-@@- ค่าย “บัญชาเมฆยิม” ของ “บัวขาว บัญชาเมฆ” โพสต์ข้อความแฉเปลี่ยนกติกาก่อนชกไม่กี่ชั่วโมง เป็นสิ่งไม่ชอบมาพากล ชี้คนเริ่มรู้ปกป้องเกียรติยศศักดิ์ศรีศิลปประจำชาติไทย

 

666

       
       หลังเกิดเหตุอื้อฉาวสนั่นวงการศิลปการต่อสู้ หลัง บัวขาว บัญชาเมฆ หรือ สมบัติ บัญชาเมฆ นักชกคนดัง ตัดสินใจเดินลงจากเวทีการแข่งขันเมื่อจบการแข่งขันในยกที่ 3 และเมื่อผลเสมอต้องชกต่อในยกที่ 4 เพื่อหาผู้ชนะต่อไป แต่กลับไร้เงาของนักชกไทย ส่งผลให้เข็มขัดแชมป์รายการดังกล่าวตกเป็นของกำปั้นชาวเยอรมันไปในท้ายที่สุด
       
       โดยเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความกังขาให้กับแฟนหมัดมวยเมืองไทยเป็นอย่างมาก ว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมยอดนักชกไทย ตัดสินใจหันหลังให้การแข่งขันที่ยังไม่จบ ส่งผลให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าเรื่องราวดังกล่าวน่าจะมีสาเหตุมาจากเรื่องการพนันขันต่อที่ บัวขาว เคยไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่กองปราบปรามไปก่อนหน้านี้
       
       ล่าสุดค่าย “บัญชาเมฆยิม” ของยอดกำปั้นไทยได้มีการโพสต์ และแชร์ข้อความมีเนื้อหาระบุว่า “เริ่มมีคนรู้ละ วาระแห่งชาติ ปกป้อง เกียรติ ศักดิ์ศรีศิลปะ ประจำชาติไทย”

 

5555555_p
       
       “บัวขาว … ไม่ยอมขึ้นเวที K1 อ้างกติกาเปลี่ยนก่อนขึ้นเวทีไม่กี่ชั่วโมง กติกาใหม่ห้ามจับขาทุ่มคู่ต่อสู้ ใครทำ ถูกตัดคะแนน บัวขาวจึงปฏิเสธและถูกจับแพ้…”
       
       “ที่มาของการเปลี่ยนกติกากะทันหันมาจากการเปิดบ่อนรับแทงออนไลน์นอกประเทศ มีราคาต่อรองสูงมาก จึงมีความพยายามทำให้สูสีมากขึ้น มีได้มีเสียมากขึ้นน่าสนใจว่า K1 เป็นกีฬาเถื่อน ไม่มีองค์กรกีฬาอาชีพใดในประเทศไทยให้การรับรองเจ้าของลิขสิทธิ์ที่จัดแข่งขัน มาจากฮ่องกงเหตุใด จึงปล่อยให้มาเฟียต่างชาติมาทำมาหากินเล่นกีฬารับพนันในประเทศไทย แม้ว่าไม่ได้เปิดบ่อนในประเทศไทย แต่ปล่อยให้มีการแข่งขันในประเทศไทย และรับแทงพนันทั่วโลก ใครควรต้องรับผิดชอบ”

 

บัญชาเมฆ นักมวยไทยชื่อดังขวัญใจชาวไทย ตั้งโต๊ะแถลงข่าว ไขข้อข้องใจ ที่ค่าย “มวยบัญชาเมฆยิม”  ในซอยโพธิ์แก้ว ย่านนวมินทร์ เมื่อช่วงบ่ายของวันอังคารที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา

โดยยอดมวยไทยแห่งยุค ได้ระบุว่า การตัดสินใจลงจากเวทีในศึกมวย “เค-วัน เวิลด์ แม็กซ์ ไฟนัล” เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา เป็นการตัดสินใจของตัวเองไม่เกี่ยวกับใครทั้งสิ้น

เนื่องจากตนไม่อยากให้เกิดผลตัดสินแพ้-ชนะ ในไฟต์นี้ ส่วนเรื่อง พนัน เเละ ล็อคผลการชกนั้น ตนไม่ขอพูดถึงในเรื่องนี้อีก

“ผมทำหน้าที่นักมวยให้ดีที่สุด เพื่อศักดิ์ของกีฬามวยไทย ร่างกายผมเอง ก็ฟิตเต็ม 100 มั่นใจว่าต่อยแบบนี้ ยังไงก็ชนะแน่นอนใน 3 ยก เพราะคู่ชกอย่าง เอนริโก้ เคห์ล ตนก็สนิทสนมคุ้นเคยกันดี และผมก็รู้ทางมวยหมด”

“แต่หลังจบ 3 ยก คะแนนออกมาเสมอกัน ผมเลยมองว่าเวทีนี้ไม่ยุติธรรม และไม่ขอชกต่อ และขอลงจากเวทีดีกว่า ยืนยันว่าเป็นการตัดสินใจส่วนตัวเพียงคนเดียว”

ที่สำคัญบัวขาวยังระบุด้วยว่า “มวยเค-วันครั้งนี้ องค์กรต่างๆเข้ามาเอี่ยวเพิ่มขึ้นจากเดิม แถมยังระบุด้วยว่าล่ามที่เเปลกติกาการชก ก็พูดไม่ค่อยรู้เรื่อง แถมกติกายังเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาอีกต่างหาก”

สุดท้าย บัวขาว เปิดเผยว่าจะยังไม่มีการฟ้องร้อง เค-วัน แต่ขอคุยเรื่องสัญญาที่เหลือถึง ธ.ค. 2015 ก่อน

ขณะที่ทาง เค-วัน ประเทศไทย กับ เค-วัน โกลบอล โฮลดิ้ง ที่ก่อนหน้านี้แถลงข่าวเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมา ว่าจะขอฟังจากปากของ บัวขาว ก่อน แล้วถึงจะมีการพูดคุยกับทางทีมงานว่าจะฟ้องร้องดำเนินคดีกับเจ้า”ดำดอทคอม” หรือไม่   

ทั้งนี้ การแข่งขัน “เค-วัน เวิลด์ แม็กซ์ ไฟนัล”  ระหว่าง บัวขาว บัญชาเมฆ  กับ เอ็นริโก เคห์ล นักชกจากเยอรมนี  เมื่อกลางดึกวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา  

ซึ่งหลังชกจบไป 3 ยก ซึ่งผลการตัดสินออกมาเสมอกัน  บัวขาว ได้ลงจากเวที และเดินทางออกจากสังเวียนทันที ทำให้ โดนปรับแพ้ และส่งผลให้ เอ็นริเก้ เคห์ล สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักชกชาวเยอรมันคนแรก ที่คว้าแชมป์มวย “เค-วัน” ได้สำเร็จ

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว จาก : www.manager.co.th-sport.sanook.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments