-@@-  เบอร์นาร์ด ฮ็อปกินส์ นักชกรุ่นลายครามชาวอเมริกัน ออกมาเปรยมีแนวโน้มจะประกาศแขวนนวม 50-50 หลังพ่ายแก่ เซอร์เกย์ โควาเลฟ คู่ต่อกรชาวรัสเซีย แบบหมดรูป ในศึกชิงแชมป์โลก 3 สถาบัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย

 

Bernard Hopkins v Sergey Kovalev
       
        “ดิ เอเลียน” ขึ้นป้องกันเข็มขัดรุ่น ไลท์ เฮฟวีเวต ณ สนามบอร์ดเวยฺ์ ฮอลล์ มลรัฐนิว เจอร์ซีย์ ถูก กำปั้นรุ่นน้องวัย 31 ปี ปล่อยหมัดฮุกขวาเข้าขมับจนลงไปกองตั้งแต่ยกแรก แถมยังเจอไล่ต้อนตลอด 12 ยก ก่อนพ่ายคะแนนแบบขาดลอย 107-120 , 107-120 และ 106-120
       
        ทำให้ “เดอะ ครัชเชอร์” ซึ่งครองแชมป์โลกรุ่นเดียวกันนี้ของ สมาคมมวยโลก (WBA) อยู่ก่อนหน้า กระชากเข็มขัดของ สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) กับ องค์กรมวยโลก (WBO) มาเชยชม หลังเก็บชัย 26 ไฟต์รวด (น็อคเอาทฺ์ 23 ครั้ง)
       
        ฮ็อปกินส์ ซึ่งจะมีอายุครบ 50 ปีบริบูรณ์ เดือนมกราคม 2015 และเจ้าของสถิติ ชนะ 55 แพ้ 7 เสมอ 2 (น็อคเอาท์ 32 ครั้ง) กล่าวถึงแผนสำหรับอนาคต “ผมจะไม่เปิดเผยอะไรตอนนี้ โอกาสอยู่ 50-50 แต่ผมทำมากกว่าที่ทุกคนคาดหวังมาตลอดอาชีพ ผมไม่มีปัญหาอะไร ผมจะคิดอย่างรอบคอบ”
       
        ด้าน แชมป์โลก 3 สถาบันคนล่าสุด ถึงกับเอ่ยปากชม “บี-ฮ็อป” ว่า “เบอร์นาร์ด เป็นคู่ต่อสู้ที่น่ากลัว และรักษาระยะห่างได้ดี เขาเป็นหนึ่งในนักชกดีสุดของโลก แต่ผมต้องการแสดงให้แฟนๆ ของผมเห็นว่า ผมสามารถสู้เขาได้ และผมทำสำเร็จ เขาต่อยผมได้จะแจ้งบ้าง เขายังมีพิษสงอยู่”

 

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว จาก: www.manager.co.th

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments