<<>> บ็อกซ์เร็ค เว็บไซต์มวยสากลชื่อดังที่จัดอันดับ นักมวยอาชีพทั้งหมด เพื่อหาว่า ใครคือนักชกที่ยอดเยี่ยมที่สุดในยุคปัจจุบัน หากไม่นับเรื่องน้ำหนักมาเกี่ยวข้อง ปรากฎว่า ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อยู่อันดับ 5

         หลังจากชกเอาชนะ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้ามาได้ ทำให้อันดับโลกแบบปอนด์ต่อปอนด์ของศรีสะเกษ มี 778 แต้มแล้ว ตามหลังแค่ 4 คนเท่านั้น 

 

srisaket-estrada-sumio03

Photos: Sumio Yamada

 

         อันดับหนึ่ง ได้แก่ ซาอูล กาเนโล่ นักชกชาวเม็กซิโก เจ้าของแชมป์รุ่นมิดเดิลเวท ของ เดอะ ริง ชาวเม็กซิโก มี 988 คะแนน ตามด้วยเทอร์เรนซ์ ครอว์ฟอร์ด อัจฉริยะนักชกชาวสหรัฐ รุ่นWelterweight มี 896 คะแนน

        อันดับ 3 คือ วาซิล โลมาเชนโก้ รุ่น Super Featherweight ชาวยูเครน และอันดับ 4 แชมป์โลก 4 สถาบันรุ่นมิดเดิลเวท เกนนาดี้ โกลอฟกิน จากคาซัคสถาน 

 

 

        โดยศรีสะเกษ อยู่อันดับ 5 นักมวยดีที่สุดของโลก ณ เวลานี้ โดยมีอันดับเหนือกว่า แอนโทนี่ โจชัว แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวทชาวอังกฤษ รวมถึงเจฟฟ์ ฮอร์น นักชกออสเตรเลียรุ่นเวลเตอร์เวทเสียอีก

          สำหรับตำแหน่งยอดกำปั้นของโลก แบบปอนด์ต่อปอนด์ มีนักมวยเอเชีย แค่ 4 คนเท่านั้น ในยี่สิบอันดับแรก ได้แก่ โกลอฟกิ้น จากคาซัคสถานในอันดับ 4 , ศรีสะเกษอันดับ 5,แมนนี่ ปาเกียว จากฟิลิปปินส์อันดับ 14 และ นาโอยะ อิโนอุเอะ จากญี่ปุ่น ในอันดับ 19

 

        ทั้งนี้การเทียบฟอร์มแบบปอนด์ต่อปอนด์ นั่นคือการเปรียบเปรย เพื่อใช้เทียบ นักชกที่อยู่คนละรุ่น ไม่สามารถชกกันได้ ว่าใครมีฝีมือที่เหนือกว่า โดยคำว่าปอนด์ต่อปอนด์หมายถึง ถ้าหากทั้งสองคน มีน้ำหนักเท่ากัน ชกในพิกัดเดียวกัน ใครจะเหนือกว่านั่นเอง

 

 

Siamsport_LOGO

 

 

@ News  Photo Credit : siamsport .com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments