<<>> ทำวงการมวยฮือฮาเมื่อกลางปี กับแผนงานแชมป์ชนแชมป์ WBC-WBO ฉายหนังตัวอย่างจนแฟนมวยเชื่อว่าคู่นี้ ไม่แค้ลวกันแน่ เตรียมตัวล้วงกระเป๋าควักกะตังค์เสียเงิน กับโปรแกรมที่ชงแน่น อิโนเอะ-กอนซาเลซ คู่มวยฮอตแห่งปีที่จุดประกายเสียเลิศเลอ ทั้ง ๆ ที่ตอนนั้นผลการชกรีแม็ทซ์ระหว่างเจ้าแหลมกับโรมันยังไม่มีบทสรุป แต่กับวงมวยยุ่น จบแล้ว สรุปแล้ว 31 ธันวาคม อิโนเอะ-โรมัน ระเบิดในบ้านปิดท้ายส่งปี รับศักราชใหม่..ชัวร์แอ่นชัวร์..

 

chocolatito-inoue

                       BoxingScene.com

 

 

   กับวันนี้..วันเปลี่ยนเวลาเปลี่ยน ผลการชกเปลี่ยน ไม่เป็นไปตามแผนที่แพลนไว้ ล่าสุดจากเว็บไซต์ดัง asianboxing.news ตีข่าวเคาะกะลา ถึงความเคลื่อนไหวของเจ้าแชมป์โลกคนดัง นาโอยะ อิโนเอะ (14-0, 12) Super Flyweight 115 องค์กรมวยโลก WBO ถึงทิศทางที่หักมุม แบบคาดไม่ถึง..

 

 

   หากมองย้อนไปเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว ข่าวชง อิโนเอะ-กอนซาเลซ คือเรคคอร์ดที่นำมาเป็นอันดับหนึ่ง แต่เมื่อผลการชกของแหลม-โรมัน ชัยชนะตกแก่นักมวยไทย ที่โชว์ฟอร์มเทพไร้ที่ติ  งานนี้ทำให้ทีมงานของ อิโนเอะ เกิดอาการลังเล ทั้งๆที่ก่อนหน้านั้น พวกเขาออกข่าวอย่างครึกโครมว่า ไฟต์ต่อไปของเจ้าโรมัน เมื่อจัดการแหลมแล้ว คือ ล้มแชมป์กับ อิโนเอะ อย่างแน่นอน ไม่สนใจกับคำสั่งของ WBC ที่บอกว่า ผู้ชนะระหว่างแหลม-โรมันจะต้องมาเจอกับผู้ชนะระหว่าง ตัวลายกับเอสตราด้า เรียกง่ายๆ ยุ่นมั่นใจว่าพวกเขาทำได้ หากการวางแผนแพลนงาน ของการนี้ไม่พลิกล็อก..เสียก่อน..

 

 

SNA03

 

 

  นาทีนี้…ที่กล่าวมาอาจจะเป็นเพียงแค่ฝันไป เมื่อโฟกัสเปลี่ยนทิศ ได้มีการติดต่อและเปิดเจรจากับแชมป์โลกของสหพันธุ๋มวยนานาชาติ หรือ IBF ที่มีเจ้า เจอร์วิน อันคาจาซ์  (28-1-1, 18KOs) เพื่อนปินส์เป็นแชมป์ครอบครองอยู่ แม้.. มองโฟกัส มุมไหน ระนาบไหน งานนี้ไฟต์นี้ น่าจะฉลุย…..ชะ..หลุยส์….

 

 

    แต่..กับวินาที่นี้ ความแน่นอนคือความไม่แน่นอน เมื่อมีรายงานข่าวบนหน้าเว็บยุ่น ชี้ชัดถึงท่าทีของทางปินส์ ยังนิ่ง หวังคอยดูว่าทางญีปุ่น จะจริงจัง หรือจิงโจ้ ใคร่จัดศึก   และดูเหมือนเพื่อนปินส์จะเล่นเป็น ประกาศ สวนออกมาเช่นกันว่า เจอร์วิน อันคาจาซ์ มีโปรแกรมป้องที่วางไว้แล้วในเดือนพ.ย.นี้   ซึ่งมันจะส่งผลต่อรายการใหญ่ที่กำหนดไว้แล้วนั่นเอง ทางเขาจึงต้องขอดูท่าทีที่แน่นอนจากทางญีปุ่นเสียก่อน แต่หากศึก อิโนเอะ-อันคาจาซ์ จะเกิดขึ้นได้นั้น แน่นอน เราต้องมีการเจราจา กันก่อน…จัา ..(อัพๆค่าตัวอาป่ะ ล่ะปินอย)

 

 

DJl_Cb6VAAAU3WJ

                         Twitter

 

    งานนี้เข้าเงิบ..เมื่อทางญีปุ่นดูจะมืดมิดกับศึกใหญ่ล้มแชมป์ส่งปี เพราะเท่าที่รู้ แชมป์โลกทุกสถาบันหลัง WBA-WBC-IBF มีโปรแกรมป้องแชมป์กันทั่วหน้า ไอ้ครั้นจะดึงแหลมมาล้มเลยกับอิโนอุเอะ  อิอิ  อันนี้ก็เกินคำว่าอัตราเสี่ยง ปัดออกไปตอนนี้ ดีที่สุด..

 

 

     ที่สุด..ทีมงานของอิโนเอะ จึงมองข้ามในรุ่นพิกัดซูเปอร์ฟลายเวต 115 ไป(หรือ..!?) เมื่อมีการเปิดประเด็นว่า หากเจ้ายุ่นอิโนเอะ ไม่สามารถหาคู่ชกที่คู่ควรได้ในพิกัดนี้ โปรแกรมที่จะจัดชกส่งท้ายปีก็ต้องเป็นหมัน จำใจเลื่อนไปเป็นปีหน้า และไม่แน่เขาอาจจะประกาศขึ้นไปลุยในเวต 118 แบนตั้มโลกเลย โดยยิงโฟกัสไปที่สถาบันสภามวยโลก WBC ที่ตอนนี้มีเจ้า Luis Nery  (24-0, 18) เป็นแชมป์โลกมีตำหนิครองอยู่  แม้จะมีการประกาศออกมาแล้วว่า เนรี่ ใช้สารต้องห้ามในไฟตฺ์ชิงโลกกับ ชินสึเกะ ยามานากะ (27-1-2, 19) เจ้าของตำแหน่งเดิม แต่ทั้งหมดนี้จะมีการตัดสินลงเอยอย่างไร ในการประชุมใหญ่ WBC ที่อาเซอร์ไบจาน ไม่กี่วันข้างหน้านี้..

 

 

NERY-VS-YAMANAKA-FIGHT

             World Boxing Council

 

       ที่จริงแล้ว..ทางทีมงานของอิโนเอะ อยากจะให้เขาได้ประกาศความเป็นหนึ่งในพิกัดร้อนแรงอย่าง ซูปเปอร์ฟลายเวต 115 เสียก่อน โดยการเก็บเข็มขัดโลกทุกเส้นที่มีอยู่ แล้วค่อยคิดถึงการข้ามพิกัดรุ่นสู่ 118 ต่อไป  แต่กับวัน-เวลาและความพอดี พอเหมาะไม่สมดุล ทำให้เส้นทางที่ตอนแรกปูพรมไว้อย่างสวยหรู กลับต้องกลายมาเป็นแพรผุผุ จำต้องรีบเก็บออกไปเสียก่อนในเวลาอันสมควร..เฮอ…จะน่าสงสาร หรือ สมน้ำหน้าดีกันละครับ งานนี้…….อุบ…..

 

@ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

009new-logox2-e1416876872708

@ news –image credit :: asianboxing.news /KOMTHAI/thairec live /Photos by Naoki Fukuda

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments