<<>> ล่าสุดของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกขวัญใจชาวไทย หลังจากเอาชนะคะแนน ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา อดีตแชมป์โลก 2 สถาบันรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) ของสมาคมมวยโลก (WBA) และองค์กรมวยโลก (WBO) ป้องกันแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) สมัยที่ 2 ไฟต์ที่ 2 ซึ่งเป็นไฟต์บังคับได้สำเร็จ ในการชกเป็นคู่เอกศึก “ซูเปอร์ฟลาย 2” ที่สังเวียนเดอะฟอรัม,เมืองอิงเกิลวูด,ลอสแอนเจลิส,แคลิฟอร์เนีย,สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา ตามเวลาเมืองไทย ล่าสุดเมื่อ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา นายธานี แสงรัตน์ กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแองเจลิส ได้รับคณะของแชมป์โลกไปเลี้ยงฉลองไทยที่ร้านอาหารไทย จากนั้นคณะของแชมป์โลกจึงได้เดินทางกลับเมืองไทยในช่วงเย็นวันเดียวกัน

ด้าน “แบงค์” เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ฝ่ายต่างประเทศของนครหลวงโปรโมชั่น บุตรชายของ “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒนันท์ เปิดเผยว่า จากการได้พูดคุยหารือกับ ทอม ลอฟฟ์เลอร์ โปรโมเตอร์ของ 360 โปรโมชั่น ผู้ร่วมจัดศึกนี้กับเอสบีโอ (HBO) ทีวีดังสหรัฐ ได้ชี้ว่า ไฟต์ “ ศรีสะเกษ-เอสตราดา” ถือเป็นไฟต์ที่ยอดเยี่ยม ประทับใจแฟนมวยทั่วโลกเป็นอย่างมาก และมีกระแสเรียกร้องให้เปิดศึกรีแมตช์แก้มือเจอกันอีกครั้ง นับว่ามีโอกาสสูงที่ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ จะได้มาชกที่สหรัฐอเมริกาอีก เป็นไฟต์ที่ 4  เป็นคู่เอก ใน “ศึกซูเปอร์ฟลาย 3” ที่จะเป็นศึกป้องกันแชมป์โลก เปิดโอกาสให้ “เอสตราดา” ได้ล้างตาอีกครั้ง แต่ทั้งนี้ยังเป็นแค่การพูดคุยกันในเบื้องต้น อย่างไม่เป็นทางการเท่านั้น นอกจากนั้นผู้แทนจาก M-150 ผู้สนับสนุนยังเผยด้วยว่า ไฟต์ต่อไปที่สหรัฐอเมริกา คนไทยที่ซื้อตั๋วเข้าชมจะได้รับเสื้อสีเหลือง M-150 ด้วย เพื่อให้มีชาวไทยไปร่วมเชียร์ ศรีสะเกษ มากขึ้น

ขณะที่ ทอม ลอฟฟ์เลอร์ โปรโมเตอร์ 360 โปรโมชั่น ได้เปิดใจล่าสุดว่า ยอมรับว่าคู่นี้ต้องเปิดศึกล้างตากันตามกระแสเรียกร้องของแฟนมวยทั่วโลก ซึ่งตนวางแผนจะจัดเป็นคู่เอกใน “ศึกซูเปอร์ฟลาย 3” ที่สังเวียนเดอะฟอรัม ที่เดิมอีกครั้่ง เพราะมีกระแสตอบรับจากแฟนมวยสหรัฐอเมริกา,แฟนมวยเม็กซิกัน และชาวไทยที่อยู่ในอเมริกา ดีมาก ตนได้นำเรื่องนี้หารือกับผู้สนับสนุนคือ HBO เรียบร้อยแล้ว ซึ่ง HBO เห็นดีด้วย ที่จะจัดศึกล้างตา “ศรีสะเกษ-เอสตราดา” เป็นคู่เอกใน “ศึกซูเปอร์ฟลาย 3” ที่เดอะฟอรัม และจะเป็นไฟต์ที่ยิ่งใหญ่ของโลกอีกไฟต์

นอกจากนั้น “ไอ้งูเหลือม”  ดอนนี เนียเตส  นักชกฟิลิปปินส์ที่ป้องกันแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ชนะน็อก ฮวน คาร์ลอส เรเบโค จากอาร์เจนติน่า ร่วมศึกซูเปอร์ฟลาย 2 นั้น ก็ห้าวสุดขีด ประกาศว่า ไฟต์ต่อไปพร้อมทำศึกใหญ่เจอกับ โรมัน กอนซาเลซ อดีตนักชกอันดับ 1 โลกเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์จากนิการากัว และอยากท้าชิงแชมป์โลกจาก ศรีสะเกษ ด้วยเช่นกัน เพราะมั่นใจว่าจะพิชิตแชมป์โลกชาวไทยได้แน่นอน

ขณะเดียวกัน “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการของแชมป์โลกขวัญใจชาวไทย กล่าวว่า ยอมรับว่า โอกาสที่ “ศรีสะเกษ”  ชกกับ “เอสตราดา” อีกครั้งเป็นไปได้สูง แต่ก็อาจจะเป็นการเจอกับนักชกรายอื่นก่อนก็ได้  เพราะมีนักชกรุ่นนี้ทำฟอร์มดีขึ้นมา แม้แต่กับ แม็ควิลเลียมส์ อาร์โรโย นักชกเปอร์โตริโก ที่ก้าวขึ้นมาคว้าแชมป์เข็มขัดเงิน WBC ด้วยการเอาชนะ คาร์ลอส คูเอดราส ก็เป็นไปได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการหารืออย่างเป็นทางการกับ 360 โปรโมชั่นอีกครั้ง ที่จะพิจารณานักชกที่เหมาะสมมาเป็นผู้ท้าชิงของ “ศรีสะเกษ” ซึ่ง “ศรีสะเกษ” เจอกับใครก็ได้ทั่วโลก ยกเว้นที่เม็กซิโก ตนไม่ยอมให้ “ศรีสะเกษ” ไปชกแน่ เพราะมีบทเรียนมาแล้วในการป้องกันแชมป์โลกสมัยแรกของ ศรีสะเกษ กับ คาร์ลอส คูเอดราส นักชกจังโก้ที่เม็กซิโก

นอกจากนั้น “เสี่ยฮุย” กล่าวว่า จากเรื่องที่มีกระแสข่าวว่า 360 โปรโมชั่น จะจัด “ศึกซูเปอร์ฟลาย 3” ในเดือนก.ย.นี้ ที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งดูแล้วเป็นระยะเวลาที่ห่างพอสมควร ตนก็อาจจัดให้ “ศรีสะเกษ” ป้องกันแชมป์โลกในเมืองไทยคั่นเวลา ให้ชาวไทยได้ชื่นชมก่อนก็ได้ เพราะมีผู้สนับสนุนเข้ามาติดต่อทาบทามแล้วหลายรายเช่นกัน ทั้งนี้อยู่ที่ทีมงานจะปรึกษาหารือกันอีกรอบ ส่วนเรื่องที่จะเจอกับ เอสตราดา อีกครั้ง ตนก็ยังมั่นใจว่า “ศรีสะเกษ” จะย้ำแค้นได้แน่นอน โดยจะปรับปรุงเรื่องเกมรับ หรือจังหวะการป้องกันตัวของแชมป์โลกชาวไทยให้ดีขึ้น ในการป้องกันแชมป์โลกไฟต์ต่อไป

ด้าน “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ ได้กล่าวถึงยก 12 กับ “เอสตราดา” ที่แลกกันดุเดือด เร้าใจ ทีต่อที จนแฟนมวยและสื่อทั่วโลกกล่าวขวัญถึง ยกให้เป็น “ยกมหัศจรรย์” ในวงการมวยโลกอีกไฟต์ว่า ยกนั้นยอมรับว่าต่างคนต่างโดน ตนก็ต่อยได้จัง ๆ จนรู้สึกได้ที่สันหมัด แต่ก็โดน “เอสตราดา” โต้หลายหมัด สำหรับตนนั้น ใครมาท้าแลกหมัด ไม่เคยหนี ไม่เคยหวั่นอยู่แล้ว ด้วยศักดิ์ศรีแชมป์โลก และศักดิ์ศรีนักสู้ตัวแทนของคนไทย ตอนนี้คิดถึงครอบครัวที่ศรีสะเกษ และแฟนสาว “น้องเก๋” พัชรีวรรณ กัณหา มากที่สุด กลับไปคงต้องจัดการเรื่องแต่งานอย่างเป็นทางการให้เรียบนร้อย จากเดิมที่หาฤกษ์แต่งงานไว้วันที่ 28 ก.พ.นี้ ก็คงไม่ทัน คงต้องไปหาฤกษ์แต่งงานกันใหม่ ปรึกษาผู้หลักผู้ใหญ่และครอบครัวกันอีกที 

 

dailynews_update

 

@ News  Photo Credit : dailynews sport.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments