45

 

-@@- ในที่สุด “ซูเปอร์แมน” อโดนิส สตีเวนสัน (24-1, 20KOs) แชมป์โลกไลต์เฮฟวี่เวต WBC (175 ป.) วัย 37 ปี ชาวแคนาดา-เฮติ ที่ร้างคู่มาเกือบ 6 เดือน เพราะคู่หมายที่มีรายการจะล้มแชมป์ กับ “มนุษย์ต่างดาว” เจ้าของเข็มขัดไลต์เฮฟวี่เวต IBF/WBA เบอร์นาร์ด ฮ็อปกิ้นส์ (55-6-2, 32KOs) มีอันต้องล้มเลิก เพราะ ฮ็อปกิ้นส์ เปลี่ยนใจไปล้มแชมป์กับ เซอร์กี โควาเลฟ (25-0-1, 23KOs) แชมป์โลก WBO แทน (กำหนดชก 8 พ.ย.นี้)

 

 
@@ “ซูเปอร์แมน”-สตีเวนสัน หาคู่อยู่นาน จนเมื่อวันวานก็เจอคู่ที่เหมาะสมจนได้ (ถึงจะไม่ใช่บิ๊กไฟต์)..คู่ชกคนใหม่ของเขา คือเจ้าของฉายา “นักล่า” (The Hunter) ดีมิทรี้ ซูค็อตสกี้ (22-2, 16KOs) วัย 33 ปี ชาวรัสเซีย.. ดีกรีรองแชมป์โลก 4 สถาบันหลัก (WBC #7, WBA #7, WBO #8, IBF #11) กำหนดชกกันวันที่ 19 ธันวาคม 2014 ..ตามข่าวบอกว่าชกที่ประเทศแคนาดา(ถิ่นพำนักของสตีเวนสัน) แต่ตามรายการใน boxrec บอกว่าชกในสหรัฐอเมริกา (เป็นอันว่า 2 แห่งนี้ ไม่ที่ใดก็ที่หนึ่ง)

 

dmitry-sukhotsky-professional-boxer-1-638

 
@@ อโดนิส สตีเวนสัน เป็นมวยหมัดซ้ายหนัก เป็นนักชกยอดเยี่ยมแห่งปี 2013 ของ เดอะริงแม็กกาซีน คว้าแชมป์มาจากการชนะน็อก ยก 1 แชด ดอว์สัน(ได้รับการยกย่องว่าเป็น “น็อกเอ้าต์แห่งปี 2013” …ป้องกันตำแหน่งได้แล้ว 3 ครั้ง (น็อก 2 คะแนน 1) ไฟต์นี้เป็นการชกป้องกันตำแหน่งครั้งที่ 4 และเป็นการชกไฟต์ที่ 2 ของการถ่ายทอดสดโดย Showtime …เพราะก่อนหน้านั้นชกในรายการถ่ายทอดทาง HBO และมีการเจรจาจะล้มแชมป์กับ เซอร์กี โควาเลฟ แต่ สตีเวนสัน หันมาซบ Showtime เพราะเปย์งามกว่า และมีการเจรจาจะล้มแชมป์กับ ฮ็อปกิ้นส์

 

 

…แต่แล้ว ฮ็อปกิ้นส์ บินจาก Showtime ไปหา HBO เพื่อล้มแชมป์กับ โควาเลฟ ด้วยเหตุผลเดียวกัน คือ ได้ดอลล่าร์มากกว่า… (เรื่องของเงินตราแท้ ๆ แพ้-ชนะ ไม่เกี่ยว)…

 

 

blacksportsonline.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments