<<>>  น้อยคนนักที่จะทราบว่าเข็มขัดแชมป์โลกหลายสถาบันที่เห็นในทีวีนั้น แท้จริงแล้วผลิตโดยฝีมือคนไทยนี่เอง และคนไทยคนเก่งที่เราจะคุยด้วยในวันนี้คือ คุณอั๋น ฐิติพัฒน์ เงินยวง มาดูกันดีกว่าว่าคุณอั๋นเข้ามาผลิตเข็มขัดแชมป์โลกได้อย่างไร
.
🇹🇭1. ก่อนจะมาผลิตเข็มขัดแชมป์โลก คุณอั๋นทำอะไรมาก่อนครับ
 คุณอั๋น: ทำอาหารแพ็คส่ง Tesco Lotus และ คอลัมนิสต์ “นิตยสารโลกกำปั้น” ครับ
.
🇹🇭2. ทำไมถึงมาผลิตเข็มขัดแชมป์โลกได้ครับ
 คุณอั๋น: ชอบมวย และเข็มขัดมวยมาตั้งแต่เด็ก ตอนอยู่ประมาณ ป.3 ชอบเข้าไปร้านหนังสือของ “นเรศ นโรปกรณ์” และชอบแอบเปิดหนังสือมวยบนหน้าปกหนังสือ จะมีรูปแชมเปี้ยนมวยคาดเข็มขัดอยู่ ด้วยความไร้เดียงสาก็ไม่ทราบว่าคืออะไร จึงถามพ่อแม่ ถึงได้ทราบว่า คือเข็มขัดแชมป์มวย และก็มีใจชอบมาตั้งแต่นั้น

 

 

42215651_1680921615364444_3284093712925196288_n

 

 – ต่อมา เมื่ออยู่ประมาณ ม.4 ได้เห็นหนังสือมวยหน้าปกเป็นรูป “พเยาว์ พูนธรัตน์” ฮีโร่โอลิมปิคคนแรกของไทย และ “โรเบร์โต ดูรัน” จึงมีความใฝ่ฝันที่อยากจะได้สัมผัสเข็มขัดแชมป์ของจริง

 

 

 – ต่อมาจึงได้มีโอกาสเมื่อ “คุณพูนเพชร เพชรใหม่” ได้ชักชวนให้ทำคอลัม “บันทึกแชมป์โลกไทย” ตีพิมพ์หลังหน้ากลาง ของ “นิตยสารโลกกำปั้น” จึงทำให้ได้ทราบว่ากว่า 50% ของแชมป์ชาวไทยไม่มีเข็มขัดเป็นของตนเอง ในยุคนั้นต้องหยิบยืมเข็มขัดแชมป์ของ “สด จิตรลดา” และ “วีระพล นครหลวงโปรโมชั่น” มาให้นักมวยไทยสวมถ่ายภาพลงหนังสือในคอลัมที่ตนเองเขียน

 

 

 – ช่วงนั้นระหว่างที่ทำงานอยู่ ได้มีโอกาสสัมผัสเข็มขัดแชมป์เส้นหนึ่งที่ด้านข้างชำรุด หลุด จึงได้ทำการรื้อดูและศึกษาเข้าใจว่าเข็มขัดแชมป์ผลิตอย่างไร ในขั้นแรกก็ได้ร่วมลงขันกันทำกับกลุ่มเพื่อน สมาชิกมวยโลก ในการทำเข็มขัดแชมป์ตัวแรกออกมา

 

 

 – โอกาสครั้งสำคัญมาถึงในช่วงปี พ.ศ. 2542 (ค.ศ. 1999) ได้มีโอกาสไปร่วมงาน “Covention WBA” ที่ โรงแรมปทุมวัน ปรินเซส และได้นำเข็มขัดแชมป์ที่ตนเองทำไปด้วย และได้พบกับ “คุณนิวัฒน์ เหล่าสุวรรรณวัฒน์ (แชแม้)” เมื่อได้พบกันและเห็นผลงาน คุณนิวัฒน์ ถามว่า “ทำได้เหรอ?” และได้หันไปเรียก “Mr. Gilberto Mendoza” ซึ่งเป็น ประธานสมาคมมวยโลก WBA ว่า “Mr. President, come on” ประโยคสำคัญที่เป็นโอกาสสำคัญในชีวิต เมื่อ Mr. Mendoza ถามว่า “How much?” หลังจากนั้นได้พบกันและนัดคุยกันเรื่องเข็มขัดเป็นเวลา 3 วัน จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการผลิตเข็มขัดแชมป์ให้กับสถาบัน

 

 

 – นับเป็นความโชคดีของเราที่เราได้ทำในสิ่งที่เรารักและชอบตั้งแต่วัยเด็ก และสุดท้ายก็สามารถประสบความสำเร็จได้ทำตามความฝันของตัวเองที่ตั้งใจ

 

0
.
🇹🇭️ 3. ปัจจุบันผลิตเข็มขัดแชมป์ของสถาบันไหนบ้างครับ
 คุณอั๋น: สถาบันระดับโลก WBA, WBO, IBF, IBO และระดับภูมิภาคของสถาบันที่กล่าวมา นอกจากนั้น อาทิเช่น Thai Fight, Max, Top King, K1 และมวยอื่นๆ อีกมากมายที่ไม่สามารถเอ่ยได้หมด
.
🇹🇭4. วิธีการผลิตเข็มขัด ต้องเริ่มจากตรงไหน มีขั้นตอนอย่างไร
 คุณอั๋น: ขั้นตอนการผลิต คงไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่เรามีทีมงานที่มีฝีมือ ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์สูง ผลงานของเราทำในราคาที่จับต้องได้ไม่แพง อาทิ เช่น ทาง WBO ให้ความไว้วางใจเรามาก ในการออกแบบและผลิต ชนิดที่ว่าถ้าเราบอกว่าสวย เขาก็เชื่อว่างานจะออกมาสวย
.
🇹🇭5. พอมีราคาหรือรายละเอียดมั้ยครับ เผื่อมีแฟนมวยสนใจ 
 คุณอั๋น: มีหลากหลายรูปแบบ และหลายราคา สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ facebook: Aun Belt (www.facebook.com/aunbelt)

 

 

🇹🇭6. เห็นว่าเคยผลิตเข็มขัดเส้นพิเศษด้วย มีเส้นไหนบ้างครับ
 คุณอั๋น: เข็มขัดซุปเปอร์ไฟต์ของ แมนนี่ ปาเกียว ทุกเส้น, เข็มขัดของ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์, เข็มขัดของ ฮวน มานูเอล มาร์เกวซ, WBO Super Champion ทุกเส้นก็ผลิตที่เรา 

 

 

1361955830-belt-o
.
🇹🇭7. เข็มขัดแชมป์เส้นที่ราคาสูงที่สุดที่เคยผลิตมา
 คุณอั๋น: เข็มขัด WBO Super Champion ทุกเส้น มูลค่ามากกว่า 2 ล้านบาท ประดับด้วยเพชรแท้จากเพชรยินดี
.
🇹🇭8. เข็มขัดแชมป์โลกเส้นที่ชอบมากที่สุด เพราะอะไร
 คุณอั๋น: ชอบทุกเส้น ทุกสถาบันที่เราทำครับ
.
🇹🇭9. ปัจจุบันยังดูมวยอยู่มั้ยครับ 
 คุณอั๋น: ดูอยู่บ้างครับ แต่น้อยเพราะไม่ค่อยมีเวลา
.
🇹🇭10. นักมวยดาวรุ่งชาวไทยปัจจุบันที่คิดว่าน่าจับตามองที่สุด
 คุณอั๋น: นักมวยของค่ายเพชรยินดีทุกคน เพราะนักมวยและโปรโมชั่นมีศักยภาพสูง
.
🇹🇭11. นักมวยที่ชื่นชอบที่สุด ไทย 1 คน ต่างชาติ 1 คนครับ
 คุณอั๋น: ชื่นชอบนักมวยไทยทุกคน เพราะทุกคนคือฮีโร่ของคนไทย เวลาพวกเขาชนะเราก็ดีใจ และเวลาเขาแพ้เราก็เสียใจด้วย นักมวยต่างชาติที่มีฝีมือ เช่น ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์, รอย โจนส์ จูเนียร์

 

 

hqdefault
.
🇹🇭12. คิดว่าแชมป์โลกคนต่อไปของไทยคือใครครับ
 คุณอั๋น: ยังมองไม่เห็น ยังไม่เห็นใครที่มีแววโดดเด่นครับ
.
🇹🇭️ 13. สุดท้ายครับ อยากฝากอะไรถึงแฟนมวยมั้ยครับ
 คุณอั๋น: ปัจจุบันมวยสากลกำลังแย่ และมีคนดูน้อยลงมากกว่าแต่ก่อน อยากฝากบอกแฟนมวยว่า ให้กำลังใจนักมวยกันเยอะๆ อย่าไปวิจารณ์เขาเสียหายๆ เพราะแต่ละคนกว่าจะขึ้นชก ต้องลำบากฝึกฝนกันอย่างหนัก ชก 10 ยก ต้องฝึกกันถึงสองเดือน อย่าไปดูถูกดูแคลนนักมวยเลย ให้กำลังใจเขากันดีกว่าครับ
………………………………………………………

 

 

🇹🇭แฟนมวยที่สนใจ สามารถอุดหนุนแข็มขัดแชมป์คุณอั๋นได้เลยครับ รับรองคุณภาพระดับโลกแน่นอน

 

SpringNews Youtube

 

matichon tv

 

 

 

 

37397701_1596830943773512_6343695923444449280_nnew-logox2-e14168768727083

@ News  Photo Credit:: เพจมวยดัง เกร็ดมวยสากล/thairec live

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments