11914kovalev00t

-@@- เริ่มกันที่ผลมวยของวันนี้(9พ.ย.) ที่เพิ่งจบลงไป จากแอตแลนติค ซิตี้ อเมริกา

เซอร์เก “ครุสเชอร์” โควาเลฟ รวมแชมป์สามเส้นในรุ่นไลท์เฮฟวี่เวตสำเร็จ หลังจากใช้ความหนุ่มแน่น เดินหน้าบด เบอร์นาร์ด “เอเลี่ยน” ฮอปกิ้นส์ นักชกวัยดึกที่วันนี้สู้ไม่ได้โดยประการทั้งปวง ได้แต่ตั้งรับและยืนด้วย “ใจ” ในยกสุดท้ายไปขาดลอยสุดๆ แบบได้นับฮอปกิ้นส์ด้วย ส่วนผลคู่อื่นๆ

Sadam Ali TKO 9 Luis Carlos Abregu
Eric Hunter TKO 6 Daniel Ramirez
Nadjib Mohammedi KO 1 Demetrius Walker
Vyacheslav Glazkov W TKO 7 Darnell Wilson
Sullivan Barrera RTD 4 Rowland Bryant
Ryan Martin W TKO 2 Isaac Gonzalez
Andrey Sirotkin W UD 6 Michael Mitchell

สำหรับรายละเอียดการชก ติดตามได้จาก อ.กุ้ง หรือ แอดมินท่านอื่นๆ แบบละเอียดกันได้ครับ

 

article-2457356-18B5A92B00000578-835_634x463

 

 

บ๊อบ อารัม โปรโมเตอร์ชื่อดังแห่งท๊อปแรงค์ คาดหวังว่า วาซีล “ไฮเทค” โลมาเชนโก้ แชมป์ WBO 126 ปอนด์ ขึ้นล้มแชมป์กับ โจนาธาน วอลเตอร์ แชมป์โลกต่างสถาบันในปี 2015 ทั้งๆที่ โลมาเชนโก้เองยังมีโปรแกรมขึ้นป้องกันตำแหน่งกับ รองอันดับ 1 ชลธาร อ.พิริยะภิญโญ ผู้ท้าชิงชาวไทย ในช่วงปลายเดือนนี้ค้างอยู่ ก็ถือว่าอารัมนั้น มั่นใจมาก ว่าไฟต์ดังกล่าว คงไม่ได้สร้างปัญหาให้กับเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิค 2 สมัยแต่อย่างใด

 

 

manny-pacquiao-1024

 

แมนนี่ ปาเกียว แชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวท ที่มีโปรแกรมขึ้นป้องกันแชมป์กับ คริส อัลเจียรี่ ผู้ท้าชิงซึ่งเป็นแชมป์โลก WBO รุ่น 140 ปอนด์ ในช่วงปลายเดือนนี้ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ติดตลกในประเด็นที่ว่า อัลเจียรี่นั้นมีดีกรีเป็นนักชกที่เรียนจบปริญญาโท ว่าเขานั้นก็นักชกระดับปริญญาเหมือนกัน

 

“ถ้าเขา (อัลเจียรี่) เป็นนักชกระดับปริญญาโท ผมก็ปริญญาโทเหมือนกัน แต่เป็นด้านของการชกมวยไง ผมชกมากว่าหกสิบไฟต์แล้ว ผมเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านนี้นะ แต่ถ้าเป็นการเรียนล่ะก็ หลายคนอาจไม่ทราบ ผมได้รับปริญญาเอกกิตติมศักดิ์ ในสาขาจลมนุษย์วิทยา(human kinetics แปลจากกูเกิ้ล-ผิดพลาดขออภัยครับ) จากมหาวิทยาลัยตะวันตกเฉียงใต้ในเมืองเซบูนะครับ”

 

(ในเมืองไทย”บัวขาว บัญชาเมฆ” มวยไทยชื่อดังของเราก็ได้รับ ปริญญาเอกกิตติมศักดิ์ด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาเช่นเดียวกัน)

แต่หากยังจำกันได้ เมื่อไม่นานมานี้ ปาเกียว เคย แขวะเรื่องการเป็นนักชกไร้การศึกษาของ ฟลอยด์ เมเวทเธอร์ มาครั้งหนึ่ง ก็ไม่รู้ว่าการให้สัมภาษณ์ติดตลกครั้งนี้ จะเป็นการส่งสาสน์ท้าชิง ยั่วประสาท ยอดมวยเบอร์ 1 ของโลกอีกครั้งหรือไม่

 

juan-manuel-marquez-news

 

 

ฮวน มานูเอล มาเกวซ อดีตแชมป์โลกผู้โด่งดัง ปิดโอกาสในการเปิดศึก ภาค 5 กับแมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยตากาล็อต อีกครั้ง ในการให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว

“ทำไมต้องมีภาค 5 ล่ะ มีข้อเสนอจำนวนมหาศาลมาถึงผม ให้ผมเปิดศึกไฟต์ 5 กับปาเกียว ผมชนะเขาแบบเด็ดขาดแล้วในครั้งล่าสุดที่พบกัน อันที่จริง 3 ครั้งก่อนหน้านั้น มันก็ควรเป็นชัยชนะของผมด้วย ผมก็มีศักดิ์ศรีเหมือนกันนะ ไม่มีประโยชน์ที่จะชกกันอีกครั้งหรอก”

 

 

JOMTHONG_CHU

 

มาที่ความคืบหน้าของนักชกไทยกันบ้าง ล่าสุดมีข่าวลือจากฝั่งญี่ปุ่นว่า จอมทอง สิงห์วังชา แชมป์ OPBF ในรุ่น 130 ปอนด์ ชาวไทย น่าจะมีคิวป้องกันแชมป์ครั้งต่อไปที่ญี่ปุ่นอีกครั้ง โดยผู้ท้าชิงก็น่าจะเป็น “ไดกิ คาเนโกะ” อดีตแชมป์ญี่ปุ่น และอดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลกของ “ทาคาชิ อูจิยาม่า แชมป์โลกชื่อดังนั่นเอง ซึ่งโอกาสเป็นไปได้ค่อนข้างสูงแล้วในตอนนี้ เหลือเพียงการเจรจากันอย่างเป็นทางการอีกครั้งเท่านั้นเอง ก็ต้องติดตามข่าวคราวความคืบหน้ากันต่อไป

 

 

ปิดท้าย ต้องขอแสดงความยินดีกับ วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม รวมถึงแฟนมวยไทยที่ร่วมใจเชียร์จน “ยักษ์แคระ” ของเราสามารถคว้าแชมป์โลกมาครองได้สำเร็จหลังจากแลกหมัดกันสุดชีวิต จน ออสวัลโด้ โนโวอา เจ้าของตำแหน่งชาวเม็กซิกัน ไม่ออกจากมุมมาสู้ในยกที่ 10 คว้าแชมป์เปี้ยนโลกในรุ่น สตรอเวท ของ WBC มาเพิ่มจำนวนแชมป์โลกของไทยขึ้นเป็น 2 เส้นได้สำเร็จ ก็ขอให้ป้องกันแชมป์ได้นานๆครับ เอาเป็นว่ารอนานแค่ไหน ขอให้รักษาตำแหน่งได้นานกว่านั้นแล้วกันครับ

 

 

สุดท้ายผมมีเรื่องมาเล่าให้ฟัง เป็นเรื่องของชายอเมริกันนายหนึ่ง ชื่อว่าบิลลี่ ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมวงก๊งของผมเอง บิลลี่เป็นชายอเมริกันพันธุ์แท้ เข้ามาสอนภาษาอยู่ที่โรงเรียนเอกชนชื่อดังแหน่งหนึ่ง บิลลี่ชื่นชอบอเมริกันเกมส์เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอเมริกันฟุตบอล ฟุตบอลของแท้ตามที่บิลลี่บอก แถมอุปโลกภ์เรียก ซอคเกอร์ แบบอเมริกัน หรือ ฟุตบอลกีฬาอันดับหนึ่งของชาวโลกอย่างเราๆ ว่า “ซัคฟุตบอล”

 

 

หรืองี่เง่าฟุตบอล เสียอีก แต่ บ๊อกซิ่ง หรือมวยสากล ก็เป็นกีฬาที่ พี่บิลลี่ แกชอบไม่น้อยไปกว่ากัน ผมอารัมภบทมานานไปละ เข้าเรื่องเลย เรื่องของเรื่องคือบิลลี่แกมีภรรยา เป็นชาวฟิลิปปินส์ ซึ่งเจ้าหล่อนแม้ไม่ใช่แฟนมวยพันธ์แท้ แต่ก็เหมือนชาวฟิลิปิโน่ ทั่วไป คือยังไง แมนนี่ ปาเกียว ต้องเป็นพระเจ้าของฉันไว้ก่อน คุณอย่ามาแตะนะ

 

 

แต่ด้วยความที่ บิลลี่ แกก็อเมริกันรักมวยคนหนึ่ง แกดันไปคุยกับภรรยาว่า ถ้าเจอกัน เมเวทเธอร์ (ชาวอเมริกันจะเรียก ฟลอยด์ เมเวทเธอร์ จูเนียร์ ว่าเมเวทเธอร์ ไม่เหมือนชาวไทยเราที่ส่วนใหญ่เรียกฟลอยด์ บักมืด หรือตอยฟุ๊ด ฯลฯ) จะต้องเอาชนะ แมนนี่ ปาเกียว อย่างเอกฉันท์ขาดลอยแน่นอน เท่านั้นแหละ เป็นสาเหตุที่ทำให้สามี ภรรยา ชาวอเมริกัน ฟิลิปปินส์คู่นี้ถึงกับทะเลาะกันพอหอมปากหอมคอเลยทีเดียว

 

 

บิลลี่บอกว่า ชาวฟิลิปปินส์ ยึดถือ แมนนี่ ปาเกียว เป็นพระเจ้าองค์ที่ 2 หากใครมีเพื่อนเป็นคนประเทศนี้ อย่าได้พูดจาให้ปาเกียว เสื่อมเสียเป็นอันขาด ไม่เช่นนั้นสุดท้ายอาจต้องลงเอยอย่างเขา ที่โดนอำนาจมืดบีบให้พูดคำว่า “จ้ะ จ้ะ แมนนี่ ปาเกียว ชนะ เมเวทเธอร์ แน่นอนจ้ะ” เรื่องจึงจะจบ

 

ก็เป็นเรื่องเล่าเล็กๆน้อย พล่ามไปตามภาษาคนไม่ค่อยได้เข้ามาเขียนข่าว เพราะงานประจำช่วงปลายปี ต้องเคลียร์นู่นนี่เยอะแยะ ขอบคุณทุกท่านที่ตามอ่านมาจนถึงตรงนี้นะครับ

 

 

 

 

เครดิตข่าว : boxingnews24.com , asianboxingnews.info

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments