33

 

-@@- การชกเดิมพันเข็มขัด 3 เส้นในรุ่นไลต์เฮฟวี่เวต (175 ป.) เมื่อสาย ๆ วันอาทิตย์ที่ 9 พฤศจิกายน (ตามเวลาประเทศไทย) ผ่านพ้นและรู้ผลกันไปเรียบร้อยแล้ว ไม่มีพลิกล็อกจากราคาต่อรองในบ่อนคาสิโนแต่ประการใด..คลื่นลูกใหม่ไล่คลื่นลูกเก่าเป็นธรรมดา เพราะมวยชราอายุเกือบ 50 ปี สู้เต็มที่อย่างไรก็สู้ไม่ได้ พ่ายไปแบบขาดลอย แถมโดนต่อยหล่นตั้งแต่ยกแรก จึงไม่แปลกที่ เบอร์นาร์ด ฮ็อปกิ้นส์ (55-7-2, 32KOs) ต้องชกอย่างระวังตัวแบบกลัวจะโดนน็อก.. สถานการณ์ชกจึงเป็นแบบถูกไล่ต้อนอยู่ข้างเดียว (lopsided) ครบ 12 ยก เซอร์เกย์ โควาเลฟ ชนะคะแนนเป็นเอกฉันท์และขาดลอย 120-107, 120-107 และ 120-106 (ชนะทุกยก)

 

 
@@ หลังชก เบอร์นาร์ด ฮ็อปกิ้นส์ บอกว่า…”วันนี้ โควาเลฟ ดีกว่าผม.. เขามีเท็คนิคในการชกที่ดีมาก เขาใช้ความยาวของช่วงแขนและยืนระยะได้ดีตลอด และนั่นคือกุญแจที่นำไปสู่ชัยชนะในวันนี้.. ผมสู้เต็มที่แล้ว แต่โชคไม่ดีที่พลาดตั้งแต่ยกแรก … ถึงอย่างไร ผมก็ยังคิดอยู่ตลอดเวลาว่า ถ้าผมชกสวนได้งาม ๆ เหมาะเจาะสักหมัด ผมก็สามารถกลับมาได้แน่..แต่ผมก็ทำไม่ได้ เขาใช้แผนการชกที่ดี มีความรวดเร็ว.. เขาไม่เป็นเป้าให้ผมชกได้ง่าย ๆ.. ผมต้องยอมรับนับถือเขาจริง ๆ เขาเป็นคนหนุ่มที่ขึ้นมาเพื่อสู้ และต้องการสู้กับทุกคน”…ฮ็อปกิ้นส์กล่าว.

 

Jean Pascal and Bernard Hopkins draw at Le Colisee Pepsi

 
@@ เซอร์เกย์ โควาเลฟ วัย 31 ปี เพิ่มดีกรีเป็น แชมป์โลกไลต์เฮฟวี่เวต เข็มขัด 3 เส้น 3 สถาบัน (WBO/WBA/IBF) รักษาสถิติ “ไร้พ่าย” ไว้ได้ต่อไป.. โดยชนะ 26 ครั้ง (น็อก 23) และเสมอ 1 ครั้ง (ถูกตัดสินให้เสมอแบบเท็คนิเคิลในยกที่ 2 เนื่องจากเกิดการฟาวล์โดยอุบัติเหตุ จาการชกเมื่อปี 2011) เป็นนักชกชาวรัสเซีย แต่มาเทิร์นโปรฯ ที่สหรัฐอเมริกา (ปี 2009) และพำนักอยู่ในรัฐฟลอริด้า เคยกลับไปชกที่รัสเซียเพียง 2 ครั้งเท่านั้น (ในปี 2010 และ 2011) โดยเฉพาะการชกที่ประเทศรัสเซียครั้งที่สอง (2011)

 

 

เขาชนะ TKO “โรมัน ซิมาคอฟ” (เพื่อนร่วมชาติ) ในยกที่ 7 คู่ชกอาการหนักจนต้องหามส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตในอีก 3 วันต่อมา… จึงนับว่า เซอร์เกย์ โควาเลฟ หมัดหนักสมฉายา “Krusher” (ซึ่งน่าจะเรียกว่า “หมัดทำลายล้าง” นั่นเอง)..เขาชนะน็อกในยกต้น ๆ มาตลอด ก่อนไฟต์นี้เคยชกมากยกที่สุดแค่ยก 8 เท่านั้นเอง..ไฟต์ที่ชกกับ ฮ็อปกิ้นส์ วันนี้ จึงเป็นไฟต์แรกที่เขาชกเกิน 8 ยก..และถ้าคู่ชกไม่ใช่นักชกคางหินและเหนียวแน่นอย่าง ฮ็อปกิ้นส์ เขาก็อาจชนะน็อกได้อย่างเคยทำมา… ไฟต์หน้า โควาเลฟ จะชกกับใคร..น่าสนใจและน่าติดตามมากครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments