-@@- สถานทูตฝรั่งเศส ประจำประเทศไทย ไม่ออกใบอนุญาตเดินทางเข้าประเทศ หรือ “วีซ่า” ให้กับคณะนักมวยไทยถึง 8 คน รวมทั้งตัว “แสงสะท้าน ส.สุรเดช” นักมวยไทย จากทั้งหมดร่วม 40 ชีวิต ที่จะเดินทางไปทำศึก มหกรรมวยไทย ท็อปคิงส์ เวิลด์ ซีรี่ 2014 สนาม 2 ที่มหานครปารีส ประเทศฝรั่งเศส วันที่ 15 พ.ย.นี้
11
   จากการเปิดเผยของ “ตุ้ย” นาย มิเชล โด ผู้ประสานงานฝ่ายต่างประเทศ ทีมงาน ท็อปคิงส์ สปอร์ต โฮลดิ้ง จำกัด ภายใต้การนำของ”เสี่ยหนุ่ม” นริศ ว่องประเสริฐการ ซึ่งมีกำหนดจะพาคณะนักมวยไทย นำโดย บัวขาว บัญชาเมฆ กับนักมวยไทยอีก 3 รายได้แก่ ปกรณ์ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ,ธงชัย ศิษย์สองพี่น้อง และ แสงสะท้าน ส.สุรเดช พร้อมทีมงานเจ้าหน้าที่รวมทั้งสิ้น 39 คน เดินทางไปปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพื่อร่วมรายการครั้งนี้ ช่วงระหว่างวันที่ 12-17 พ.ย. 
 
     แต่ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 พ.ย. ถึงวันกำหนดรับหนังสือเดินทาง ที่ TLScontact ย่านถนนสาธร ปรากฏมีเพียง 8 คนไม่ผ่านวีซ่า ด้วยเหตุผลไม่น่าเชื่อถือ ในจำนวนนั้น มีชื่อ “แสงสะท้าน ส.สุรเดช” หรือนายสุทธิวัฒน์ เซ่นพิมาย ที่จะขึ้นชกเป็นคู่ซูเปอร์ไฟต์ของรายการด้วย นอกจากนี้ยังมี “เจี๊ยบ ฮอบบิท” นายปรัญชา กันภัย ซึ่งเป็นพ่อบ้านทีมงานและเดินทางพามวยไปชกมาทั่วโลก ตลอดจนผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ และนายสมหวัง มาทอง เทรนเนอร์ของ ปกรณ์ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ไม่ผ่านวีซ่าด้วยเช่นกัน 
1926895_10205434391364944_7901830534036107250_n (1)
 
     ด้าน”เสี่ยหนุ่ม” นริศ ผู้จัดเผยว่า ตนเองก็ไม่เข้าใจเช่นกันว่าเกิดเหตุใดขึ้น ทั้งๆที่ทีมงานเหล่านี้ ล้วนแต่เคยเดินทางไปร่วมการแข่งขันมาแล้วทั่วโลกโดยเฉพาะในทวีปยุโรป แต่ในส่วนของตัวนักมวย แสงสะท้านนั้น อาจเป็นเพราะเพิ่งเดินทางไปต่างประเทศเป็นครั้งแรก อย่างไรก็ตาม ตนได้รีบประสานงานขอเวิร์คเพอร์มิต ใบรับรองจากทางฝรั่งเศส เป็นการด่วนแล้ว และจะยื่นแสงสะท้านใหม่อีกครั้งในวันจันทร์นี้ คาดว่า คงจะไม่มีปัญหาแต่อย่างใด  
 
      สำหรับ ศึกมวยไทยข้ามทวีป “ท็อปคิงส์ เวิลด์ ซีรี่ส์ 2014” สนาม 2 ครั้งนี้ นอกจาก บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดมวยไทยแห่งยุคเป็นตัวชูโรงนัดเปิดตัวพบ สตีฟ โมซอน จากออสเตรเลียแล้ว 3 นักชกไทยทั้ง ปกรณ์ พีเค.แสนชัย มวยไทยยิม จะพบ จิมมี เวียนนอต, แสงสะท้าน ส.สุรเดช จะพบ ซัลวาดอร์ ดีแลน และ ธงชัย ศิษย์สองพี่น้อง จะพบ ดีจีเม คูลิบาลี รวมทั้งนักชกชั้นยอดนานาชาติ ต่างฟิตสมบูรณ์พร้อมร่วมรายการอีกครบครัน โมเดิร์นไนท์ ช่อง 9 อสมท ถ่ายทอดสดตั้งแต่คืนวันเสาร์ที่ 15 พ.ย. เวลา 22.30-01.30 น.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments