1

 

-@@- เดิมทีก็มีข่าว ซึ่งเคยนำมาเล่าสู่กันฟังแล้ว ว่า “เจ้าหนูอสุรกาย” (Monster) นาโอยะ อิโนเอะ (7-0, 6KOs) แชมป์โลก WBC รุ่นไลต์ฟลายเวต (108 ป.) จะข้ามทีเดียว 2 รุ่น ขึ้นไปชิงแชมป์โลก WBO 115 ป.กับเจ้าของตำแหน่งชาวอาร์เจนติน่า โอมาร์ นาบาเอซ (43-1-2, 23KOs)… แต่ช่วงนั้นยังไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการ..ต่อมาก็มีข่าวแพลมออกมาว่า เจ้าหนู อิโนเอะ สนใจจะชิงแชมป์ IBF 112 ป. กับ “เจ้าเพชร” อำนาจ เกษตรพัฒนา..ทว่าความคืบหน้าก็เงียบหายไป

 

 
@@ จนกระทั่ง เมื่อวานนี้ (6 พ.ย.) มีข่าวใหญ่ ในประเทศญี่ปุ่น เมื่อโปรโมเตอร์ “ฮิเดยูกิ โอฮาชิ” (อดีตแชมป์โลก WBC/WBA 105 ป.) แห่งโอฮาชิโปรโมชั่นส์ (ต้นสังกัดของอิโนเอะ) ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า นาโอยะ อิโนเอะ จะขึ้นชิงแชมป์โลก WBO 115 ป. กับ โอมาร์ นาบาเอซ เจ้าของตำแหน่งชาวอาร์เจนติน่า อย่างแน่นอนแล้ว โดยจะชกกันในวันที่ 30 ธันวาคม 2014 ที่สังเวียน Metropolitan Gym ในกรุงโตเกียว.

 

 
@@ โอมาร์ นาบาเอซ เป็นนักชกขวัญใจของชาวอาร์เจนติน่า เคยชกมวยสมัครเล่นและเป็นตัวแทนของประเทศ ในการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกถึง 2 ครั้ง คือที่ บาร์เซโลน่า และที่ ซิดนี่ย์ ก่อนที่จะเทิร์นโปร(ชกมวยอาชีพ)เมื่อ 1 ธันวาคม 2000.. และชกเพียงครั้งที่ 12 ก็ได้ครองแชมป์โลก WBO รุ่นฟลายเวต (112 ป.)..ซึ่งในขณะนั้น นาโอยะ อิโนเอะ อายุเพียง 9 ขวบเท่านั้น…

 

16913_1
นาบาเอซ ป้องกันตำแหน่ง(แรก)ได้ 15 ครั้ง ยังไม่แพ้ใคร ก็ข้ามรุ่นและได้ครองแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์แบนตั้มเวซ (115 ป.)เป็นรุ่นที่ 2 ป้องกันได้ 3 ครั้ง ก็ข้ามไปชิงแชมป์โลกรุ่นที่ 3 (แบนตั้มเวต 118 ป.) แต่ไม่สำเร็จ แพ้คะแนน โนนิโต้ โดแนร์ ซึ่งเป็นการแพ้ครั้งแรกและครั้งเดียวเท่านั้น..จึงหันกลับไปป้องกันตำแหน่งในรุ่นเดิม เพิ่มจำนวนเป็นป้องกันได้แล้ว 11 ครั้ง ไฟต์หน้าจะมาป้องกับ “เจ้าหนูอสุรกาย” ถึงถิ่นของผู้ท้าชิง ซึ่งเป็นการป้องกันครั้งที่ 12 …โอมาร์ นาบาเอซ เป็นมวยถนัดซ้าย ได้ฉายาว่า “เฮอร์ริเคน” (El Huracan หรือ Hurricane นั่นเอง) อายุ 39 ปี แต่ยังมีความแข็งแกร่งเหมือนมวยหนุ่ม.

 

 
@@ นาโอยะ อิโนเอะ เป็นมวยถนัดขวา อายุ 21 ปี ทำสถิติชก 6 ครั้ง ได้ครองแชมป์โลก โดยการชนะน็อก เอเดรี่ยน เฮอร์นันเดซ (คู่ปรับคมพยัคฆ์) (ทำลายสถิติของ คาซึโตะ อิโอกะ ที่ครองแชมป์โลกในการชกไฟต์ที่ 7) อิโนเอะ ป้องกันแชมป์ WBC 108 ป.ได้เพียงครั้งเดียว (ชนะ TKO 11 สามารถเล็ก ก่อเกียรติยิม) และมีปัญหาเรืองน้ำหนักมาโดยตลอดตั้งแต่เริ่มเทิร์นโปร. ไฟต์หน้าจึงข้ามทีเดียว 2 รุ่น ไปลุ้นแชมป์โลกรุ่นที่ 2 ของตน… จะได้ผลตามความหวังหรือไม่ น่าสนใจและน่าติดตามครับ.

 

 
** ปล. รายการนี้ จะมี “ทาคูมะ อิโนเอะ” วัย 18 ปี (น้องชายของ นาโอยะ อิโนเอะ) ชกร่วมรายการด้วย โดยจะชกกับ “เนสเตอร์ นาบาเอซ” (20-2-2, 9KOs)วัย 32 ปี (น้องชายของ โอมาร์ นาบาเอซ)..ทาคูมะ (คู่ปรับของ ฟ้าลั่นจูเนียร์ และ ชนะชัย ส.สยามชัย) เพิ่งชกชนะรวดมาแค่ 3 ครั้ง (KO 1)…นักชกญี่ปุ่นสมัยนี้..ใจถึงจริง ๆ…

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว จาก: www.asianboxing.info

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments