1

 

 -@@- “ออสวัลโด้ โนวัว” แชมป์สภามวยโลก(WBC) รุ่นสตรอว์เวต 105 ปอนด์ ชาวเม็กซิกัน พร้อมทีมงานเดินทางถึงไทยแล้ว เพื่อเตรียมป้องกันตำแหน่งกับ วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม การชกจะมีขึ้นที่ ลานหน้าศาลากลางจ.ชลบุรี วันพฤหัสฯที่ 6 พ.ย.นี้ ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสด เวลา 13.00-16.00 น.

 

 

 

  ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 พ.ย. ที่ท่าอากาศยาน สุวรรณภูมิ  แชมป์โลกสถาบันใหญ่ แต่รุ่นเล็กสุด ชาวเม็กซิกัน เดินทางถึงไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยมี “เสี่ยตังค์”ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์หนุ่ม พร้อม”เฮียตี๊”ศิริชัย เบญจพลาภรณ์ พ่อบ้านเพชรยินดี โปรโมชั่น ให้การต้อนรับ

 

 

 

 แชมป์โลกชาวจังโก้ ออกเสียงตัวเองชัดเจนว่า “ออสวัลโด้ โนวัว” วัย 32 ปี เจ้าของสถิติชนะ 14 แพ้ 4 เสมอ 1 ผู้แย่งแชมป์จากการทุบ เสี้ยน จ้าวจง ของจีนจนพ่ายน็อกยกที่ 5 เปิดใจผ่านล่ามว่า การมาป้องกันครั้งนี้ ตนฟิตซ้อมมาอย่างดีถึง 3-4 เดือนเต็ม ยืนระยะชกได้ครบ 12 ยกแน่ แต่หากจังหวะและโอกาสเอื้ออำนวยให้ ก็จะทุบผู้ท้าชิงชาวไทยไม่เกิน 4 ยก หรืออาจจะเป็นยกไหนก็แล้วแต่ ส่วนเทปการชกของวันเฮงนั้น ตนไม่สนใจ เพราะไม่ใช่ปัญหา ไม่มีประโยชน์ต่อการศึกษาแต่อย่างใด

 

unnamed (1)

 

 

  นอกจากนั้น การเดินทางมาครั้งนี้ ทีมงานของโนวัวได้นำนวมชกยี่ห้อ “เรเยส”  ซึ่งตนเองใช้เป็นประจำมาด้วย เพื่อหวังใช้ขึ้นชกในไฟต์นี้

 

 

 

ทางด้าน “เสี่ยตังค์” เผย การชกครั้งนี้ เป็นไฟต์บังคับไม่มีอ๊อปชั่น นั่นหมายถึงไม่มีการผูกพันใดๆอีก เราได้รับการสนับสนุนจาก บ.เครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ ซีพี. อย่างเต็มที่ ซึ่งหลังจากดูเนื้อตัวร่างกายแล้ว เห็นชัดว่า โนวัวนั้นตัวสูงใหญ่กว่าวันเฮงมาก เป็นมวย 105 ปอนด์ที่ไม่เล็กเลย ขณะเดียวกันเรื่องนวมที่จะใช้ชก นั้นดูจะสร้างความวุ่นวายไม่น้อย เพราะทางเราใช้นวมยี่ห้อ “ทวิน” ซึ่งได้รับการรับรองจาก WBC ใช้ต่อยได้ทั่วโลก และที่สำคัญเป็นสปอนเซอร์ของเราอยู่แล้ว การที่เขามาแล้วจะสร้างเงื่อนไขแบบนี้ ตนต้องปรึกษากับ ซูเปอร์ไวเซอร์

 

 

4

 

หรือสักขีพยาน เพราะเราจะยอมในเรื่องนี้ไม่ได้เช่นกัน แต่ปัญหาที่ตนกังวลมากกว่านี้ คือเรื่องของโผ คณะกรรมการตัดสิน เพราะปรากฏว่า 2 ใน 3 เป็นชาวอเมริกาและแคนาดา ซึ่งเป็นทวีปเดียวกับแชมป์โลกเม็กซิกัน ขณะที่ผู้ห้ามบนเวทีเป็นชาวญี่ปุ่น และผู้ให้คะแนนอีกคนเป็นชาวฟิลิปปินส์ มองตามความจริงแล้ว เราอาจเสียเปรียบแน่ แต่สำหรับเรื่องการฟิตซ้อมและสภาพร่างกายของวันเฮง ผู้ท้าชิงชาวไทย ซึ่งรอมานานถึง 7 ปี ด้วยสถิติ ชนะรวด 35 ครั้ง (11 KO) ไม่แพ้ไม่เสมอใคร วัย 29 นั้น ตนไม่ห่วง เพราะ สุภาพ บุญรอด อดีตนักมวยสมัครเล่นทีมชาติได้ดูแล เคียวกรำเป็นอย่างดี

 

ภาพเครดิต: FB Sutep Malaitong

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments