เหล่สายตาดูข้างล่างนี้ได้เลย..จ๊า…………………อะ…………แฮ้ม…..

 

 

uprite

 

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว จาก: KOMTHAI

 

new-logox2

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments