-@@- ในที่สุด “ไฟต์บังคับ” ระหว่าง แดนนี่ การ์เซียร์ (แชมป์โลก WBA/WBC 140 ป.) กับ วิคเตอร์ พอสตอล # 1 WBC ที่เลื่อนการประมูลราคาแบบมาราธอนเป็นครั้งที่ 4 สุดท้าย-วันนี้ มีการประกาศชัดเจนว่า วิคเตอร์ พอสตอล หลีกทางให้โดยได้รับเงิน “โบนัสค่ารอ” เป็นเวลา 4 เดือน..ซึ่งในเวลาดังกล่าว แดนนี่ การ์เซีย จะไปชกกับใครก็ได้ แต่เมื่อครบ 4 เดือนแล้ว ต่อจากนั้นมีเวลาอีก 90 วัน จะต้องป้องกันตำแหน่งไฟต์บังคับกับ วิคเตอร์ พอสตอล ถ้าหลีกเลี่ยงก็จะต้องถูก WBC ปลดแชมป์ฯอย่างแน่นอน..

 

3

 
@@ ตามข่าวบอกว่า โบนัสค่ารอ ยังไม่มีการเปิดเผยว่าเป็นเงินเท่าไร แต่ผู้สื่อข่าวคาดว่า น้าจะเป็นเงินก้อนใหญ่พอสมควรแก่การรอ..แต่ก็มีข้อเท็จจริงและการวิเคราะห์จากฝ่ายของ พอสตอล ว่า..เมื่อถึงเวลานั้น แดนนี่ การ์เซีย ถ้าไม่ถูกปลดก็ต้องสละแชมป์แน่ และฝ่ายตนก็จะได้ชิงแชมป์ที่ว่างกับ #2 (ลูคัส แมทธีสเซ่) หรือไม่ก็ #3 (เอเดรี่ยน โบรเน่อร์)ภายในเวลา 7 เดือนนับจากวันนี้..ซึ่งทางทีมงานของ พอสตอล คาดว่า น่าจะได้ชิงกับ เอเดรี่ยน โบรเน่อร์ มากว่า เพราะเหตุว่า โบรเน่อร มีเจ้าพ่อ “อัล เฮย์มอน” เป็นแบ็กหนุนหลัง.. และในช่วงเวลาที่รอนี้ พอสตอล ก็สามารถหาคู่ชกได้ตามต้องการ..

 

 
@@ ส่วนทางด้าน แดนนี่ การ์เซีย คาดกันว่าไฟต์หน้า อาจจะชกล้มแชมป์กับ ลามอนต์ ปีเตอร์สัน แชมป์ IBF 140 ปอนด์ ซึ่งตอนนี้อยู่ในระหว่างการเจรจา ถ้าตกลงกันไม่ได้ การ์เซียร์ ก็อาจจะชกกับนักชกคนอื่น เช่น เดวอน อเล็กซานเดอร์…. หลังจากนั้นอาจจะข้ามรุ่น…?

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว- : อ.ก้อง บางกุ้งespn.go.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments