GARCIA27-G

 

-@@- อะไร ๆ ก็ไม่แน่ สำหรับวงการมวย … ข่าวที่สร้างความงงงวย มักออกมาเสมอ ๆ !ทั้ง “แมนนี่ ปาเกียว” และ “แดนนี่ การ์เซีย”.. ก่อนนี้มีข่าวลือหนาหู ว่าทั้งคู่อาจจะได้ชกกับ ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ ในปี 2015 (ทั้ง ๆ ที่ มีข่าวว่า ปีหน้า ฟลอยด์ จะชกแค่ 2 ครังเท่านั้น).. แดนนี่ การ์เซีย (29-0, 17KOs)แชมป์โลกซูเปอร์ไลตเวต WBC/WBA (140ป.) วัย 26 ปี มีคำสั่งให้ป้องกันตำแหน่งไฟต์บังคับกับรองแชมป์อันดับ 1 “วิคเตอร์ พอสตอล” (ที่ตอนนี้บินมาเป็นคู่ซ้อมให้ปาเกียวอยู่ที่ฟิลิปปินส์) แต่ต้องเลื่อนการประมูลเรื่อยมา จนมีทีท่าว่าอาจจะไม่ได้ชกกัน (คาดว่า การ์เซีย ข้ามรุ่น หรือสละแชมป์)

 

 
@@ แมนนี่ ปาเกียว (56-5-2, 38KOs) มีโปรแกรมป้องกันแชมป์เวลเตอร์เวต WBO (147ป.) กับ คริส อัลเจียรี่..ที่มาเก๊า (วันเสาร์ที่ 22 พ.ย.) แต่ก็มีข่าวว่า ปีหน้าจะได้ชกกับ ฟลอยด์ เช่นกัน.. เหมือนจะมั่นใจเต็มที่ ว่าไฟต์ 22 พ.ย.นี้ ต้องชนะแน่-แบเบอร์ !

 

 

 

** ทว่า วันนี้ มีข่าวใหม่อีกแล้ว แจ้ว ๆ มาว่า..ทั้ง ปาเกียว และ เฟร็ดดี้ โร้ช มองว่า “แดนนี่ การ์เซีย” นี่แหละ จะเป็นคู่ชกที่เหมาะสมสำหรับ แมนนี่ ปาเกียว ในไฟต์หน้า โดยบอกว่า การ์เซีย เป็นมวยหนุ่มหมัดหนัก โดยเฉพาะ “ฮุคซ้าย” ที่สร้างชื่อลือลั่น น็อกทั้ง “อิริค โมราเลส” และ “อาเมียร์ ข่าน” ถึงคลานในยก 4 ทั้งดู่ แบบดูไม่จืด… แต่ โร้ช วิเคราะห์แล้ว เห็นว่า การ์เซีย ชกได้เพียงทีละหมัด ไม่มีหมัดชุด และสำคัญที่สุดตอนเหวี่ยงหมัดซ้าย จะเป็นเป้าให้ปาเกียวอย่างเหมาะเจาะ เคาะกระโดงคางอย่างง่ายดาย..(สบายปาเกียว)..

 

 
** บ็อบ อารัม ย้ำว่า..มวยอย่าง “การ์เซีย” ยังไม่ถึงระดับ “คริส อัลเจียรี่” ด้วยซ้ำ.. เพราะคลำเป้ามวยแขนยาวไม่มีเจอ.. เผลอ ๆ อาจถูกมวยสูงเกือบ 180 เซ็นต์ฯ สอนมวยเสียด้วยซ้ำ…

 

manny-pacman-pacquiao

 
@@ คอลัมนิสต์ “คริส วิลเลี่ยมส์” บอกว่า คำพูดของ บ็อบ อารัม เป็นการย้ำ เพื่อประชาสัมพันธ์ศึก “ปาเกียว-อัลเจียรี่” วันที่ 22 พ.ย. มากกว่า.. โดยพูดเพื่อให้เห็นว่า คริส อัลเจียรี่ ฝีมือดี เหมาะสมกับ ปาเกียว (น่าดูอย่างยิ่ง).. ซึ่งถ้า การ์เซีย ชกกับ อัลเจียรี่ จริง ๆ ตนไม่เชื่ออย่างเด็ดขาดว่า แดนนี่ การ์เซีย จะสู้ อัลเจียรี่ ไม่ได้.. เพราะ การ์เซีย เป็นมวยฉลาด แม้จะไม่มีหมัดชุดที่ดีมากนัก แต่ชกกัน 12 ยก ต้องชกโดนปลายคางอัลเจียรี่ (มวยหมัดสำลี)อย่างแน่นอน ไม่ยกใดก็ยกหนึ่ง..อาจถึงกับนอนแบบ โมราเลส และ ข่าน ก็เป็นได้..

 

 
@@ ถึงอย่างไร ก็ตาม ก็น่าเชื่อได้ว่า ไฟต์หน้าของ ปาเกียว คู่ชกอาจเป็น แดนนี่ การ์เซีย เพราะมีเหตุให้ต้องคิด.. คือ ทั้งคู่ ดูเหมือนต้องการชกกับ ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ จึงน่าจะเจอกันเสียก่อน ใครชนะจะได้มีโอกาสฟาดกับ ฟลอยด์ ต่อไป…. ประการต่อมา คือไฟต์ 22 พ.ย.นี้ ปาเกียว มีข้อตกลงขึ้นชกในน้ำหนักไม่เต็มรุ่น (147) คือชกในน้ำหนักแค็ทช์เวต 144 ปอนด์ (แถมบอกว่าจะมาแค่ 143 ป.เท่านั้น) เสมือนกับเป็นการชิมลางที่จะลดรุ่นมาชกกับ การ์เซีย ในไฟต์ต่อไป…. จะเท็จจริงอย่างไร ต้องคอยติดตามครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments